Câu lạc bộ CHJ – Cnn Hanyu Julebu

Câu lạc bộ tiếng Trung CHJ CNN Hanyu Julebu được thành lập năm 2008, đến nay đã trải qua 12 năm phát triển và tự hào trở thành một trong những câu lạc bộ hoạt động lâu đời nhất ở Chuyên Ngữ. Học sinh chuyên tiếng Trung và những người đam mê văn hóa Trung Hoa luôn mang dấu ấn rất riêng không thể lẫn với ai khác. Những nét đặc biệt ấy đã tạo nên dấu ấn và thương hiệu riêng của CHJ suốt 12 năm qua và trong cả tương lai!

Hoạt động liên tục trong suốt năm học, câu lạc bộ tổ chức meeting hàng tuần với các chủ đề đa dạng và mang đậm bản sắc Trung Hoa. CHJ có thể coi là một “Trung Quốc thu nhỏ” của Chuyên Ngữ, nơi đưa các bạn học sinh lên chuyến bay không cần hộ chiếu tới khắp nơi của đất nước hơn 1 tỉ dân này. 

CHJ nổi tiếng với các sản phẩm “độc quyền” được tạo ra bởi chính các thành viên câu lạc bộ. Thưởng thức sủi cảo tự tay gói và luộc chín hay dành thời gian nhào bột nặn bánh dứa chính là hoạt động chỉ có ở CHJ! Ngoài ra, khi nhắc đến nút cát tường, tết vòng tay, viết thư pháp, vẽ tranh thuỷ mặc, chơi cờ vây,…. mọi người sẽ nghĩ ngay đến CNN Hanyu Julebu, phải không nào? Mỗi tuần đều được thưởng thức, vui chơi và tiếp xúc với những tinh hoa văn hóa Trung Quốc, các bạn học sinh từ lâu đã coi CHJ là ngôi nhà nhỏ ở Chuyên Ngữ.

Cùng THPT Chuyên Ngoại ngữ trải qua 12 năm phát triển, không chỉ CHJ mà những thành viên của CHJ đã trưởng thành hơn rất nhiều. Câu lạc bộ tự hào được tin tưởng, tham gia đóng góp vào các hoạt động giao lưu văn hóa của nhà trường. Hàng năm, CHJ xuất hiện trong CNN Open Day, ngày hội trải nghiệm văn hóa phương Đông với gian hàng riêng, tham gia đón đoàn học sinh Đài Loan, và cùng thầy cô tham gia nhiều hoạt động văn nghệ khác trong và ngoài trường. 

Con người ở CHJ không chỉ tình cảm mà còn vô cùng trưởng thành và năng động. Một số thành viên câu lạc bộ vinh dự được tham gia cuộc thi Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Trung, kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, thi hùng biện và nhiều chương trình giao lưu văn hóa khác. Qua các năm, màu áo CHJ đã xuất hiện tại các trường Đại học trên thế giới, lan tỏa tình yêu câu lạc bộ và niềm yêu thích văn hóa Trung Quốc.

Trên con đường đến tương lai, CHJ gửi tặng các bạn, đặc biệt là các bạn K52wannabe, một câu thần chú:

” House là nhà nhưng Home mới là tổ ấm

 Love là yêu nhưng Lover thì là ai?”

CHJ mong câu thần chú có thể giúp đỡ và tiếp năng lượng cho các bạn trên hành trình đến với tổ ấm mới – Chuyên Ngữ, và trong chuyến phiêu lưu tìm đến Lover CHJ nhé!