Đại học Công nghệ Chihlee (Đài Loan) thăm và làm việc tại Chuyên Ngoại ngữ

Sáng ngày 15/05/2018 vừa qua, Trường Đại học Công nghệ Chihlee – Đài Bắc – Đài Loan đã có chuyến viếng thăm và làm việc tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phái đoàn tới thăm THPT Chuyên Ngoại ngữ lần này gồm tất cả các vị lãnh đạo chủ chốt của Đại học Chihlee: thầy Shang Shichang – Hiệu trưởng, thầy Xie Jinxian – Phó Hiệu trưởng, thầy Chen Zhulong – Trưởng phòng Đào tạo, thầy Fu Xueshun – Trưởng phòng Hành chính. Về phía THPT Chuyên Ngoại ngữ, đón tiếp trường bạn có thầy Nguyễn Phú Chiến – Phó Hiệu trưởng, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng, cùng tập thể giáo viên tiếng Trung. Trước đó, nhận lời mời của Trường ĐH Chihlee, phái đoàn đại diện Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng đã có chuyến tham quan và làm việc tại đây nhân dịp lễkỷ niệm 50 năm thành lập trường Đại học Chihlee. 

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Hiệu trưởng Trường Đại học Chihlee chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ĐH Chihlee

Mở đầu buổi làm việc, thầy Nguyễn Phú Chiến hoan nghênh đoàn lãnh đạo của Trường Đại học Chihlee đã tới thăm và tin tưởng hai trường sẽ có những hợp tác cụ thể xứng tầm với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Đại học Chihlee và THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Tiếp theo đó, trong lời phát biểu của mình, thầy Shang đã ca ngợi trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thực sự là nơi bồi dưỡng nhân tài số 1 của Việt Nam, khi những học sinh đang du học tại Đại học Chihlee liên tục đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Thầy khẳng định trường Đại học Chihlee luôn sẵn sàng chào đón và dành những suất học bổng cao nhất cho học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ học các chuyên ngành đại học của nhà trường.

Ban Giám Hiệu hai trường cùng thảo luận về việc phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai trường thông qua các chương trình hợp tác thiết thực như: tổ chức các khóa tham quan học tập ngắn hạn cho học sinh và giáo viên; Đại học Chihlee sẽ tham gia tài trợ cho các cuộc thi học thuật của học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ bằng giải thưởng là chuyến tham quan học tập miễn phí đến Đài Bắc-Đài Loan, v.v…

Đại diện hai trường trao quà lưu niệm 

Đại diện hai trường cùng học sinh chuyên tiếng Trung chụp ảnh lưu niệm

Với thành công của chuyến thăm hữu nghị lần này, tương lai hợp tác đa phương diện giữa trường Đại học Chihlee và trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trong những năm học tới trở nên ngày càng rộng mở, hứa hẹn cơ hội giao lưu học tập cho thầy trò Chuyên Ngoại ngữ nói chung và học sinh chuyên tiếng Trung nói riêng.

Đôi nét giới thiệu về đối tác – Trường Đại học Công nghệ Chihlee:

Trường Đại học Công nghệ Chihlee (Chihlee University of Technology) nằm tại quận Bản Kiều – Đài Bắc – Đài Loan, thành lập năm 1965, là một trường đại học uy tín của Đài Loan. Trường nhiều năm nằm trong top đầu toàn quốc, đặc biệt 3 năm gần đây liên tục đứng vị trí số 1 trong số các trường đào tạo nhân lực của Đài Loan. Trường đào tạo nhiều chuyên ngành bao gồm kinh tế, khoa học, công nghệ, dịch vụ, ngoại ngữ. Với triết lý giáo dục “Vui vẻ nhập trường, hài lòng tốt nghiệp”, cùng với phương châm đào tạo “học đi đôi với hành”, Đại học Chihlee liên kết chặt chẽ với nhiều công ty, doanh nghiệp. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay của nhà trường chiếm đến 96%.

Một hình ảnh của trường ĐH Chihlee trong Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường

Kể từ năm 2011, trường Đại học Công nghệ Chihlee thiết lập mối quan hệ hợp tác với trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Có thể nói, đây là trường đại học được học sinh chuyên tiếng Trung CNN lựa chọn là điểm đến du học đông nhất trong số các quốc gia nói tiếng Trung. Đến nay đã có 6 học sinh tốt nghiệp THPT Chuyên Ngoại ngữ giành được học bổng – loại A (miễn học phí, miễn phí kí túc xá, hỗ trợ sinh hoạt phí 5 triệu VND/ tháng) hoặc loại B (miễn học phí, miễn phí kí túc xá) của trường Đại học Chihlee.

Bùi Lan – Thanh Tú/FLSS Media