DFK – CLB tiếng Đức PTTH Chuyên Ngoại ngữ

“Em ơi đi thi căng thẳng
Chớ có quên lời Đê Ka Ép dặn:
Bình tĩnh, tự tin, tỏa sáng
Để rồi nụ cười tỏa nắng trên môi”
Chào các K52-wannabes!
Chúng mình là DKF – Deutschklub der Fremdsprachenoberschule – là Câu lạc bộ Tiếng Đức duy nhất tại trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ!!!


       Được thành lập bởi khóa học sinh G44 – 45 – 46 của trường, nay DKF đã có hành trình 6 năm hoạt động. Trải qua nhiều “bước ngoặt” đầy ngoạn mục và táo bạo, mục tiêu của DKF giờ đây không còn chỉ dừng lại ở việc nâng cao khả năng ngôn ngữ tiếng Đức: chúng mình hướng tới một gia đình thật sự – một “mái nhà” – nơi có thể gắn kết những học sinh có hứng thú và niềm đam mê đối với văn hóa Đức bằng những sự kiện hết sức độc đáo và mới lạ:
1. Kochbuch “Cuộc thi nấu ăn” – một sân chơi “hoành tráng” dành cho các thành viên để thể hiện sức mạnh của bản thân khi đối diện với “sức nóng” trong căn bếp. Trải qua 2 vòng thi đầy gay cấn và kịch tính kéo dài 3 tuần, các bạn không chỉ được tự tay sáng tạo ra những món ăn hấp dẫn, mà còn được học hỏi những kinh nghiệm để trở thành một “Food Blogger” thực thụ!
2. Titelblatt – “Bìa sách” – với con mắt nghệ thuật đầy sáng tạo, táo bạo của các thành viên, DKF hứa hẹn sẽ mang một hơi thở mới tới những tác phẩm văn học – nghệ thuật kinh điển của nước Đức dưới nhiều hình thức khác nhau (thiết kế sách, đóng kịch,…), qua đó khơi gợi niềm yêu thích văn học và niềm đam mê nghệ thuật cùng óc sáng tạo tuyệt vời vẫn còn tiềm ẩn trong các thành viên.
       Qua các hoạt động trên, các thành viên không chỉ có thêm nhiều kiến thức về văn hóa Đức mà còn được trang bị những kỹ năng thiết yếu cho học tập và làm việc như
khả năng làm việc nhóm, phương pháp tư duy – sáng tạo lên ý tưởng, công cụ đồ họa – design, truyền thông,…
       Một trong số các thành viên tiêu biểu của DKF chính là cựu phó chủ tịch DKF1819 Trần Khánh Ly, đạt giải nhất kì thi Học sinh giỏi Tiếng Đức – Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN, đỗ bằng DSD II mức C1 với số điểm kĩ năng nói gần như tuyệt đối (23/24)
       Vì vậy mà mà K52-wannabes ơi, hãy cùng nỗ lực để chinh phục kỳ thi sắp tới nhé!
       Hành trình của Đại bàng DKF chúng ta tới những miền đất xa lạ chỉ vừa mới bắt đầu thôi…
       DKF đợi em, chúc các em may mắn! Viel Erfolg!
       Truy cập ngay fanpage DKF để biết thêm chi tiết: facebook.com/dkf.cnn