Bức Thanh Xuân – Sắc màu của tuổi trẻ K48 Chuyên Ngoại ngữ

Nếu bạn ví cuộc đời là mảnh ghép của nhiều bức tranh thì có lẽ thanh xuân sẽ là bức tranh rực rỡ, tươi thắm, đáng nhớ nhất. Học sinh khối 12-K48 của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội) vừa trải qua một trạm kí ức đầy lưu luyến mang tên Bức Thanh Xuân tại Ba Vì vào 2 ngày 27, 28 tháng 12 năm 2018.

Khởi đầu cho Bức Thanh Xuân là phần Lễ dâng hương và báo công lên Bác tại khu K9 Ba Vì. Trong không khí nao nức của mùa xuân đang đến thật gần, trước nhà tưởng niệm Bác Hồ, thay mặt Ban Giám hiệu, đại diện cho hơn 100 cán bộ công nhân viên và 2085 học sinh toàn trường, thầy Phó Hiệu trưởng Nguyễn Phú Chiến đã trang trọng, thành kính báo công lên Người thành tích học tập, rèn luyện của học sinh trong năm học vừa qua. Trong thời khắc thiêng liêng xúc động, thầy gửi gắm những mong mỏi thiết tha, mong Bác tiếp thêm sức khỏe, nghị lực, niềm tin để thầy trò Nhà trường vượt qua những thử thách phía trước, gặt hái thành công. Mong cho 543 học sinh K48 sẽ có một mùa vàng bội thu thành tích trong kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Thầy trò nhà trường trang trọng trong Lễ dâng hương

Thầy Nguyễn Phú Chiến- Phó Hiệu trưởng nhà trường thành kính báo công lên Bác

Tiếp nối phần Lễ dâng hương, đoàn còn được lắng nghe cán bộ của khu K9 thuyết minh về lịch sử đáng tự hào của vùng đất linh thiêng này. Thầy trò nhà trường đã được đi thăm quan ngọn núi Đá Chông lịch sử, thăm lại nhà sàn – nơi làm việc của Bác và một số di vật khác. Chuyến tham quan đã giúp các em hiểu thêm về lịch sử, về Bác Hồ để trân quý hơn những thời khắc đang có ở hiện tại.

Thầy trò chụp ảnh lưu niệm trước Nhà tưởng niệm Bác

Rời địa danh lịch sử K9, đoàn đến với khách sạn Đảo Ngọc Xanh- Phú Thọ để tiếp tục chuyến hành trình thú vị. Buổi chiều, 543 học sinh khối 12 tham gia vào các trò chơi vận động. Nếu ở trường các em luôn nỗ lực hết mình trong học tập, thì đến sân chơi này, chúng ta lại bắt gặp những gương mặt khác của các CNNer. Tinh thần đồng đội, sức trẻ, sự dẻo dai, khéo léo đã được các em thể hiện trọn vẹn trong 4 vòng chơi. Sau gần 3 tiếng tranh tài, cuối cùng Ban tổ chức cũng tìm ra được quán quân của cuộc chơi. Giải Khuyến khích thuộc về 12I, giải Ba 12N, giải Nhì 12D, giải Nhất 12G- tập thể chuyên tiếng Đức hùng mạnh.

CNNers cháy hết mình trong mỗi vòng chơi

K48 giương cao cờ lớp sẵn sàng vào cuộc tranh tài

Thầy Nguyễn Phú Chiến- Phó Hiệu trưởng trao giải Nhất cho tập thể 12G

Phần được các CNNer mong đợi nhất chính là đêm Gala mang thông điệp Bức thanh xuân. Đêm diễn là nơi lưu lại 13 thông điệp mang đậm dấu ấn cá nhân của 13 tập thể lớp K48. Mỗi tập thể là một sắc màu riêng: D48 sâu sắc mà mãnh liệt, E48 hoang vu mà quyến rũ, K48 kì bí mà sôi động, Q48 sắc sảo mà tinh tế, C48 uy quyền mà nhẹ nhõm, P48 cháy bỏng mà lắng sâu, A48 ngọt ngào mà tinh tế; G48, B48 quyết liệt mà đắm say, M48, H48 vui vẻ mà hấp dẫn, I48 nhẹ nhàng mà lôi cuốn. Đêm diễn còn đặc biệt với người xem bởi màn trình diễn đầy ấn tượng mang tên CNN’s Secret Show. Tiết mục đã cho thấy tình cảm yêu thương, sẻ chia ấm áp các lớp dành cho cô chủ nhiệm của mình. Các CNNer đã trưởng thành để hiểu những nghiêm khắc hay bao dung của thầy cô đều bắt nguồn từ niềm mong mỏi thiết tha: các con sẽ trở thành người tốt, người có ích cho cuộc đời.

K48 thăng hoa trong đêm diễn

Đôi cánh tình yêu K48 dành tặng thầy cô chủ nhiệm

K48 cất cao tiếng hát thanh xuân

Thầy cô chủ nhiệm K48 trong đêm Gala 

Bức Thanh Xuân còn trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi lửa trại được thắp lên. Tuổi trẻ K48 tay trong tay bên ngọn lửa ấm. Thanh xuân đang rực cháy là thanh xuân còn mãi! Ngọn lửa của thanh xuân đang thắp sáng ý chí, sự quyết tâm, truyền cảm hứng để K48 bay cao vươn xa trong hoài bão, khát vọng. Chuyên Ngoại ngữ là mái nhà lưu giữ thanh xuân để bất cứ lúc nào trong cuộc đời, K48 cũng có thể trở về ngưỡng vọng thanh xuân của mình!

             Ngọn lửa đang được thắp lên trong niềm háo hức của các CNNer

                                   Khép lại hành trình trong yêu thương

Bác Hồ đã từng căn dặn: Một năm khởi đầu từ mùa xuân- Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội. K48 mãi là bức thanh xuân nhiều sắc màu của Chuyên Ngoại ngữ! Chúc cho tuổi trẻ K48 sẽ tô điểm cho mùa xuân Chuyên Ngoại ngữ thêm lung linh, góp phần làm cho mùa xuân 2019 của đất nước thêm rạng rỡ!

                             Nguyễn Hương/ FLSS Media