Đại hội Liên chi Đoàn Trường THPT chuyên Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2016-2018

Trong không khí hào hứng của năm học mới, từ 13h30 đến 16h thứ Tư ngày 28/9/2016 vừa qua, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Trường ĐHNN – ĐHQG Hà Nội, Đại hội Liên chi Đoàn Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2016-2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến dự với Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ ; Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Ngoại ngữ ; các thầy cô giáo cùng 108 đoàn viên tiêu biểu đến từ các chi đoàn Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Sau diễn văn khai mạc và báo cáo thẩm ra tư cách đại biểu, đồng chí Bí thư Liên chi Đoàn trường nhiệm kỳ 2015–2016 Trần Khánh Ngân đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động. Báo cáo cho thấy dù vẫn gặp phải một số khó khăn do diện tích trường nhỏ hẹp, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế nhưng với sự quan tâm ủng hộ từ Đoàn Trường Đại học Ngoại Ngữ, các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Liên chi Đoàn trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Trong năm học 2015 – 2016 Liên chi Đoàn đã tham gia tổ chức thành công các chương trình ngoại khóa lớn như: Chương trình Định hướng và Phát triển Tân học sinh 10+, Hội thao Chào xuân 2016 với giải bóng đá nữ toàn trường lần thứ I ; Chương trình Sân khấu hoá tác phẩm quy mô ; Cuộc thi tìm kiếm tài năng CNN Idol kết hợp với CLB Tiếng Anh CEC cùng nhiều chương trình ngoại khóa khác… Bên cạnh đó, các hoạt động Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3,… cũng được tổ chức một cách bài bản và sáng tạo.

Cũng trong năm học 2015–2016, đoàn viên Chuyên Ngoại ngữ cúng đạt thành tích học tập tốt với tỉ lệ học sinh giỏi xuất sắc cao, đội tuyển tham gia các kì thi học sinh giỏi giành được nhiều giải thưởng đã thể hiện sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của học sinh toàn trường. Tuy nhiên, Đại hội cũng thẳng thắn thừa nhận một số khuyết điểm và bắt cập còn tồn tại để rút kinh nghiệm, khắc phục.

Tiếp đó, Đại hội đã thông qua phương hướng, chỉ tiêu phấn đấu của Liên chi Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ năm học 2015–2016. Bản phương hướng nhấn mạnh mục tiêu “Phát huy truyền thông học tốt của các thế hệ học sinh Chuyên Ngữ nhưng cũng năng nổ và cháy hết mình trong các hoạt động ngoại khoá”. Để đóng góp thêm cho bản phương hướng được hoàn thiện, các đồng chí đoàn viên cũng nêu ý kiến trong ba bản tham luận: Về mục tiêu hoạt động của Team CNN Leaders ; Về vấn đề chào hỏi ;Về cách phát ngôn văn minh trên mạng xã hội.

Trong bản phương hướng hoạt động, về học tập, Liên chi Đoàn trường phấn đấu tăng số lượng đoàn viên đạt danh hiệu Học sinh Giỏi và Học sinh Xuất sắc, nâng cao số lượng và chất lượng giải các kì thi HSG Quốc gia, thi HSG khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, Olympic Toán Hà Nội mở rộng. Đặc biệt, các đồng chí đoàn viên khối 12 tích cực ôn tập để giành kết quả cao trong kì thi THPT Quốc gia, tiếp bước những thành tích đáng nể của các đoàn viên K45 đạt tỉ lệ 100% đỗ đại học nguyện vọng 1.Về phong trào ngoại khóa, Liên chi Đoàn trường hướng đến việc nâng cao chất lượng và tập trung vào chiều sâu các hoạt động, tránh tình trạng hoạt động dàn trải, thiếu trọng tâm.

Một trong những nội dung quan trọng nhất của Đại hội là tiến hành bầu BCH Liên chi nhiệm kì mới. Sau khi tiến hành bỏ phiếu kín, với sự làm việc nghiêm túc khẩn trương cũng như sự cân nhắc công tâm của các đại biểu, toàn thể Đại hội đã bầu ra BCH Liên chi Đoàn trường nhiệm kỳ 2016-2018 gồm 11 đoàn viên ưu tú. Các đồng chí là những nhân tố tự tin, ưu tú và đầy trách nhiệm. Đại hội tin tưởng với sự lựa chọn sáng suốt từ những gì các thành viên BCH mới thể hiện, hứa hẹn sẽ đem đến một nhiềm kỳ mới thành công, một năm học mới bùng nổ và đầy màu sắc.

Thay mặt BCH Đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ đã đại diện tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử và phát biểu chỉ đạo đại hội. Thầy Nguyễn Phú Chiến – Phó hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chúc mừng, đưa ra những gợi mở và định hướng nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động Đoàn tại trường ta trong nhiệm kỳ tới.

Xin chúc BCH Liên chi Đoàn Trường THPT chuyên Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2016-2018 hoàn thành tốt nhiệm vụ và chúc cho hoạt động Đoàn tại trường ta đạt được nhiều thành tích cao trong năm học này!

Một số hình ảnh của đại hội

Ban Truyền thông