Chuyên Ngoại ngữ – Tập huấn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tối 26/4/2023, theo kế hoạch năm học, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức buổi tập huấn về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2023, truyền thông tuyển sinh Đại học Ngoại ngữ năm 2023 dành cho học sinh khối 12 của Nhà trường qua hình thức trực tuyến Zoom Webinar. Đây là hoạt động đặc biệt quan trọng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho học sinh khối 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển vào Đại học tại Việt Nam.

Buổi hướng dẫn học sinh đăng kí dự thi kì thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2023dành cho học sinh khối 12 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ qua Zoom Webinar

Tham dự buổi tập huấn, về phía trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội có cô Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng, các thầy cô là lãnh đạo và chuyên viên Phòng Đào tạo, cô Nguyễn Thị Minh Tâm – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa các nước nói tiếng Anh; về phía trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có Ban Giám hiệu, các giáo viên chủ nhiệm khối 12, tổ văn phòng, toàn thể phụ huynh và học sinh khối 12. 

Phần mở đầu là các thông tin về tuyển sinh đại học chính quy vào trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội năm 2023 (dự kiến) được cô Nguyễn Thu Trang – Phòng Đào tạo trình bày một cách đầy đủ, rõ ràng. Với những thông tin bổ ích này, các phụ huynh và học sinh sẽ có bước chuẩn bị tốt hơn để lựa chọn khoa, ngành đào tạo nếu có nguyện vọng ứng tuyển vào Đại học Ngoại ngữ. 

Một số hình ảnh hướng dẫn xét tuyển vào Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tiếp theo, các phụ huynh và học sinh cũng được nghe cô Nguyễn Thị Minh Tâm – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa các nước nói tiếng Anh giới thiệu về ngành đào tạo mới mở tại Đại học Ngoại ngữ “Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia”. Trong bối cảnh xã hội truyền thông và toàn cầu hóa, truyền thông và các vấn đề quốc tế ở bậc cử nhân đang ngày càng phát triển, có xu hướng liên ngành và giao nhau. Có thể thấy, việc ra đời chuyên ngành này ở Đại học Ngoại ngữ cũng nằm trong xu thế tất yếu của giáo dục hiện đại đồng thời mở ra cơ hội mới về ngành nghề cho học sinh cả nước, đặc biệt là học sinh Chuyên ngữ với thế mạnh sẵn có là ngoại ngữ.

Cô Nguyễn Thị Minh Tâm – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa các nước nói tiếng Anh giới thiệu về khoa “Văn hóa và Truyền thông xuyên quốc gia”

Phần trọng tâm của buổi tập huấn là các thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đặc biệt là những điểm mới của kỳ thi và việc đăng kí dự thi trực tuyến. Thầy Hồng Quang – chuyên viên Văn phòng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã giải thích rất chi tiết và thực hiện các bước khai hồ sơ cụ thể trên hệ thống để học sinh có thể quan sát dễ dàng và làm theo.

Một số hình ảnh hướng dẫn học sinh chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Song song với phần hướng dẫn là giải đáp thắc mắc từ phía các phụ huynh và học sinh về các vẫn đề xoay quanh kỳ thi tốt nghiệp. Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp điều hành và trả lời câu hỏi, cô hướng dẫn rất tỉ mỉ, căn dặn các em học sinh chú ý làm theo từng hướng dẫn để tránh sai sót, ảnh hưởng đến việc đăng kí và làm thủ tục dự thi.

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ hướng dẫn và giải đáp thắc mắc trong buổi tập huấn

Buổi tập huấn đã diễn thuận lợi và hiệu quả với sự hỗ trợ, đồng hành từ phía trường Đại học Ngoại ngữ và sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để tránh sai sót về mặt thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh khi đăng kí tham gia dự thi đồng thời tạo sự an tâm cho phụ huynh và học sinh cuối cấp trước khi bước vào giai đoạn quan trọng trong hành trình tìm kiếm và lĩnh hội tri thức. Chúc các em luôn mạnh khỏe, tự tin, giữ vững tâm thế, thành công vượt vũ môn!

Kiều Hưng/FLSS Media