Chuyên Ngoại ngữ đón chào năm học mới

Dưới bầu trời trong xanh, không khí mát dịu của mùa thu Hà Nội, sáng nay (5/9/2014), Lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015 của trường Trung học Phổ thông Chuyên Ngoại Ngữ đã diễn ra trang trọng và đầy hứng khởi.

Buổi lễ vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy – Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, TS. Nguyễn Đình Mạnh – Phó Chánh Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS. TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, GS. TS Nguyễn Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, các ông bà đại diện lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng của Đại học Quốc gia Hà Nội, các ông bà đại diện lãnh đạo các phòng ban và khoa đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ. Cùng với đó là sự có mặt đông đủ của các giáo viên, cán bộ công nhân viên và hơn 1500 học sinh toàn trường.

Sau tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu, thầy giáo TS. Nguyễn Quang Trung đã đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015.
 

Năm học 2013 – 2014 kết thúc, trường Chuyên Ngoại Ngữ đã “cán đích” với những thành tích xuất sắc, xứng đáng với tên gọi “Ngôi trường vun đắp những thủ khoa”. Học sinh khóa 43 đã tiếp bước các anh chị khóa trước để đạt nhiều kết quả đáng tự hào: 100%  học sinh các lớp A43, B43, H43 đỗ Đại học nguyện vọng 1; trường có 27 Thủ khoa với 14 thủ khoa trường và 13 thủ khoa các ngành học. Đặc biệt, Chuyên Ngữ đã lọt vào top 5 những ngôi trường có điểm trung bình thi đại học cao nhất cả nước. Để có được những thành công đó, chúng ta không thể không kể đến sự cố gắng của các thầy giáo, cô giáo trong công cuộc đào tạo nên những thế hệ học trò – những chủ nhân tương lai của đất nước.
 

Sau lời biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm học trước và khơi dậy niềm tin, quyết tâm ở các em học sinh trong năm học này, thầy Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Thành Văn đã đánh vang tiếng trống khai trường giòn giã. Năm học mới chính thức bắt đầu: năm học 2014 – 2015. Kết hợp với nhịp trống gióng lên, hành pháo bông thẳng tắp lung linh được bắn lên, nhắn nhủ mỗi học sinh chuyên Ngoại ngữ hãy “cháy lên để mà tỏa sáng”.
 

Nhân dịp này, Nhà trường khen thưởng các cá nhân Thủ khoa Đại học, Thủ khoa kì thi đầu vào lớp 10 của trường, cùng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tập thể khác nhằm động viên các em tiếp tục phấn đấu và nêu gương cho các tân binh khóa 46 cố gắng trong học tập, rèn luyện để tiếp nối những thành quả tốt đẹp từ các anh chị học sinh khóa trước.
 

Không khí buổi lễ tiếp tục rộn ràng trong tiếng hát âm vang, tiếng nhạc hân hoan và những điêụ múa thướt tha đến từ đội Văn nghệ của trường chuyên Ngoại ngữ. Lễ Khai giảng kết thúc khi em Khánh Ngân – học sinh lớp 10A, thay mặt cho học sinh lớp 10 toàn trường nêu lời hứa phấn đấu, nỗ lực trong năm học mới để vun đắp thêm thành tích xuất sắc của trường chuyên Ngoại ngữ.

Chào mừng năm học mới 2014 – 2015! Chúc các học sinh khóa 44, 45, đặc biệt là các tân học sinh khóa 46 sẽ có một năm học mới với thật nhiều kết quả tốt đẹp!

 FLSS News