Buổi sinh hoạt toàn trường tháng 11 – Ấm áp tình thầy trò

Sáng ngày 02/11/2020, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt toàn trường tháng 11. Đây là hoạt động được tiến hành hàng tháng nhằm tổng kết lại những công việc mà thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành trong tháng trước đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong các tháng tiếp theo.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt toàn trường tháng 11

Mở đầu buổi sinh hoạt,  TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết lại một số nội dung công việc đã làm được trong tháng 10 trên các mặt: các hoạt động/sự kiện đã diễn ra của Nhà trường, về ý thức kỷ luật của học sinh và các hoạt động khác. Ở từng mặt, thầy và trò Nhà trường đều đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tổng kết tháng 10

Trong tháng 10, Nhà trường đã tổ chức thành công một số hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của nhà trường như: tổ chức kỳ thi HSG cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và kỳ thi chọn đội tuyển HSG Quốc gia năm học 2020-2021, tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2020 với nhiều hoạt động rất ấn tượng, tổ chức Tuần học môn Giáo dục Quốc phòng & An ninh tập trung cho học sinh cả 3 khối 10, 11, 12 tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh – Hòa Lạc, ngày 09/10/2020 vừa qua, 65 em học sinh khối chuyên tiếng Hàn, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN) đã tham gia sự kiện Kỷ niệm 574 năm ngày Chữ Hàn (Hangeulnal) tại Trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội (KISH),…

Sau phần tổng kết công tác tháng 10, TS. Lại Thị Phương Thảo đã phổ biến tới toàn thể giáo viên và học sinh trong trường kế hoạch hoạt động trong tháng 11 với một số nhiệm vụ trọng tâm sau: các đội tuyển học tập trung từ ngày 15/10/2020 và lịch thi từ ngày 25-27/12/2020,  các lớp tích cực thi đua học tập để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, từ thứ 3 ngày 03/11/2020 đến thứ 7 ngày 07/11/2020: chuỗi hoạt động về Ngày hội sách ULIS sẽ diễn ra, khuyến khích học sinh trong toàn trường hưởng ứng tham gia để góp phần phát triển văn hóa đọc tại Nhà trường.

Sau phần trình bày của TS. Lại Thị Phương Thảo là phần ra mắt của Ban Chấp hành Liên chi Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm học 2020-2021. Đây đều là những học sinh ưu tú đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn để trở thành thành viên chính thức của tổ chức phụ trách các hoạt động của học sinh trong toàn trường. Các thành viên trong Ban Chấp hành Liên chi Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm học 2020-2021 đều quyết tâm cống hiến góp phần đưa phong trào Đoàn và các hoạt động của học sinh ngày càng phong phú, đa dạng hơn nữa.

Ban Chấp hành Liên chi Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm học 2020-2021 ra mắt toàn trường

Buổi sinh hoạt toàn trường tháng 10 khép lại với thật nhiều cung bậc cảm xúc trong tháng tôn vinh những người lái đò thầm lặng bằng những giai điệu ngọt ngào cảm xúc của ca khúc “Bụi phấn” do các thành viên thuộc Câu lạc bộ âm nhạc CMC trình bày. Đây sẽ là món quà ý nghĩa đầu tiên gửi tặng đến các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên trong nhà trường.

Ca khúc “Bụi phấn” do các thành viên thuộc Câu lạc bộ âm nhạc CMC trình bày

Vũ Long – FLSS Media