Đại học Quốc tế Tokyo (Nhật Bản) – Bến đỗ tiếp theo của học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ

“Tuổi 18 của tớ, bắt đầu với trường Đại học Quốc tế Tokyo!..”

—————————————————————————–

“Vào thời điểm là học sinh năm cuối của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ – cũng như bao học sinh khác của trường khi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, tớ cảm thấy hoang mang trước muôn vàn lựa chọn, muôn vàn ngã rẽ. Tuy nhiên, được học tập và hoạt động dưới ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống dạy và học như THPT Chuyên Ngoại ngữ đã rèn luyện cho tớ bản lĩnh, kiến thức và sự tự tin để thử thách chính mình. Tớ đã chọn con đường đi du học, và Trường Đại học Quốc tế Tokyo (TIU) là lựa chọn của tớ!

Tuổi 18 của tớ, bắt đầu với trường Đại học Quốc tế Tokyo!..”

Nguyễn Thanh Thảo (đứng giữa)

Giữa môi trường quốc tế, học sinh Chuyên Ngoại ngữ vẫn giữ được bản sắc của riêng mình –  luôn năng nổ, hoạt bát và nhiệt huyết trong học tập và hoạt động ngoại khóa. Đó chính là tinh thần “hòa nhập nhưng không hòa tan” – truyền thống của THPT Chuyên Ngoại ngữ! Với sự nhanh nhẹn và nhạy bén vốn có, học sinh Chuyên Ngoại ngữ tại TIU đã trở thành một nhân tố X – đặc biệt không thể thay thế, không thể sao chép! Trong đó có thể kể đến ba cựu học sinh Chuyên Ngoại ngữ tiêu biểu: Đặng Thục Minh Yến, sinh viên năm thứ hai ngành Quan hệ Quốc tế, phó chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản – VYSA, Phan Xuân Dũng, sinh viên năm thứ hai ngành Quan hệ Quốc tế, hiện là thực tập sinh và cố vấn luận văn của Student Leadership Internship tại trường và Nguyễn Hạnh Dung, sinh viên năm thứ hai ngành Quan hệ Quốc tế, đã xuất sắc vượt qua 70 thí sinh để trở thành Á khôi Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản.

Hàng năm, Đại học Quốc tế Tokyo trao nhiều suất học bổng miễn giảm học phí cho sinh viên quốc tế. Với chất lượng bộ hồ sơ thể hiện năng lực và thành tích học tập xuất sắc, học sinh của Trường Chuyên Ngoại ngữ có thể dễ dàng được nhận học bổng miễn giảm học phí từ TIU. Chính vì vậy, nhờ vào thực lực của bản thân và sự hỗ trợ hết mình của các thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, tớ đã đạt được suất học bổng 100% miễn giảm hoàn toàn học phí, giảm bớt gánh nặng về tài chính cho gia đình và tiếp tục niềm đam mê với các hoạt động tình nguyện của mình!

Khác với các bạn cùng khoá, tớ không quá chú trọng vào việc làm thêm bên ngoài mà tập trung vào tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức. Nhờ vậy mà trong năm thứ nhất, tớ không những đã làm quen được với nhiều người bạn nước ngoài, xây dựng được một mối quan hệ tốt với các thầy cô trong trường mà còn tạo được nhiều kỷ niệm đẹp khởi đầu cho những năm học tiếp theo của mình.

Nguyễn Thanh Thảo (ngoài cùng bên trái) trong một hoạt động cùng sinh viên tại Nhật Bản

Tớ đã có cơ hội tham gia vào ban tổ chức cuộc thi marathon nổi tiếng diễn hàng năm ở thành phố Tokyo. Ngoài ra, hiện tại, tớ đang hoạt động trong tổ chức Thủ lĩnh Học sinh (còn được biết đến là Student Leadership Internship) với tư cách là thực tập sinh được trả lương. Tớ cũng vừa vượt qua các vòng phỏng vấn và được nhận vào làm việc tại English Plaza của trường. Nhờ vậy, tớ có thể trực tiếp tham gia tổ chức các hoạt động ngoại khoá đa dạng cho các sinh viên trong trường, đồng thời có thể nhận hỗ trợ tài chính để tự lo cho cuộc sống của mình. Đặc biệt, cùng với các cựu học sinh Chuyên Ngoại ngữ hiện đang học tại TIU, tớ còn được ưu tiên trở thành thành viên chính thức của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản – VYSA. Đó là nơi tập hợp những cá nhân năng nổ, táo bạo và thú vị nhất mà tớ  biết. Họ là những du học sinh, những thực tập sinh tài giỏi, những người anh, người chị tốt bụng và hơn cả, là một phần của quê hương Việt Nam tiếp sức cho tớ và các bạn thanh niên sinh viên Việt Nam khác đang sống học tập và làm việc trên nước bạn. Được tiếp xúc với nhiều cách suy nghĩ sáng tạo, được học hỏi từ những tư duy táo bạo, tớ cảm thấy bản thân mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, đã khác rất nhiều so với bản thân 1 năm về trước. Tớ một năm về trước sẽ không thể một mình tổ chức thành công một buổi hội thảo việc làm cho người Việt tại Nhật; tớ của một năm về trước sẽ không thể có cơ hội tham gia vào các sự kiện của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đón tiếp Chủ tịch nước và các Bộ trưởng sang công tác và làm việc tại Nhật Bản; và tớ một năm về trước, sẽ không thể có được bản lĩnh và can đảm để thách thức những giới hạn của bản thân.

Nguyễn Thanh Thảo (thứ hai từ trái sang) – cùng giảng viên và sinh viên Trường Đại học Quốc tế Tokyo

Năm thứ nhất của tớ tại TIU trôi qua thật nhanh chóng. Một năm không phải là thời gian dài, nhưng cũng đủ để những kỉ niệm đẹp về con người, về các mối quan hệ, về các trải nghiệm quý giá ở đây được lưu giữ mãi trong một góc con tim của tớ. Tớ thức dậy mỗi ngày, biết ơn những người đã cho tớ nền tảng vững chắc – các thầy cô trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – để tớ có thể tự tin đến với TIU, biết ơn những người đã mang lại cho tớ những trải nghiệm thật khó quên, và biết ơn những người đã tạo động lực để tớ tin tưởng hơn vào bản thân.

TIU là một phần của tớ, tớ là một phần của TIU.

Cảm ơn tớ một năm trước, đã vì TIU mà gắng hết sức mình.

Cảm ơn Văn phòng Đại diện trường Đại học Quốc tế Tokyo tại Việt Nam đã chắp cánh cho bao ước mơ bay cao, bay xa trên con đường học vấn của thế hệ sinh viên khóa trước, hiện tại và tương lai sau này được tiếp cận với nền văn hóa, giáo dục truyền thống của Nhật Bản.

Với tư cách là cựu học sinh trường Chuyên Ngoại ngữ, tớ tin rằng các thế hệ học sinh Chuyên Ngoại ngữ hiện tại và tương lai có thể tìm thấy một Chuyên Ngoại ngữ thứ hai tại TIU. Không hề xa lạ, không hề cách xa, mà thật ấm áp, bình yên. Vẫn khoảng trời hình chữ nhật thân thương ấy nhưng đó sẽ là một khoảng trời rộng lớn hơn để các em thỏa sức vẫy vùng; vẫn là sảnh gạch gần gũi ấy nhưng đó sẽ là một quảng trường tràn ngập tiếng cười khi các em khoác vai bạn bè quốc tế, cùng bước tới một tương lai tươi sáng mới.

Các em không hề cô đơn. Các em có hơn 30 anh chị cựu học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đang học tập tại TIU háo hức chờ đón các em, bởi vì chúng ta là một đại gia đình Chuyên Ngoại Ngữ!

Tớ sẽ có mặt để chia sẻ những trải nghiệm của mình từ việc làm hồ sơ xét tuyển tới việc học tập, sinh hoạt và hoạt động ngoại khóa tại TIU trong buổi Hội thảo Thông tin về học bổng Đại học Quốc tế Tokyo, tổ chức vào lúc 9h00 Chủ Nhật, ngày 26/08/2018 tại Khách sạn Nikko – số 84 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Các bạn hãy đăng ký vào link sau nhé: https://docs.google.com/forms/d/1pXQtvwtc44aoBlnrdVwQLs0-xxTN4ShPCH6tQhkTVlI/viewform?edit_requested=true

Chia sẻ của bạn Nguyễn Thanh Thảo,

Sinh viên năm thứ nhất, ngành Quan hệ Quốc tế – Trường Đại học Quốc tế Tokyo