Chuyên Ngữ chào đón năm học mới 2013-2014

Sáng 5/9/2013, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, Lễ Khai giảng năm học mới 2013-2014 vẫn diễn ra trang trọng và đầy hào hứng tại Trường THPT chuyên Ngoại ngữ.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp nhiều vị khách quý: Phía Đại học Quốc gia Hà Nội có TS. Đinh Văn Toàn – Chánh Văn phòng, TS. Phạm Xuân Hoan – Trưởng ban Kế hoạch-Tài chính, ông Nguyễn Hải Minh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Hoàng Trọng Nghĩa – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên. Về phía Đại học Ngoại ngữ, có TS. Đỗ Tuấn Minh – Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và đại diện các phòng, ban chức năng, các khoa đào tạo.

Kết thúc năm học 2012 – 2013, Chuyên Ngữ “cán đích” với những thành quả đáng tự hào, đặc biệt được mọi người biết đến là “Ngôi trường của những thủ khoa”. Trường có 100% học sinh khối 12 (khóa 42) đỗ tốt nghiệp, 100% HS khóa 42 đã đỗ đại học với điểm số cao (98% đỗ nguyện vọng 1), trong đó có 31 Thủ khoa của các trường ĐH, các ngành học. Các đội tuyển học sinh giỏi của trường đã giành 19 giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, nhiều học sinh của trường nhận được học bổng du học tại các trường đại học nước ngoài. Thành công trên đã ngày càng khẳng định vị thế của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Phát huy thành tích đã đạt được, trong diễn văn khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thành Văn – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu cao tinh thần phấn khởi, tự tin và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2013-2014 theo phương châm:” Phát huy những thành quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tăng cường kỷ cương nề nếp trong Dạy – Học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất , thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới quản lí, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang phong cách riêng của trường THPTCNN”Tiếng trống khai trường giòn giã vang lên chào mừng năm học mới mang theo cả niềm tin và quyết tâm gặt hái nhiều thành công hơn nữa của thầy và trò trường chuyên Ngữ.

Nhà trường khen thưởng các cá nhân Thủ khoa Đại học và các cá nhân có thành tích vượt bậc trong những kì thi quan trọng vừa qua nhằm động viên các em tiếp tục phấn đấu và nêu gương đối với học sinh khóa 45, mong muốn khóa 45- những “tân binh” mới giàu đam mê, khát vọng sẽ nối tiếp và làm rạng danh hơn mái trường chuyên Ngữ.

Đóng góp vào không khí sôi nổi của lễ Khai giảng là các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Tiếng đàn bầu “Quê hương Việt Nam” thiết tha, dìu dặt làm ấm hơn lòng người. Bài hát “Để gió cuốn đi” ngân nga lôi cuốn được trình diễn thật ấn tượng qua giọng hát của cô giáo Tâm Hảo và quán quân CNN idol.

Lễ khai giảng diễn ra trong thời gian ngắn (1 tiếng 15 phút) nhưng đã để lại ấn tượng đậm nét trong lòng thầy cô và học sinh chuyên Ngữ. Một ngày khai giảng mưa rả rích nhưng vẫn ấm áp tình thầy trò, vẫn thể hiện đầy đủ sự năng động, hào hứng, nhiệt huyết rất riêng của chuyên Ngữ.

Chào mừng năm học mới 2013- 2014 với những thành công bất ngờ phía trước!

 FLSS News