FLSS DEBATE TOURNAMENT 2021 – Đồng hành cùng học sinh Chuyên Ngoại ngữ lan tỏa văn hóa tranh biện

Vào hai ngày 23/01/2021 – 24/01/2021 vừa qua, giải tranh biện FDT – FLSS Debate Tournament đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của những bạn học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – những tranh biện viên có cùng niềm đam mê bộ môn Tranh biện cũng như khao khát tìm hiểu về những vấn đề lớn trong xã hội.

Ngày đầu tiên của giải đấu (23/01), các thí sinh được tham gia vào 04 trận đấu vòng bảng với những kiến nghị thuộc các chủ đề đa dạng như: Quan hệ quốc tế, Môi trường, Tình yêu và Công lý tội phạm. Với sự giúp đỡ hết mình của những anh chị Giám khảo giàu kinh nghiệm trong bộ môn này, các bạn thí sinh không chỉ học được cách xây dựng những luận điểm vững chắc, tư duy có hệ thống, logic, cách bày tỏ ý kiến và quan điểm của mình qua ngôn từ sinh động mà còn học được cách chấp nhận thất bại cũng như con đường dẫn đến sự thành công. Trong khuôn khổ của giải đấu, sự ham học hỏi cũng như ý chí bền bỉ đã khiến các bạn không ngừng nỗ lực, rút kinh nghiệm sau từng trận đấu và tích lũy thêm vô vàn kiến thức, mở rộng thêm tầm hiểu biết của bản thân.

Các bạn học sinh Chuyên Ngoại ngữ đã đến từ rất sớm để check-in

CNN-ers hứng khởi với những kiến nghị tranh biện lý thú

Những phút giây thi đấu căng thẳng….

Những bài nói vô cùng thuyết phục…

….cùng với phong thái và sự tự tin

Đến ngày thi đấu thứ hai (24/01), các đội thi xếp hạng cao tiếp tục tham gia vào hai vòng cuối cùng: Bán kết và Chung kết. Tại vòng thi đấu Chung kết, hai đội thi đã tự tin trình bày những quan điểm, lập trường của đội mình. 

Bạn Đào Hương Giang trình bày bài nói đầy thuyết phục của mình

CNNers chăm chú lắng nghe những bài nói của trận Chung kết kịch tính

Vòng chung kết FDT – FLSS Debate Tournamentđã diễn ra với bao cung bậc cảm xúc…

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc…

Giây phút Ban Chuyên môn Giải đấu công bố kết quả….

Đội thi gồm các bạn Đào Hương Giang, Nguyễn Trần Ngọc Mai, Nguyễn Đăng Minh, Dương Mạnh Hải đã xuất sắc dành vị trí Quán Quân

Chia sẻ với phóng viên về cuộc thi, bạn Nguyễn Trần Ngọc Mai, học sinh lớp 12C1 bày tỏ: “Đối với mình, bộ môn tranh biện không chỉ giúp mình cải thiện cách tư duy mà còn cho mình cơ hội được học hỏi nhiều kiến thức từ nhiều vấn đề khác nhau trong xã hội. Bên cạnh đó, mình còn trở nên tự tin hơn khi bày tỏ ý kiến của mình hay nói trước đám đông. Việc tham gia giải đấu còn giúp mình gặp và làm quen rất nhiều bạn mới và học hỏi nhiều điều từ họ.”

Giải đấu đã kết thúc với bao cung bậc cảm xúc của Ban tổ chức cũng như các thí sinh của FDT. Ban tổ chức tin rằng, cuộc thi đã phần nào góp phần đưa bộ môn tranh biện lan toả rộng rãi hơn mà trước hết là với học sinh Chuyên Ngoại ngữ. Sau giải đấu lần này, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách tư duy độc đáo, cách nhìn nhận, đánh giá sự việc từ nhiều góc độ khác nhau vào học tập. Một mặt giúp các bạn hiểu và nắm chắc ngay cả khối lượng kiến thức khổng lồ trong những bài học trên lớp, mặt khác làm chủ phương pháp học tập của mình. FDT hứa hẹn sẽ trở lại vào những năm tiếp theo với chất lượng chuyên môn và quy mô ngày càng mở rộng.

Ban tổ chức và các thí sinh tham dự FLSS Debate Tournament 2021

CNN Puzzles – Câu lạc bộ Tranh biện THPT Chuyên Ngoại Ngữ