Đại sứ nước CHLB Đức Christian Berger đến thăm và làm việc tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Hôm nay, ngày 04/12/2017, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội) vinh dự được tiếp đón ngài Christian Berger – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHLB Đức và ông Thomas Lenferding – tham tán Văn hóa, đại sứ quán CHLB Đức đến thăm và làm việc.

Đón tiếp Đại sứ có PGS. TS. Nguyễn Thành Văn– Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Phú Chiến, TS. Lại Thị Phương Thảo và Th.S. Trần Thị Thu Nga – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, cùng toàn thể giáo viên và học sinh chuyên tiếng Đức.

Ngài Đại sứ CHLB Đức chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám Hiệu và giáo viên Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trong buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn bày tỏ niềm vui và sự cảm kích đến Đại sứ CHLB Đức Christian Berger vì những sự tài trợ và ủng hộ của Chính phủ Đức trong thời gian qua đối với việc dạy và học môn Tiếng Đức tại Việt Nam nói chung và tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nói riêng. Ông đưa ra một số nguyên nhân lý giải nhu cầu học tiếng Đức ngày càng tăng mạnh và nước Đức ngày càng được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn, trong đó kể đến môi trường học tập chất lượng cao và học sinh, sinh viên (kể cả học sinh, sinh viên người nước ngoài) được học tập mà không phải trả học phí.

Đại sứ Christian Berger cho biết Chính phủ Đức sẵn sàng đầu tư ngân sách cho giáo dục và hướng tới mục tiêu giáo dục toàn dân. Vì vậy, dù là học sinh, sinh viên người Đức hay học sinh, sinh viên người nước ngoài học tập tại Đức đều xứng đáng được khích lệ, cổ vũ. Đồng thời Đại sứ cũng khẳng định, những thầy cô giáo đứng trên bục giảng chính là những người tạo nên giá trị của thế hệ tương lai.

Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn trao tặng quà lưu niệm tới ngài Đại sứ CHLB Đức Christian Berger

Sau khi làm việc với Ban Giám Hiệu, Đại sứ Christian Berger rất vui khi được thăm quan khuôn viên Nhà trường. Các em học sinh chuyên Tiếng Đức vinh dự được giới thiệu với ngài Đại sứ mọi điều về Chuyên Ngoại ngữ, từ khẩu hiệu “Cháy lên để mà tỏa sáng”, phòng học, phòng thí nghiệm đến những món ăn vặt tại căn tin Trường. Đại sứ đặc biệt ấn tượng với chiếc trống trường – thứ rất đỗi quen thuộc với học sinh Việt Nam, nhưng lại không thể tìm thấy tại Châu Âu.

Học sinh Chuyên Ngoại ngữ tự hào giới thiệu với Đại sứ CHLB Đức Christian Berger về Trường

Sau khi thăm quan Trường, Đại sứ dừng chân tại phòng tiếng Đức và bước vào tham dự giờ học của lớp 12G và 12N. Tại đây, các em học sinh có cơ hội được thể hiện năng lực ngôn ngữ của mình với ngài Đại sứ, khi ông cũng hòa mình với các em học sinh và cùng thảo luận với các em về đề tài do thầy giáo đưa ra.

Kết thúc buổi học, Đại sứ tặng các em học sinh rất nhiều sách và những trái bóng. Ông hi vọng các em không chỉ giỏi ngôn ngữ, mà còn hiểu biết thêm về những điều nước Đức vốn rất tự hào, ví dụ như văn học và bóng đá.

Học sinh 12G và 12N chụp hình lưu niệm cùng ngài Đại sứ Christian Berger

Chuyến thăm và làm việc tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã để lại trong lòng Đại sứ CHLB Đức Christian Berger những ấn tượng tốt đẹp, góp phần mở ra cơ hội và triển vọng đào tạo tiếng Đức mạnh mẽ hơn nữa tại Chuyên Ngoại ngữ nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Thanh Tú – Hải Hậu/ FLSS Media