Cựu học sinh Chuyên Ngoại ngữ đoạt danh hiệu Hiệu trưởng Sinh viên đầu tiên của ULIS

Thời sinh viên đối với Hoàng Thị Minh Nguyệt trở đã nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi cô bạn tài năng vừa trở thành tân Hiệu trưởng sinh viên ULIS đầu tiên với nhiệm kỳ 10 ngày hứa hẹn nhiều kỷ niệm khó quên trước mắt. 

*Chung kết cuộc thi 10 ngày là Hiệu trưởng ULIS: Link

Hãy cùng gặp gỡ Minh Nguyệt để tìm hiểu và lắng nghe tâm sự của bạn ấy nhé!

PV: Xin chào Minh Nguyệt! Lời đầu tiên, xin chúc mừng Nguyệt đã trở thành Hiệu trưởng sinh viên đầu tiên của ULIS. Bạn có thể chia sẻ một vài điều về bản thân được không?

Minh Nguyệt: Xin chào các bạn! Mình tên là Hoàng Thị Minh Nguyệt, hiện là sinh viên năm cuối Khoa Sư phạm Tiếng Anh. Mình vốn là học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Thời trung học, mình cũng không quá nổi bật so với các bạn khác. Lên đại học, mình cảm thấy bản thân cần cố gắng năng động hơn để sống thời sinh viên có thật nhiều kỷ niệm. 

Nhờ nỗ lực, mình cũng may mắn đạt được một số thành tích cả về học tập và các hoạt động ngoại khóa. Về học tập, GPA của mình đạt 3.91/4.0. Mình từng giành giải Nhất cuộc thi Hackathon về Nghiên cứu khoa học được tổ chức bởi Trường hè Khoa học 2019. Bên cạnh đó, mình cũng nhận được một số học bổng như học bổng tham gia khóa học hè MAHOROBA tại Đại học nữ sinh Nara, Nhật Bản, học bổng tham gia khóa học hè UMAP Discovery Camp tại Đài Bắc, Đài Loan.

Song song với học tập, mình luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện và nâng cao kỹ năng của bản thân. Mình là Nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khoa Sư phạm Tiếng Anh nhiệm kỳ 2017-2019. Mình từng đạt được một số danh hiệu như Đại sứ ULIS 2019, sinh viên 5 Tốt cấp Trung Ương 2018, Gương mặt trẻ tiêu biểu VNU 2017.

Minh Nguyệt là cô gái không chỉ “ghi điểm” trong thành tích học tập mà còn trong các hoạt động ngoại khóa

PV: Những thành tích “khủng” mà bạn đã đạt được phải chăng chính là động lực và sự tự tin để bạn đăng ký tham gia chương trình “10 ngày làm Hiệu trưởng ULIS”?

Minh Nguyệt:  Là một sinh viên vô cùng may mắn khi được trao cho những cơ hội thử sức ở nhiều vị trí khác nhau tại ULIS, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều về mặt học thuật lẫn kỹ năng mềm. Chính vì thế, mình muốn tham gia “10 ngày làm Hiệu trưởng ULIS” và vận dụng những trải nghiệm mà mình đã có để chia sẻ cũng như hỗ trợ các bạn sinh viên trong trường.

Hơn thế nữa, chỉ còn ít tháng là mình sẽ tốt nghiệp Đại học Ngoại Ngữ. Mình tin rằng chương trình là một cơ hội để mình có thể tổ chức các chương trình, thực hiện những kế hoạch dành riêng cho các bạn sinh viên Đại học Ngoại Ngữ, tạo ra các cơ hội để các bạn sinh viên có thể trải nghiệm và trưởng thành trong học tập và hoạt động ngoại khóa.  Và có thể các bạn không tin, nhưng đây thực sự là lần đầu tiên mình đăng ký tham dự một chương trình tại Trường Đại học Ngoại Ngữ, với tư cách là một thí sinh ứng tuyển thay vì một thành viên trong Ban tổ chức. Sẽ là một trải nghiệm đầy mới mẻ với mình trong 04 năm Đại học này đấy chứ.

PV: Tham gia cuộc thi “10 ngày làm hiệu trưởng ULIS” như một cống hiến trước khi rời xa ULIS và cũng là một sự thử thách bản thân, vậy bạn có “bí kíp” nào để bản thân nổi bật hơn những thí sinh khác?

Minh Nguyệt: Lúc ban đầu khi nộp hồ sơ, mình chỉ nghĩ đơn thuần thế mạnh của mình ở đâu, thì mình hỗ trợ các bạn sinh viên cái đó. Đặc biệt sau khi tham gia phỏng vấn Top 20 cũng như các buổi tập huấn kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng diễn thuyết tư duy quản lý, mình cũng sắp xếp lại ý tưởng cho bản kế hoạch tranh cử của mình, chỉ tóm gọn vào một khía cạnh duy nhất và làm sâu hơn một chút là về hồ sơ thực tập mà thôi.

Mình cũng luôn  ghi nhớ lời chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Ngoại Ngữ luôn cổ vũ các thí sinh : “Các em phải nghĩ lớn lên, vì các em là Hiệu trưởng chứ không chỉ đơn thuần là sinh viên nữa” nên mình mới phát triển hơn, mới nhìn sâu hơn cái khó khăn cốt lõi mà các bạn gặp phải xuyên suốt quá trình thực hiện hồ sơ là gì. Cũng phải cảm ơn cả bạn Đào Huy Thành, QH2016.E28 vì đã trò chuyện cùng mình, để có thể làm sáng ý tưởng cho kế hoạch ấy.

Để trở thành một Hiệu trưởng, chúng ta phải suy nghĩ lớn hơn

PV: Vậy sau khi biết mình đã chiến thắng cuộc thi “10 ngày làm Hiệu trưởng ULIS” và trở thành nữ Hiệu trưởng sinh viên đầu tiên trong lịch sử ULIS, Nguyệt đã có cảm xúc như thế nào?

Minh Nguyệt: Ôi cái giây phút mà mình được xướng tên thì mình siêu bất ngờ luôn ấy. Chả mấy khi đăng ký đi thi mà đoạt danh hiệu cao nhất, bất ngờ với hạnh phúc lắm chứ!

Nhưng điều mình hạnh phúc nhất đêm hôm đó không phải là khoảnh khắc được xướng tên là Hiệu trưởng đâu, mà hạnh phúc nhất là lúc được đứng trên bục diễn thuyết, và nói lời cảm ơn với những người đồng hành với mình. Như mình nói ấy, mình rất may mắn vì có những người đồng hành đã giúp đỡ mình, trao cho mình những cơ hội phát triển siêu tuyệt vời! Nhưng cũng chả mấy khi được nói lời cảm ơn cho mọi người. Nên mình vô cùng hạnh phúc khi hoàn thành bài tranh cử của mình!

PV: Bạn có dự định gì trong nhiệm kỳ 10 ngày làm hiệu trưởng sinh viên ULIS sắp tới?

Minh Nguyệt: Xin hứa với các bạn, mình sẽ cố gắng hết sức để thực hiện thông điệp mình đã đề ra “Trường là nơi có những người đồng hành” cũng như bắt tay thực hiện những kế hoạch đã nêu trong bài tranh cử của mình, đặc biệt là hỗ trợ các bạn sinh viên về mảng hồ sơ thực tập! Mình cũng sẽ học tập thầy Đỗ Tuấn Minh để trở thành một Hiệu trưởng sinh viên siêu ngầu của các bạn sinh viên!

PV: Cảm ơn Minh Nguyệt về những chia sẻ vừa rồi. Chúc bạn luôn thành công và có một nhiệm kỳ làm Hiệu trưởng sinh viên thật đáng nhớ!

Hiệu trưởng Sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN sẽ thực hiện nhiệm kỳ từ ngày 10/2/2020 – 20/2/2020 với các quyền hạn, trách nhiệm và quyền lợi tương đương Hiệu trưởng đương nhiệm.–         Hưởng lương và phụ cấp tương đương lương và phụ cấp Hiệu trưởng trong 10 ngày–         Có phòng làm việc, biển tên, chế độ xe đưa đón công tác, bộ phận thư ký, văn thư, truyền thông hỗ trợ, đồng hành–         Tham gia các cuộc họp, chương trình, sự kiện theo lịch trình được thống nhất trước, được đưa ra các quyết định, kết luận–         Tiếp nhận và xử lý các văn bản liên quan đến công tác học sinh, sinh viênThông tin chi tiết được công bố tại fanpage Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN.

Quỳnh Chi

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media