“Gặp nhau cuối năm” – Chuyên Ngoại ngữ với chuyên gia nước ngoài

Trong không khí hân hoan, rực rỡ sắc màu chuẩn bị đón chào Giáng sinh và năm mới 2020, sáng ngày 18/12/2019, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm ấm áp tình đồng nghiệp và nhiều ý nghĩa dành cho các chuyên gia người nước ngoài đang giảng dạy các môn ngoại ngữ tại trường. Đây là một hoạt động thường niên và là bản sắc riêng của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Ban Giám hiệu Nhà trường, các giáo viên phụ trách các môn ngoại ngữ cùng các chuyên gia

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo là trưởng, phó các tổ chuyên môn, tổ văn phòng, các nhóm trưởng các nhóm ngoại ngữ, giáo viên phụ trách trực tiếp hoạt động hỗ trợ chuyên gia, cùng các chuyên gia người nước ngoài hiện đang giảng dạy tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn tại Trường.

Buổi gặp mặt cuối năm với các chuyên gia người nước ngoài tại phòng Hội đồng giáo viên trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Tại buổi gặp mặt, thầy Nguyễn Thành Văn – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã có những chia sẻ, động viên và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô chuyên gia vì những nỗ lực và cống hiến dành cho Nhà trường. Thay mặt Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng mong rằng, các chuyên gia sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài và đồng hành cùng sự phát triển của Nhà trường, đặc biệt là phát huy các thế mạnh trong hoạt động giảng dạy ngoại ngữ.

PGS.TS. Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiếp đó, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã gửi lời chúc mừng và tặng quà các chuyên gia nhân dịp Giáng sinh và năm mới sắp đến. Cô hy vọng, dù đón Giáng sinh ở Việt Nam, nhưng các thầy, cô chuyên gia sẽ luôn cảm thấy mình đang được ở nhà bởi sự quan tâm và tình cảm mà các học trò cũng như đồng nghiệp tại CNN mang lại.

TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ chúc mừng các chuyên gia

Trong không khí vui vẻ, thân mật của buổi gặp mặt, các chuyên gia cũng đã bày tỏ sự vui mừng và ngưỡng mộ về những thành tựu mà Chuyên ngữ đã đạt được. Thầy Thomas Dippe – chuyên gia tiếng Đức, thuộc ủy ban ZfA – người đã giảng dạy tiếng Đức nhiều năm tại Chuyên Ngoại ngữ, chia sẻ nhiều trải nghiệm trong những năm công tác tại trường. Thầy nhấn mạnh sự ngạc nhiên và thán phục Ban Giám hiệu nhà trường, các giáo viên, cùng các em học sinh về tài năng, tâm huyết và sự chuyên nghiệp, đặc biệt qua Chương trình “Kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Chuyên Ngoại ngữ” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Thầy Thomas Dippe – chuyên gia tiếng Đức phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhân dịp này, các chuyên gia có thêm cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với nhau cũng như với các giáo viên người Việt về rất nhiều lĩnh vực trong đời sống, đặc biệt là giáo dục và giao lưu văn hóa. Các thầy cô, mỗi người một dân tộc, một ngôn ngữ khác nhau, từ khắp các quốc gia trên thế giới, hội tụ tại CNN. Tại đây, họ kể cho nhau những câu chuyện, nói về những trải nghiệm, và sợi dây gắn kết các thầy cô chuyên gia chính là Chuyên Ngoại ngữ, nơi họ đã góp phần không nhỏ vun đắp những tài năng ngôn ngữ, dùng ngôn ngữ của mình tiếp thêm những hành trang cho học sinh, để ngọai ngữ trở thành công cụ, là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai cho những công dân toàn cầu CNN.

Buổi gặp mặt đã khép lại trong sự hân hoan và niềm hi vọng vào một năm mới sắp đến với những thành công mới của Nhà trường, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục chung của cả nước. Chúc các thầy, cô chuyên gia đón một Giáng sinh an lành và một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc!

Tin bài: Kiều Hưng- Bích Đào

FLSS Media

Dưới đây là hình ảnh một số chuyên gia người nước ngoài đang giảng dạy tại Trường:

Chuyên gia tiếng Anh

Thầy Jorg Helmke – Chuyên gia tiếng Đức

Thầy Thomas Fuchs – Chuyên gia tiếng Đức

Thầy Masutani – Chuyên gia tiếng Nhật

Cô Suzuki – Chuyên gia tiếng Nhật

Cô Jo Ah Hae– Chuyên gia tiếng Hàn

Cô Thái Lệ Uyển – Chuyên gia tiếng Trung