Chuyên Ngoại ngữ – Ấm áp tri ân

Trong không khí rộn ràng của tháng tri ân các nhà giáo, phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của Nhà trường, tối 19/11/2021, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ các thế hệ nhà giáo Chuyên ngoại ngữ”qua không gian trực tuyến đầy sôi nổi nhưng cũng rất sâu lắng và xúc động.

Tình hình dịch bệnh Covid ở Hà Nội và nhiều địa phương khác trong cả nước đang diễn biến rất phức tạp nên các hoạt động giáo dục ở trường học phải chuyển sang hình thức trực tuyến, dù khó khăn nhưng trong hoàn cảnh nào Chuyên Ngoại ngữ vẫn thật ấm áp và nghĩa tình. Chương trình “Gặp gỡ các thế hệ nhà giáo Chuyên ngoại ngữ” được tổ chức vào tối ngày 19/11 đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đầm ấm tình thầy trò, tình đồng nghiệp. Tham dự buổi gặp mặt có Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, các thầy cô Cựu giáo chức và toàn thể các cán bộ, giáo viên của Nhà trường. 

Mở đầu buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của thầy về nghề giáo và bày tỏ sự trân trọng dành cho các thầy cô Cựu giáo chức của Nhà trường. Tiếp theo chương trình, thông qua lời kể của các thầy, cô hiệu trưởng tiền nhiệm, những câu chuyện đầy xúc động về hành trình khó khăn đưa con tàu Chuyên Ngoại ngữ qua bao tháng năm thăng trầm của lịch sử đã gợi lại một quá khứ gian truân nhưng cũng vô cùng đáng tự hào của lớp lớp các thầy cô đã một thời gắn bó cùng Chuyên ngữ.

Những kinh nghiệm quý báu về công tác học sinh, về đối nhân xử thế trong môi trường của những người làm giáo dục được chia sẻ trong buổi trò chuyện đã giúp cho các thế hệ cán bộ, giáo viên trẻ lĩnh hội thêm nhiều điều bổ ích, hiểu hơn về Chuyên Ngoại ngữ và những giá trị nhân văn của sự nghiệp trồng người, từ đó luôn đề cao lòng biết ơn, giữ gìn và phát huy truyền thống hơn 50 năm dựng xây và phát triển của Nhà trường. Buổi gặp mặt đã khép lại trong dư âm ấm áp. Mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ Nhà trường sẽ luôn là những sợi dây kết nối các thế hệ Nhà giáo Chuyên ngữ để con tàu Chuyên ngữ hôm qua – hôm nay và ngày mai vẫn luôn vững mạnh trên hành trình của sự nghiệp giáo dục. 

 Kiều Hưng/FLSS Media