Giao lưu giữa Nhà trường và phụ huynh K50 – Kết nối hiện tại, vững bước tương lai

Nhắc đến họp phụ huynh – thông thường người ta sẽ nghĩ tới một phiên họp tại lớp, nơi giáo viên chủ nhiệm trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, nề nếp của con em. Tại một buổi họp phụ huynh thông thường, phần lớn chỉ có sự tương tác giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh, hiếm khi tất cả phụ huynh được tận mắt chứng kiến việc học tập và hoạt động ngoại khóa tại trường của con em. Xuất phát từ thực tế đó, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã dành trọn tâm huyết, nỗ lực đưa các bậc phụ huynh xích lại gần nhau trong một đêm giao lưu quy mô, hoành tráng, nhưng gần gũi, ấm cúng, đậm “chất CNN”.

Múa chào mừng K50 – khóa học sinh đánh dấu trường Chuyên Ngoại ngữ tròn 50 tuổi

Tối qua, ngày 15/09/2018, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo – ĐHQGHN đã diễn buổi giao lưu cùng 830 phụ huynh học sinh khối 10 (K50) Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Tham dự buổi giao lưu, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có TS. Đỗ Tuấn Minh (Hiệu trưởng), PGS.TS. Nguyễn Lân Trung (Chủ tịch Hội đồng tư vấn HTPT), PGS.TS. Hà Lê Kim Anh (Trưởng phòng Đào tạo), ThS. Vũ Văn Hải (Trưởng phòng CT&CTHSSV), ThS. Nguyễn Đoàn Phượng (Phó trưởng phòng HCTH). Về phía Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thành Văn (Hiệu trưởng), TS. Nguyễn Phú Chiến (Phó Hiệu trưởng), TS. Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng) cùng hội đồng giáo viên cốt cán và toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối 10 của nhà trường.

Phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Thành Văn (Hiệu trưởng THPT Chuyên Ngoại ngữ)

Học sinh khóa K50 bước vào Chuyên Ngoại ngữ, đánh dấu ngôi trường sắp tròn 50 tuổi. Trong phát biểu khai mạc, thầy Nguyễn Thành Văn (Hiệu trưởng THPT CNN) bày tỏ sự cảm ơn 830 phụ huynh khối 10 đã chọn CNN là điểm đỗ của con em mình trong thời trung học, đồng thời mong muốn và tin tưởng các bậc phụ huynh sẽ đồng hành, tương trợ nhà trường trong mọi hoạt động giáo dục. Thầy Đỗ Tuấn Minh (Hiệu trưởng ĐHNN) chia sẻ niềm xúc động và hồi hộp khi bước chân vào hội trường ngày hôm nay. Theo lời thầy, lần đầu tiên tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo có một sân khấu hoành tráng, giống như trong “một liên hoan phim” như thế. Điều đó thể hiện sự đầu tư công sức, cũng như tấm lòng trân trọng của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đối với phụ huynh. Thầy cũng chia sẻ, với tư cách là “cựu phụ huynh” Chuyên Ngoại ngữ, thầy cảm thấy vừa tự hào, vừa may mắn vì các con mình đã được học tại CNN, và thấu hiểu cảm xúc của 830 “tân phụ huynh” đang có mặt ở hội trường, khi con em họ đã vượt qua gần 3.800 thí sinh khác để bước vào cổng trường Chuyên Ngoại ngữ.

TS. Đỗ Tuấn Minh (Hiệu trưởng ĐHNN) chúc mừng 830 học sinh đã “vượt vũ môn”

830 học sinh lớp 10 được chia thành 19 lớp với 19 thầy cô giáo viên chủ nhiệm. Trên sân khấu, từng thầy cô được Ban Giám hiệu giới thiệu, tặng hoa – cũng như đang trao gửi một trách nhiệm lớn lao lên đôi vai các cô, các thầy.

19 giáo viên chủ nhiệm khối 10 (K50)

Tại đêm giao lưu, phụ huynh sẽ từng bước, từng bước được khám phá việc học tập, ngoại khóa của học sinh Chuyên Ngoại ngữ có những nét đặc biệt như thế nào. Chỉ trong chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, trên sân khấu lúc thì rực rỡ sắc đỏ với màn múa truyền thống thể hiện tính hào hùng, quật cường của người Nhật; khi thì kịch tính tái hiện màn tranh cử tổng thống Mỹ giữa Donald Trump và Hilary Clinton; có lúc ấm áp, sâu lắng với ca khúc Tình cha; có lúc mạnh mẽ, đầy uy lực với Võ cổ truyền; khi lại uyển chuyển, thần bí với màn Múa rối Hồ Thiên Nga dưới ánh đèn LED. Sân khấu của đêm giao lưu năm nay không chỉ có hình ảnh các em học sinh trẻ trung, sôi nổi, mà còn vang lên những ca khúc da diết, ngọt ngào như Đất nước – Tình yêu của phụ huynh K50, Điều giản dị của thầy Nguyễn Lân Trung, hay bài ca Khát vọng của các cô giáo và tập thể học sinh. Tất cả các hoạt động học tập, ngoại khóa nổi bật của Chuyên Ngoại ngữ như Ten Plus, CNN Idol, Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ… được tái hiện trên sân khấu,  khiến cho phụ huynh phần nào cảm nhận được cái “chất” của ngôi trường con mình đang theo học.

Múa truyền thống Nhật Bản

Nhạc kịch “Tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hilary Clinton”

Ca khúc Opera của em Lâm Hoài Thu – thành viên CLB CNN Music Club (CMC)

Ca khúc “Tình cha” gây xúc động cho những bậc phụ huynh tham dự

Ca khúc “Đất nước – Tình yêu” của phụ huynh lớp 10A7

Tái hiện tiết học Võ cổ truyền – một trong những CLB Giáo dục thể chất tại CNN

PGS.TS. Nguyễn Lân Trung biến tấu ca khúc “Điều giản dị” – nhắn nhủ đến mọi người “Cùng bên nhau, ta cùng hướng tương lai”

Cô giáo Lê Tâm Hảo, cô giáo Lê Thị Loan và tập thể học sinh trong tiết mục hát – múa đặc sắc

Chuyên Ngoại ngữ năng động, hiện đại, nhưng Chuyên Ngoại ngữ vẫn truyền thống, nhớ nguồn. Hình ảnh những cựu học sinh Chuyên Ngoại ngữ, nay đã là những người thành đạt, thành danh, có người ở khóa 13, khóa 28, khóa 41, khóa 47, thậm chí có cả cựu học sinh khóa 1 (PGS.TS. Nguyễn Lân Trung) xuất hiện tại buổi giao lưu, khiến cho tất cả những bậc phụ huynh có mặt tại hội trường vô cùng ngưỡng mộ và thêm tin tưởng, kỳ vọng vào con em mình.

“Chuyên ngữ trong tôi” – giai điệu trong trái tim mỗi CNNer

Đêm giao lưu với phụ huynh K50 khép lại bằng bài hát Chuyên ngữ trong tôi do chính các cựu CNNer thể hiện, với sự hòa ca và cổ vũ nồng nhiệt của các thầy cô, phụ huynh và chính các CNNer đang ngồi trên ghế nhà trường. Tiếp nối truyền thống, hướng tới tương lai. Chuyên Ngoại ngữ đã và đang là bệ phóng nâng đỡ biết bao ước mơ, và luôn là mái nhà thân thương chào đón những “người con” trở về.

Ảnh: Hồng Hà, Tin bài: Thanh Tú

 FLSS Media