Gặp mặt các chuyên gia nước ngoài đang giảng dạy ngoại ngữ tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nhân dịp Năm mới 2018

Trong không khí ấm áp của ngày lễ Giáng sinh và chào đón một năm cũ sắp qua, một năm mới sắp đến, sáng ngày 22 tháng 12 năm 2017, Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng năm mới các chuyên gia nước ngoài đang giảng dạy ngoại ngữ tại Trường.

Tham dự buổi gặp măt có sự hiện diện của các thầy cô trong Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Ngoại ngữ: TS. Nguyễn Phú Chiến, ThS. Trần Thị Thu Nga và TS. Lại Thị Phương Thảo- Phó Hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô là tổ trưởng, tổ phó, nhóm trưởng thuộc hai tổ tiếng Anh và Nga-Pháp-Trung-Đức-Nhật-Hàn; và các chuyên gia đang giảng dạy ngoại ngữ tại Trường.

Các thầy cô trong Ban giám hiệu và các tổ ngoại ngữ gặp mặt các chuyên gia nước ngoài đang giảng dạy tại trường

Mở đầu buổi gặp mặt, TS. Lại Thị Phương Thảo- Phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tóm tắt công tác giảng dạy của các chuyên gia nước ngoài trong năm 2017 và khẳng định việc mời chuyên gia nước ngoài giảng dạy các thứ tiếng là một hướng đi đúng đắn, đáp ứng yêu cầu của thời đại hội nhập, quốc tế hóa; góp phần nâng cao chất lượng dạy-học các môn ngoại ngữ của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Trong những năm qua, Nhà trường đã mời được nhiều chuyên gia nước ngoài có trình độ cao trong lĩnh vực sư phạm tham gia giảng dạy các ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật và mới nhất là tiếng Hàn. Hình thức này đã được các em học sinh, các vị phụ huynh ủng hộ và đánh giá cao. Các chuyên gia nước ngoài không chỉ dạy cho các em học sinh những kiến thức ngôn ngữ mà còn đem đến những hiểu biết về văn hóa, đời sống, xã hội, con người của chính đất nước mà họ đã sinh ra và lớn lên. Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, TS. Lại Thị Phương Thảo gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2018 tới các chuyên gia. Ban Giám hiệu nhà trường mong muốn các chuyên gia khắc phục khó khăn, phấn đấu để hoàn thành tốt công tác giảng dạy; tiếp tục củng cố được niềm tin trong lòng học sinh, phụ huynh học sinh.

TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong  buổi gặp mặt

Trong phần tiếp theo của buổi gặp mặt, Ban Giám hiệu nhà trường đã lắng nghe các ý kiến và trao đổi cùng các chuyên gia nước ngoài các vấn đề liên quan đến việc giảng dạy tại nhà trường. Các chuyên gia nước ngoài bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm chu đáo, tạo mọi điều kiện giúp đỡ của Ban Giám hiệu và hai tổ Ngoại ngữ của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Các thầy cô cũng đánh giá rất cao trình độ ngoại ngữ của học sinh Chuyên Ngoại ngữ.

Chuyên gia tiếng Nga phát biểu cảm nghĩ tại buổi gặp mặt

Chuyên gia tiếng Trung trao đổi tại buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt và chúc mừng năm mới các chuyên gia nước ngoài đang giảng dạy ngoại ngữ tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã kết thúc tốt đẹp trong những tình cảm ấm áp, thân tình. Chúc mừng năm mới 2018 tới các chuyên gia nước ngoài đang cộng tác với nhà trường và hi vọng rằng, việc đào tạo ngoại ngữ của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trong những năm tiếp theo sẽ ngày đạt được nhiều thành tựu mới nhờ sự góp sức tận tình của các chuyên gia.

                                                               Thu Hương – Hải Hậu/ FLSS Media