Ấm cúng Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trong không khí tưng bừng của cả nước, hôm nay, ngày 20/11/2020 tại sân trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã diễn ra Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam để tri ân công ơn của các thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Hội đồng CB-GV THPT Chuyên Ngoại ngữ

Các thầy cô cựu giáo chức trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Tham dự buổi lễ, về phía trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN có PGS.TS. Hà Lê Kim Anh (Phó Hiệu trưởng trường ĐHNN), TS. Phạm Văn Kim (Trưởng phòng Quản trị), ThS. Vũ Văn Hải (Trưởng phòng CTCT&HSSV), ThS. Nguyễn Văn Đoàn (Chủ tịch Công đoàn trường ĐHNN), TS. Nguyễn Phú Chiến (Hiệu trưởng trường THCS Ngoại ngữ); về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có PGS.TS. Nguyễn Thành Văn (Hiệu trưởng), TS. Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng), bà Nguyễn Thị Hồng Điểm (Hội trưởng Hội CMHS), tập thể cán bộ, giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh và hơn 2000 học sinh Chuyên Ngoại ngữ; đối tác từ Ủy ban ZfA, Cty CP Quốc tế EIV…

Khai mạc buổi lễ, thầy Nguyễn Thành Văn chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về nghề giáo đầy cao quý, nhấn mạnh vai trò quan trọng của những người thầy, người cô trong ngành giáo dục.

Thầy Nguyễn Thành Văn đọc diễn văn chia sẻ cảm nhận về nghề giáo

Các thầy cô Hiệu trưởng tiền nhiệm và đương nhiệm của THPT Chuyên Ngoại ngữ (từ trái sang) cô Lê Thị Chính, cô Nguyễn Thị Chi, thầy Nguyễn Phú Cường, cô Vũ Thị Việt, thầy Nguyễn Thành Văn

Đại diện Hội CMHS, bác Nguyễn Thị Hồng Điểm bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới tất cả các thầy cô giáo của nhà trường đã ngày đêm tận tụy bên từng trang giáo án, bên bảng đen, phấn trắng và bục giảng, sân trường.

Với chủ đề “Màu thời gian”, chương trình kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã đem lại không khí lắng đọng, xúc động với hình ảnh tặng hoa tri ân các thầy cô Hiệu trưởng tiền nhiệm và đương nhiệm, với lời hát “Chuyên Ngữ ơi dù mai này cách xa…” của PGS.TS. Nguyễn Lân Trung (cựu HS khóa 1 CNN). Không chỉ dừng lại ở đó, những tiết mục múa, hát song ca, tốp ca, đọc rap, chơi đàn… đầy ngọt ngào và ấn tượng của các em học sinh, thầy cô và phụ huynh đã khiến cho không khí tại sân trường thực sự bùng nổ, làm rạo rực và ấm lòng biết bao trái tim…

PGS.TS. Nguyễn Lân Trung (cựu học sinh khóa 1) mang tới món quà đặc biệt nhân ngày 20/11

Tiết mục văn nghệ của thầy cô Chuyên Ngoại ngữ

Phụ huynh K52 vô cùng “máu lửa” trên sân khấu

Những tiết mục văn nghệ đầy sáng tạo và cảm xúc của học sinh Chuyên Ngoại ngữ

“Bụi phấn”, “Người thầy”, “Cô ơi”, “Con đường đến trường”, “Lời thầy cô” … Tiếng hát, tiếng đàn của những bài ca quen thuộc về tình thầy trò, về mái trường yêu dấu vang lên thật thân thương và trìu mến. Kết thúc chương trình với bài hát đầy ngọt ngào và cảm xúc “Cô tuyệt vời nhất”, bao nỗi niềm xúc động và tự hào của các thầy, các cô được nén lại và vỡ òa khi pháo hoa nổ vang trời và những dòng chữ tri ân in trên những tấm bandrole khổng lồ xuất hiện từ tứ phía, khi những tấm thiệp xinh xắn mang lại “Một yêu thương nho nhỏ” được gửi tận tay các cô thầy với bao lời tha thiết.

Buổi lễ đã khép lại, mà lòng người vẫn trào dâng cảm xúc không ngừng. Chúc các thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, an nhiên và tiếp tục thành công trong sự nghiệp trồng người, tiếp tục chắp cánh cho các thế hệ học sinh được bay cao, bay xa và luôn nhớ về mái trường Chuyên ngữ!

Tin bài: Tú Phạm/ FLSS Media

Ảnh: Thành Nguyễn

Một số hình ảnh tại buổi lễ: