Chuyên Ngoại ngữ ấm áp lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hòa chung dòng cảm xúc hướng về tình thầy trò và mái trường mến yêu của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh cả nước, ngày 20/11/2021, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam” theo hình thức trực tuyến qua Zoom Webinar.

Tham dự buổi lễ, về phía trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN có PGS.TS Hà Lê Kim Anh (Phó Hiệu trưởng); về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có PGS.TS Nguyễn Thành Văn (Hiệu trưởng), TS. Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng), bà Nguyễn Thị Thêu (Hội trưởng Hội CMHS), tập thể cán bộ, giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Khai mạc buổi lễ, thầy Nguyễn Thành Văn chia sẻ niềm tự hào về vị thế và những thành tích đã đạt được của trường Chuyên Ngoại ngữ, đồng thời cũng gửi lời tri ân đến các thầy cô là Hiệu trưởng Nhà trường qua các thời kì, các thế hệ nhà giáo của Chuyên Ngoại ngữ. 

Thay mặt Hội CMHS, bà Nguyễn Thị Thêu đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và những lời tri ân tới các thầy cô – những người cha, người mẹ thứ hai của các con. 

Em Phan Thị Khánh Linh – lớp 12A4 thay mặt cho học sinh toàn trường đã bày tỏ những tình cảm yêu quý, trân trọng và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô. Đặc biệt, trong chương trình còn có phần chia sẻ rất xúc động từ các cựu học sinh trường về những kỉ niệm một thời gắn bó với các thầy cô dưới mái trường Chuyên ngữ. Cùng với bao lời tri ân là những lời ca, tiếng hát đầy lắng đọng và cảm xúc đã mang đến cho buổi lễ một bầu không khí tươi vui, ngập tràn yêu thương trong thời khắc không thể được tay nắm tay trao nhau nụ cười nhưng vẫn dâng lên trong lòng niềm xúc động. 

Kết thúc chương trình, lời bài hát vô cùng thân quen của tất cả các thể hệ thầy cô và học trò Chuyên ngữ “dẫu mai sau trên muôn nẻo đường ta vẫn nhớ về mái trường Chuyên ngữ…” lại vang lên ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Buổi lễ tuy không thể tổ chức gặp mặt trực tiếp dưới “khoảng trời hình chữ nhật” thân thương nhưng trái tim mỗi thầy trò Chuyên ngữ vẫn luôn hướng về mái trường yêu mến. Trong từng khoảnh khắc trực tuyến đáng nhớ này, chắc hẳn mỗi học sinh lại càng thêm trân quý hơn những phút giây được ngồi trên ghế nhà trường, mỗi thầy cô giáo lại càng thêm yêu bục giảng. Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, yêu nghề!

“Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi”

Kiều Hưng/FLSS Media