“CNN Can Cook 2013” – Cho bếp nở hoa

Trong không khí đặc biệt của ngày Quốc tế Phụ nữ, chiều ngày 8/3/2013, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức một cuộc thi nấu ăn vô cùng hoành tráng và thú vị. Cuộc thi cũng được xem như là một món quà của nam sinh Chuyên Ngữ dành tặng những người cô, những người bạn gái thân thương trong ngày thiêng liêng này.

Được tổ chức bởi CNN Shine  – Câu lạc bộ Tình nguyện của Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, với tên gọi “CNN Can Cook”, chương trình là món quà có một không hai trong ngày 8/3. Trong không gian ấm cúng, thân mật nơi sân trường Chuyên Ngoại ngữ,  CNN Can Cook với sự góp mặt của năm nhà : Hổ Phách, Lục Bảo, Ruby, Thạch Anh và Sapphire, hứa hẹn sẽ đem đến một không khí đầy thú vị và kịch tính. Chương trình năm nay có nhiều điều bất ngờ với hai vòng thi vô cùng hấp dẫn, đòi hỏi các nam sinh không chỉ có óc đầu óc sáng tạo, bàn tay khéo léo mà còn phải thật linh hoạt, biết kiểm soát thời gian chặt chẽ.

Ghé thăm “khu bếp” của mỗi nhà, ta có thể dễ dàng bắt gặp những nét mặt khá căng thẳng, đôi khi có phần bối rối của các bạn nam khi (có lẽ lần đầu tiên) đeo tạp dề, đi găng tay, cầm dao, cầm đũa,… tự mình chế biến những món ăn ngon mà đẹp để ban giám khảo và đặc biệt là các bạn nữ… chấm điểm. Trong suốt thời gian thi tài, mặc cho không khí căng thẳng vốn có của một cuộc thi, những nụ cười vẫn rạng rỡ, những ánh mắt vẫn lấp lánh niềm vui. Món quà từ tấm lòng đến với những tấm lòng, hạnh phúc biết bao khi các nam sinh tài năng ấy nhanh chóng nhận lại được ánh mắt ngưỡng mộ, những lời khen, lời động viên không ngớt,… và cả làn gió mát từ những chiếc quạt nơi tay các bạn nữ của mình! Bếp như nở hoa. Những món ngon được bày biện như những bức họa sinh động đầy mời gọi. Mùi thơm quyến rũ níu bước chân người. Điểm tô những lẵng hoa nghệ thuật tươi tắn, món quà từ những đôi tay sáng tạo đã hoàn tất.

CNN Can Cook 2013 đã thành công rực rỡ với chiến thắng của nhà Lục Bảo. Giải cắm hoa đẹp nhất thuộc về nhà Hổ Phách, giải thuyết trình hay nhất thuộc về nhà Sapphire, giải trình bày đẹp nhất thuộc về nhà Thạch Anh và giải nhất vòng một cùng giải sáng tạo thuộc về nhà Ruby.

Dư vị của những món ngon trong ngày 8/3 có lẽ sẽ vương vẫn suốt cuộc đời, để ai đó thêm trân trọng những bữa cơm gia đình, thêm nâng niu sự đóng góp của những người phụ nữ. Thấm thía một điều giản dị thôi: Chuyên Ngoại ngữ đã và đang giữ lửa trong lòng mỗi CNNers từ “căn bếp” nhỏ mà luôn nóng ấm này vậy!

 Nguyễn Vân Anh – M44