Đại hội Liên chi Đoàn Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2013-2014

òa chung với không khí phấn khởi của năm học mới, tiếp nối thành công của Đại hội Chi đoàn 33 lớp, ngày 29/9/2013, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã tổ chức Đại hội Liên Chi đoàn nhiệm kỳ 2013-2014 để nghe báo cáo và rút kinh nghiệm hoạt động Đoàn nhiệm kỳ vừa qua; thảo luận, thông qua chương trình công tác và bầu ra Ban Chấp hành Liên Chi mới.

Tới dự Đại hội có đồng chí Vũ Văn Hải – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ, cô Đào Thị Lê Na – Phó Bí thư Chi bộ và cô Quách Thị Thanh Huyền – Chi Ủy viên Chi bộ THPT Chuyên Ngoại ngữ, thầy Nguyễn Phú Chiến và thầy Nguyễn Thành Công – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, các thầy cô giáo chủ nhiệm các khối lớp và đại biểu được bầu từ 33 Chi đoàn học sinh và Chi đoàn Giáo viên.
 

Mở đầu Đại hội, Đồng chí Đỗ Bùi Đại Dương – Bí thư Liên chi đoàn trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ nhiệm kì 2012 – 2013 trình bày báo cáo tổng kết về các hoạt động của Liên chi trong năm học 2012 – 2013. Bên cạnh các điểm ưu như tính sáng tạo, năng động, tình yêu trường, yêu lớp, luôn mong muốn đóng góp tích cực vào các hoạt động của trường, Liên Chi đoàn THPT Chuyên Ngoại Ngữ vẫn gặp phải một vài khó khăn như: số lượng học sinh đông trên một diện tích trường quá nhỏ hẹp, sự khó khăn về cơ sở vật chất ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn ấy, Ban Liên chi đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào: thực hiện thành công rất nhiều chương trình ngoại khóa lớn nhưChương trình định hướng tân học sinh – Ten Plus 10+, một chương trình giúp các em tân học sinh hòa nhập nhanh hơn vào “văn hóa Chuyên Ngữ”, nơi vun đắp cho các em tình yêu với mái trường mà các em sẽ theo học trong 3 năm, chương trình Sân khấu hóa tác phẩm văn chương kỉ niệm 10 năm ra đời phương pháp học Văn độc đáo “Trả tác phẩm cho học sinh”, Hội thao chào xuân Spring Sport 2013, Sắc màu Chuyên Ngoại Ngữ với nhiều sáng tạo, thể hiện tinh thần say mê, nhiệt huyết của CNNers, Lễ dâng hương báo công với Bác tại Ba Vì với nhiều kỉ niệm khó quên của khối 12. Tạp chí CNN Zoom ra mắt bạn đọc được hai số đã gây tiếng vang lớn… Không chỉ mạnh về các hoạt động, các đoàn viên Chuyên Ngoại Ngữ còn không ngừng rèn luyện và phấn đấu trong học tập với 99.1%  đoàn viên đạt hạnh kiểm tốt, 5.6% đoàn viên đạt học lực xuất sắc, 66.6% đạt học lực giỏi và 100% đoàn viên trong Ban Chấp hành Liên chi đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt.

Cũng tại Đại hội, các Đại biểu ưu tú đến từ các Chi đoàn đã trình bày các bản tham luận về công tác đoàn trường, về việc thực hiện nề nếp cũng như phương hướng và kế hoạch tổ chức các hoạt động nhiệm kì 2013 – 2014. Các đoàn viên đã sôi nổi đóng góp ý kiến để nội dung các bản tham luận toàn diện, sâu sắc hơn, đặc biệt ở hai vấn đề thiết thực là văn hóa chào hỏi và giữ trật tự trong các giờ tập trung toàn trường. Đại hội nhất trí với mục tiêu phấn đấu: về học tập: thi đua học tốt, học thật, thi thật, thành lập các nhóm tự học. Về các hoạt động ngoại khóa: tích cực đổi mới, cải thiện chất lượng các chương trình ngoại khóa.
 

Đặc biệt, sau phần bầu cử diễn ra nghiêm túc, công khai và công bằng, Đại hội đã lựa chọn ra 11 gương mặt xuất sắc nhất trong số 14 ứng cử viên vào Ban Chấp hành Liên chi nhiệm kì 2013 – 2014. Tất cả các đoàn viên đến từ 33 chi đoàn trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã bầu ra đội ngũ Ban Liên chi mới đầy năng động, sáng tạo, hứa hẹn sẽ dẫn dắt các hoạt động Đoàn đạt hiệu quả cao nhất, gắn kết các học sinh Chuyên Ngoại Ngữ, đưa Liên chi đoàn trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ trở nên thật vững mạnh. Bạn Nguyễn Thị Hồng Anh đến từ chi đoàn 11A đã trúng cử vào vị trí Bí thư Liên Chi đoàn trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ nhiệm kì 2013 – 2014. Bạn Bá Thị Thu Huệ – chi đoàn 11D đã được các đồng chí đoàn viên tin tưởng bầu vào vị trí tân Phó bí thư Liên Chi đoàn. Ban Thể thao – Nghệ thuật năm nay có bạn Trần Thịnh Tâm Ân đến từ chi đoàn 11E làm trưởng ban cùng các ủy viên: bạn Trần Trọng Phi Linh – chi đoàn 11I, Nguyễn Đức Anh – chi đoàn 11D, Nguyễn Hoàng Nam Phương – chi đoàn 11G, Đào Phương Linh – chi đoàn 10A. Ban Câu lạc bộ có bạn Nguyễn Trà My của chi đoàn 11E, Đỗ Thị Bằng Linh – chi đoàn 10K và Nguyễn Minh Huyền – chi đoàn 11K. Phụ trách ban Thông tin Đoàn vụ là bạn Đặng Thục Minh Yến đến từ chi đoàn 10A.

Đại hội kết thúc với lời chúc đầy ý nghĩa của các thầy cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường và lời hứa của Ban Chấp hành Liên chi mới phấn đấu đưa Liên Chi đoàn THPT Chuyên Ngoại Ngữ tiếp tục là Liên chi đoàn xuất sắc của Đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Xin chúc cho hoạt động Đoàn của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ khởi sắc hơn nữa trong nhiệm kì 2013-2014.

 FLSS News