Chung kết cuộc thi CNN English Speaking Contest 2016- nơi hội tụ của những nhà lãnh đạo xuất sắc trong tương lai

   Tiếp nối thành công rực rỡ của CNN English Speaking Contest 2015, cuộc thi hùng biện tiếng Anh thường niên và duy nhất dành cho các CNN-ers đã trở lại trong thời gian từ trung tuần tháng 9 năm học 2016-2017. Với hi vọng tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích, mang đậm bản sắc Chuyên Ngoại ngữ, vừa khơi dậy niềm đam mê tiếng Anh vừa tăng cường khả năng hùng biện, trau dồi các kĩ năng ngôn ngữ và vốn hiểu biết về thực tế đời sống xã hội cho học sinh chuyên tiếng Anh, dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, tổ tiếng Anh kết hợp với CLB tiếng Anh (CEC) đã khởi động CNN English Speaking Contest 2016. Với chủ đề chính là “Future Leaders”, các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay sẽ có cơ hội được sáng tạo và phát triển những ý tưởng, sáng kiến giải quyết các vấn đề nóng đang tồn tại trên thế giới như những nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai. Trải qua vòng sơ loại diễn ra từ ngày 10/9/2016 đến 25/9/2016, vòng Bán kết diễn ra vào ngày 12/10/2016, ban tổ chức đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Đó là các thí sinh: Phan Lê Khánh Linh-12A; Phạm Thị An Khanh-12B; Nguyễn Minh Hằng-11B; Chu Phương Cầm-10A; Nguyễn Trường An-10A; Nguyễn Hoàng Bách-10B; Đàm Minh Anh-10H; Trần Hà Lê-10H; Đỗ Mai Phương-10M; Lương An Bình-10P.

      Sau gần một tháng rưỡi  sôi động với các cuộc thi vòng Sơ loại và Bán kết, vào 14h đến 17h ngày 29 tháng 10 năm 2016, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Chung kết cuộc thi CNN English Speaking Contest đã chính thức diễn ra. Tham dự buổi chung kết, có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, tổ tiếng Anh và dại diện các tổ khác trong trường. Đại diện các trung tâm đào tạo và giáo dục tiếng Anh có uy tín, các nhà tài trợ chính cho cuộc thi và đông đảo các phụ huynh, các em học sinh đã có mặt tại hội trường Vũ Đình Liên để theo dõi và cổ vũ cuộc thi.

Tại cuộc thi Chung kết, các thí sinh đã tranh tài qua hai phần thi. Phần thi thứ nhất là tranh biện theo cặp: 10 thí sinh chia làm 5 cặp, bốc thăm tranh luận theo quan điểm tán thành/ phản đối một trong 6 ý kiến cho trước. Kết thúc phần thi này, ban giám khảo đã chọn ra được 5 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào phần thi thứ hai là hùng biện cá nhân. Mỗi thí sinh  bốc thăm chủ đề và có 03 phút để chuẩn bị, 05 phút để trình bày ý kiến cá nhân của mình về chủ đề đó. Trong vòng cuối này, khán giả có quyền hỏi chất vấn Top 5. Không khí của hội trường mỗi lúc một trở nên sôi nổi sau mỗi phần đưa ra ý kiến và phản biện, hùng biện của các thí sinh. Các thí sinh không chỉ thể hiện trình độ sử dụng tiếng Anh thuần thục, nhuần nhuyễn mà còn chứng tỏ vốn hiểu biết xã hội sâu rộng, tư duy phản biện xuất sắc. 

Sau gần ba tiếng tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất. Vòng nguyệt quế của cuộc thi đã thuộc về thí sinh Chu Phương Cầm lớp 10A. Giải Nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Hoàng Bách lớp 10B. Thí sinh Nguyễn Minh Hằng lớp 11B được trao giải Ba và hai thí sinh Đàm Minh Anh lớp 10H, Lương An Bình lớp 10P được trao giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 5 giải Triển vọng cho các thí sinh: Nguyễn Trường An lớp 10A, Phạm Thị An Khanh lớp 12B, Trần Hà Lê lớp 10H, Phan Lê Khánh Linh lớp 12A và Đỗ Mai Phương lớp 10M. Lớp 10A được nhận giải Tập thể lớp có nhiều thí sinh dự thi nhất (18 thí sinh).

  CNN English Speaking Contest 2016 đã chính thức khép lại thành công rực rỡ. Hơn một tháng rưỡi diễn ra với những hoạt động sôi nổi, phong phú, hấp dẫn, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm theo dõi, ủng hộ của đông đảo học sinh Chuyên Ngoại ngữ, cũng như nhận được sự đánh giá rất cao của dư luận xã hội. Thành công của cuộc thi tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nói chung, của tổ tiếng Anh nói riêng trong việc đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiên tiến, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của thời đại toàn cầu hóa. Trong thời gian tới, học sinh chuyên Ngoại ngữ sẽ tiếp tục có thêm nhiều cuộc thi- nhiều sân chơi thú vị, chuyên nghiệp, hấp dẫn như CNN English Speaking Contest để có thêm nhiều cơ hội khẳng định, trau dồi khả năng, theo đuổi niềm đam mê. Xin hẹn gặp lại ở CNN Speaking Contest 2017!

 Ban Truyền thông