Đêm nhạc “Tiếng thu”- Nơi cảm xúc thăng hoa

Người xưa thường nói “thu là thơ của đất trời”; câu nói đó thật chẳng sai! Mùa thu vốn mang trong mình một chất thơ đặc biệt; chất thơ ấy càng đẹp đẽ và huyền diệu hơn nữa khi nó được hòa quyện trong không gian âm nhạc. Đêm nhạc đặc biệt mang tên “Tiếng thu” được tổ chức vào tối ngày 10/10/2018 tại sân trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã làm cho mùa thu Chuyên Ngoại ngữ thêm đẹp, thêm rạng rỡ và yêu thương.

Đến với đêm nhạc Tiếng thu có sự hiện diện của nhiều quý vị đại biểu khách quý. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ cóTS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng, PGS.TS. Ngô Minh Thủy, PGS.TS. Lâm Quang Đông, TS. Nguyễn Xuân Long – Phó Hiệu trưởng, TS. Hà Lê Kim Anh – Trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Cù Thanh Nghị – Phó Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, ThS.Nguyễn Văn Đoàn – Chủ tịch Công đoàn, ThS. Vũ Văn Hải – Trưởng phòng Chính trị và CTHSSV, TS. Phạm Văn Kim – Trưởng phòng Quản trị, ThS. Khoa Anh Việt – Giám đốc Trung tâm CNTT& HL, TS. Lê Hoài Ân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Đức, ThS. Nguyễn Ngọc Anh – Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM. Về phía Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có PGS.TS.Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởngTS. Nguyễn Phú Chiến – Phó Hiệu trưởngTS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng cùng các CB-GV Nhà trường, và khách mời.

Về phía phụ huynh, có sự hiện diện của bà Đỗ Thị Thu Hường – Trưởng ban phụ huynh học sinh Nhà trường cùng các ông bà trong Ban Phụ huynh Trường Ban phụ huynh các lớp, các bậc phụ huynh và các em học sinh yêu thích âm nhạc Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đến dự với buổi tiệc âm nhạc còn có đại diện cơ quan thông tấn, báo chí; đại diện các cơ quan đơn vị có quan hệ hợp tác với Nhà trường.

TS. Đỗ Tuấn Minh- Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ thăm phòng Âm nhạc 

Năm học 2018-2019, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tiếp tục thực hiện nhiều đổi mới trong các hoạt động dạy và học nhằm tạo ra những sản phẩm ngày càng hoàn thiện, đáp ứng xu thế toàn cầu hóa. Bên cạnh việc đổi mới mạnh mẽ việc dạy và học các môn ngoại ngữ và các môn học khác, Nhà trường còn tiếp tục thay đổi mới cách tổ chức dạy- học môn GDTC và  môn GDAN- QP và bước đầu đạt được những thành công đáng khích lệ.

Cũng từ năm học này, Trường chủ trương sẽ đưa vào giảng dạy bộ môn Âm nhạc như là một chương trình ngoại khóa tự chọn để phát triển năng lực cảm thụ nghệ thuật của học sinh với mục đích giúp học sinh phát triển toàn diện về Đức – Trí – Thể – Mỹ. Cơ sở vật chất cho bộ môn này đã được Trường chuẩn bị sẵn sàng. Phòng Âm nhạc hiện đại với 20 chiếc đàn piano điện tử, 01 Grand Piano, 01 bộ trống Remo Drumheads, 15 trống Cajon, 05 đàn ghi ta, thiết bịâm thanh, ánh sáng. Ngày 18 và 26 tháng 9 vừa qua, Nhà trường đã tổ chức hai workshop giới thiệu về nhạc cụ và chương trình giáo dục âm nhạc tới các em học sinh toàn trường.

Đêm nhạc Tiếng thu với mục đích sử dụng ngôn ngữ của âm nhạc để giới thiệu về chương trình học Âm nhạc dành cho học sinh Chuyên Ngoại ngữ. Đồng thời chương trình cũng là cơ hội để Nhà trường tri ân sự ủng hộ về tinh thần, cũng như vật chất của các bậc phụ huynh học sinh đã dành cho thầy và trò Nhà trường.

Mở đầu đêm nhạc, ông Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ  mong muốn học sinh Chuyên ngữ được đào tạo toàn diện hơn để hội nhập tốt hơn. Ông khẳng định: Phòng âm nhạc là công trình gửi gắm tất cả tình yêu thương, sự quan tâm của Nhà trường và của các bậc phụ huynh, như một dấu ấn và là một món quà đầy ý nghĩa đáng quý trọng dành cho tất cả các em học sinh CNN. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, ông thể hiện quyết tâm: Chúng tôi sẽ làm tất cả để trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trở thành một mái trường đáng được các em học sinh THCS chọn làm điểm đến để học tập và rèn luyện trong ba năm THPT.

Ban Giám hiệu và Ban phụ huynh Nhà trường

Đêm nhạc là nơi để thầy và trò Nhà trường và những người yêu thích âm nhạc cùng nhau lắng nghe những âm thanh êm dịu, du dương như hơi thở của mùa thu qua những bản hòa tấu, qua những ca từ mượt mà do chính các nghệ sĩ sẽ trực tiếp giảng dạy cho học sinh Chuyên Ngoại ngữ cùng các bậc phụ huynh và học sinh biểu diễn.

Đến với đêm nhạc, thính giả được bay lên cung trăng để nô giỡn với những vì tinh tú qua bản hòa tấu Fly me to the moon của các nghệ sĩ từ Trung tâm nghệ thuật Anh Đào; được đắm say trong Hà Nội mùa thu với những âm thanh sâu lắng, nhẹ nhàng qua tiếng đàn của nghệ sĩ violin Diễm My và nghệ sĩ guitar Bích Hằng; được ru vỗ trong tiếng kèn Trumpet của nghệ sĩ Yuki Urushihara qua tác phẩm Il Silenzio; được thả hồn trong những thanh âm réo rắt của một cuộc diễu hành âm nhạc chưa bao giờ ngừng nghỉ qua bản nhạc ghi ta cổ điển La cumparsita; được cháy lên bởi những âm thanh sôi động của nhạc rock với We will rock you qua tiếng trống của các em học sinh đến từ hai câu lạc bộ CRC và CMC, phối hợp diễn tấu cùng nghệ sĩ Hyang Gee Lee; được dũng mãnh trong đôi cánh đại bàng bay lượn trên bầu tự do, khoáng đạt đến tuyệt đối của những người du mục qua bản hòa tấu tuyệt vời Tình ca du mục,…

Các nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nhạc Tiếng Thu 

Không chỉ lôi cuốn người nghe bằng những bản nhạc không lời, đêm nhạc còn đưa ta đến với ca khúc nổi tiếng như Em ơi Hà Nội phố (Giảng viên thanh nhạc Danh Toản biểu diễn), Chưa bao giờ mẹ kể (nhóm nhạc CMC- trườngTHPT Chuyên Ngoại ngữ), Triệu đóa hồng (Ca sĩ Tuyết Tuyết- Phụ huynh học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thể hiện). Tiếng thu còn là nơi để các tâm hồn yêu âm nhạc thể hiện sự đồng điệu. Chương trình giao lưu của các nghệ sĩ và khách mời cũng để lại cho người xem nhiều ấn tượng đặc biệt. Cô Nguyễn Thị Lan – giáo viên tiếng Anh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ da diết với ca khúc Hà Nội mười hai mùa hoa; nghệ sĩ Tiến Đạt và cô Quỳnh Anh trữ tình sâu lắng với nhạc phẩm Đừng hỏi em; thầy Cù Thanh Nghị – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ góp vào đêm nhạc bản ghi ta du dương với hai bài Nhạc rừng và Hà Nội niềm tin và hy vọng.

Tiết mục biểu diễn của câu lạc bộ CMC và CRC Trường THPT CNN

Tiếng thu đã khép lại nhưng tinh thần của đêm nhạc thì còn lan tỏa. Hy vọng, đêm nhạc sẽ trở thành nhịp cầu kết nối những tâm hồn đam mê nghệ thuật của học sinh Chuyên Ngoại ngữ, và âm nhạc sẽ chắp cánh để các em bay cao, vươn xa và thành công hơn nữa trong tương lai.

Tin bài: Nguyễn Hương/ FLSS Media 

Ảnh: Nguyễn Quốc Toàn (PHHS)