CNN Olympics 2018: Sắc xuân, sức trẻ

Là hoạt động diễn ra hàng năm của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội), ngày 09 tháng 2 vừa qua, CNN Olympics 2018 đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo học sinh trong trường. Trải qua một ngày bùng nổ với nhiều hoạt động đặc sắc, các CNN-ers đã cùng đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, được hòa mình trong không khí đoàn kết, cuồng nhiệt của thể thao và hơn thế nữa. Trong không khí hân hoan đón chào năm mới Mậu Tuất, chúng ta hãy cùng nhìn lại những giây phút tuyệt vời của CNN Olympics năm nay nhé!

Tuy chỉ được diễn ra trong một ngày ngắn ngủi, quá trình chuẩn bị cho CNN Olympics lại được bắt đầu từ một tháng trước đó. Với mục đích tìm ra 2 nhà đối đầu trong vòng chung kết nhảy dây, các thành viên từ 5 nhà AMP, BCQ, DEVT, GHS và IKN đã luyện tập và thể hiện hết mình trong vòng loại. Song hành trong quãng thời gian đó là quá trình lên ý tưởng phần thi múa sạp, cũng như đề ra chiến thuật cho các trò chơi liên hoàn.

CNN Olympics 2018 thu hút sự quan tâm của học sinh toàn trường ngay từ những ngày tập dượt

Vòng chung kết thực sự là một ngày hội đối với học sinh, với mở màn là cuộc diễu hành cùng màu cờ, sắc áo của năm nhà trong tiếng hò reo cổ vũ của các nhà viên. Tiết mục nhảy hiện đại của câu lạc bộ CNN Dance Club như càng khuấy động lên không khí xuân hào hứng, báo hiệu một cuộc cạnh tranh quyết liệt đang đến rất gần.

Màu cờ của 5 nhà tung bay trên sân trường CNN

Tiết mục nhảy ấn tượng của CDC mở màn Hội thao

Sự trở lại của màn trình diễn nhảy sạp sau hai năm vắng bóng tại Hội thao CNN đã mang đến những nét duyên dáng, nhịp nhàng nhưng cũng không kém phần sáng tạo đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng tất cả những khán giả xung quanh. Nhờ lối dựng sạp đặc sắc và sự điêu luyện của các thành viên, nhà GHS đã xứng đáng giành được giải trình diễn ấn tượng nhất.

Nhà DEVT rạng rỡ với trang phục dân tộc trong màn nhảy sạp

GHS trở thành nhà có tiết mục nhảy sạp ấn tượng nhất

Chung kết nhảy dây là một phần không thể thiếu của CNN Olympics, và mùa xuân năm nay chứng kiến cuộc thi đấu nảy lửa giữa hai kỳ phùng địch thủ AMP và IKN, đưa người xem đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chiến thắng chung cuộc qua 3 lượt nhảy dây thuộc về nhà IKN với số điểm là 120 người/ 3 lượt đấu.

Nhà IKN xuất sắc với màn nhảy dây

Các trò chơi liên hoàn trong Hội thao lại là cơ hội để các nhà so kè từng điểm số quý giá, vươn mình tới chiến thắng chung cuộc. Qua các năm, các trò chơi liên tục được thay đổi để tạo ra sự mới mẻ trong ngày chung kết. Lần lượt các điểm số tuyệt đối đã thuộc về IKN ở trò rung chuông, nhà GHS với phần thi kéo co nữ, thi bóng nước, và nhà AMP giành chiến thắng thuyết phục ở trò bóng né. Với việc không nhà nào có thế độc tôn ở các trò chơi, vị trí cao nhất càng trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Trò chơi liên hoàn nâng cao tình thần đồng đội

Kết thúc trò chơi liên hoàn là tiết mục của CNN Rock Club…

Và tiết mục đơn ca ấn tượng của CNN Music Club

Sau hai màn trình diễn say mê của hai câu lạc bộ CRC và CMC, CNN-ers đã được chứng kiến một ngoại lệ trong các mùa CNN Olympics: Hai nhà AMP và GHS đồng hạng nhất, buộc phải thi đấu hiệp phụ để tìm ra ngôi vương. Với sở trường kéo co nữ, các thành viên nhà GHS đã áp đảo AMP, qua đó nhận chức vô địch năm thứ hai liên tiếp. Lê Hữu Tiến H48, trưởng nhà GHS năm nay chia sẻ niềm vui chiến thắng: “Thật sự chiếc cúp thứ hai đã khiến cả nhà GHS rất xúc động khi mọi người đều cố gắng và thi đấu với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, vui vẻ. GH4748 được sống lại những cảm xúc hội thao và GHS49 đang và sẽ đánh dấu mốc mới cho nhà. Điều đó là điều quý giá và quan trọng nhất đối với mình, không niềm vui nào lớn hơn thế được!”

Nhà GHS ăn mừng chiến thắng

Bên cạnh đó, nỗ lực đem đến một cuộc chơi hết mình, công bằng và đầy thiện chí của các nhà cũng vinh quang không kém chức vô địch. Ngô Thị Hiền Thục M49, một trong hai phó nhà của AMP, cho biết: “CNN Olympics với mình mang nhiều ý nghĩa hơn đơn thuần là thua và thắng. Dù chưa vô địch, nhưng những nụ cười, những giọt nước mắt, sự cố gắng không ngừng của mỗi nhà viên mới là thứ đọng lại mãi trong mình. Mình không chỉ nhận được bài học về hi vọng, ước mơ và lòng vị tha, mình đã có thêm những người bạn mới mà mình hết lòng trân trọng.”

Olympics 2018 đã đưa mùa xuân của CNN-ers đến thật gần, thật tươi vui

Vòng chung kết CNN Olympics 2018 đã trở thành một dấu mốc trong năm học đầu tiên của K49, mang đến những xúc cảm mới mẻ cho K48, bổ sung thêm một miếng ghép cho 3 năm CNN của K47. Nhưng dù là ai đi chăng nữa, chắc chắn những tháng ngày tất bật chuẩn bị, những tình bạn mới chớm nở và nhất là niềm vui sẽ trở thành một dấu ấn khó có thể quên trong lòng mỗi học sinh Chuyên Ngoại ngữ. Kính chúc cho các thầy cô giáo, các CNN-er và các bậc phụ huynh một năm mới Mậu Tuất 2018 với sức khỏe, nhiều niềm vui, sự may mắn, thành công; và riêng CNNer, hãy nỗ lực với tinh thần thể thao, trượng võ để đạt kết quả, thành tích học tập tốt nhé!

Phương Anh – Nam Khánh/ CNN Zoom (FLSS)