Ghi dấu mùa khai trường thứ 50 của THPT Chuyên Ngoại ngữ

Mùa khai trường năm học 2018 – 2019 của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN không giống với bao mùa khai trường khai trường khác có lẽ bởi lý do thật đặc biệt: Chuyên Ngoại ngữ ghi dấu mùa khai trường thứ 50. Năm mươi năm vững bước trên con đường giáo dục, Chuyên Ngoại ngữ của hôm nay ngày càng trưởng thành, vững vàng, tự tin để hòa nhập với môi trường giáo dục thế giới.

 Toàn cảnh thầy trò nhà trường trong Lễ chào cờ

Về dự Lễ khai giảng với thầy trò nhà trường sáng nay, ngày 05/9/2018, có sự hiện diện của nhiều vị đại biểu, khách quý.

Về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có sự hiện diện của bà Võ Thị Minh Trang, Phó Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN. Về phía lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ có TS. Đỗ Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các ông: Vũ Văn Hải – Trưởng Phòng Chính trị và Công tác HS-SV, Phạm Văn Kim – Trưởng phòng Quản trị, Vũ Tiến Thịnh – Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp, Nguyễn Đoàn Phượng- Phó trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp, Nguyễn Thành Công – Phó trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế, Nguyễn Hoàng Giang- Bí thư Đoàn Trường và bà Nguyễn Thúy Lan – Phó trưởng phòng Đào tạo.

Các vị đại biểu, khách quý cùng các thầy cô trong Lễ khai giảng

Đến với buổi Lễ khai giảng còn có Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh Nhà trường và các ông bà trưởng ban phụ huynh đại diện cho 48 lớp trong toàn trường, toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường cùng hơn 2.000 học sinh Chuyên Ngoại ngữ.

Sau những tiết mục văn nghệ sôi động, Lễ khai giảng được bắt đầu với không khí thật trang nghiêm khi thầy Nguyễn Phú Chiến – Phó hiệu trưởng, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, đọc thư của chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các nhà giáo, các cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh nhân dịp khai trường.

 Thầy Nguyễn Phú Chiến – Phó hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lễ khai trường tiếp tục với bài diễn văn khai giảng năm học mới trang trọng, ấm áp của thầy Nguyễn Thành Văn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Trong không khí náo nức của ngày khai trường, thầy nhiệt liệt chào đón 833 tân học sinh K50 đã vượt qua trên 4000 thí sinh trong cả nước để trở thành CNNer của Chuyên Ngoại ngữ. Diễn văn còn nhấn mạnh 7 nhiệm vụ trọng trong năm học 2018-2019 của thầy trò nhà trường: tiếp tục đổi mới việc tổ chức đào tạo các môn Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng- An ninh; đổi mới giảng dạy và đánh giá môn tin học, hướng tới những chuẩn mực quốc tế; tiếp tục đổi mới việc dạy học và kiểm tra đánh giá các môn ngoại ngữ; triển khai tổ chức dạy các môn KHTN và KHXH theo hướng phân hóa mạnh; tăng cường học tập thông qua trải nghiệm; tiếp tục đổi mới và hoàn thiện chương trình tuyển sinh vào lớp 10 của trường; chuẩn bị tổ chức Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, thầy kêu gọi mỗi cán bộ giáo viên nhà trường phải biết không ngừng nỗ lực, cố gắng, phát huy sức mạnh nội tại của mỗi người mà làm nên những thành công kì diệu. Thầy còn nhắc nhở các em học sinh luôn biết nhớ và tự hào mình là học sinh Chuyên Ngoại ngữ đồng thời biết trân trọng và có trách nhiệm giữ gìn, góp phần làm tỏa sáng hơn Danh hiệu thiêng liêng ấy.

Trong niềm phấn khởi và tự hào, thầy đã gióng lên tiếng trống khai trường để bắt đầu một năm học mới. Tiếng trống mùa khai trường thứ 50 vang rung đầy thiêng liêng, tiếng trống kết nối quá khứ với hiện tại, hướng tới tương lai, kết nối ý chí, sự quyết tâm của thầy và trò nhà trường hướng tới một năm học mới với những thắng lợi mới.

Thầy Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng – đánh trống khai trường

Chương trình 10+ từ lâu đã trở thành niềm tự hào của CNN, là món quà tinh thần vô giá của các thầy cô và các anh chị khóa trên dành cho học sinh mới vào trường. Mười cộng (Ten Plus) năm 2018-2019 đã khép lại với những thành công vang dội. Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Nguyễn Phú Chiến đã biểu dương và công bố quyết định khen thưởng Ban Tổ chức của chương trình: cô Đỗ Thị Ngọc Chi, chi ủy viên, cố vấn đoàn trường, thủ lĩnh chương trình 10+ em Cao Xuân An (lớp 12I – IC), cùng các em Lê Trọng Đức (12C – Head Game), Trương Hà Phương (12A – Head Admin), Lê Minh Tâm (12A – Head Media), Phùng Thảo Nguyên (12 I- Head SCDC).

Thay mặt cho học sinh khối 10 em Nguyễn Phương Nhi (Lớp 10G1 – thủ khoa đầu vào với tổng điểm 33,22 điểm) đã tiếp tục buổi khai trường với những phát biểu xúc động. Em đã rung lên hồi chuông chiến thắng để lan tỏa tinh thần Chuyên Ngoại ngữ, mong ước cho một năm học mới với những thành công rực rỡ cho các anh chị K48 nói riêng và CNN nói chung.

Học sinh Nguyễn Phương Nhi – Thủ khoa K50 rung chuông khởi động năm học mới

Ngày hội khai trường đã khép lại trong giai âm khỏe khoắn, trẻ trung, sôi nổi, ngọt ngào với những ca khúc quen thuộc của tuổi trẻ như: Đời là điTừ ngày em đến, Một nhà, Bài ca tuổi trẻ do Ban nhạc Dalab biểu diễn. Những ca khúc đẹp ấy chắc chắn sẽ mãi ngân nga trong tâm khảm mỗi CNNer để các em bắt đầu một năm học mới đầy hứng khởi.

 CNNers cháy hết mình cùng Dalab

Chúc cho thầy trò nhà trường một năm học mới thật nhiều sức khỏe, cùng phấn đấu đạt tới những thành công mới, vang dội hơn, rạng rỡ hơn để đón mừng sinh nhật Chuyên Ngoại ngữ tuổi 50 ngày càng lớn mạnh, vững bước!

Một số hình ảnh khác về Lễ khai giảng năm học 2018-2019:

  Tin bài: Nguyễn Hương, Ảnh: Hồng Hà – FLSS Media