Giới thiệu đôi nét những điểm hấp dẫn về giáo dục đại học tại Canada

Canada là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về việc thu hút một lượng lớn du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Nền giáo dục Canada luôn được ưu tiên đầu tư và chú trọng phát triển không những về chất lượng giảng dạy mà còn cả hệ thống cơ sở vật chất. Các trường học tại đây vô cùng hiện đại, có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nghiên cứu, học tập của sinh viên và học sinh.

Giáo dục Canada được chính phủ tài trợ nên chi phí học tập thấp hơn với các nước khác như Anh, Mỹ và Úc. Canada có hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp, là môi trường học tập tốt cho học sinh, sinh viên quốc tế. Mỗi năm có khoảng 200.000 du học sinh quốc tế đến học tập tại Canada, trong đó có khoảng 1000 du học sinh Việt Nam. Ở Canada, chính sách việc làm và định cư hấp dẫn như: du học sinh được phép làm 20 giờ/ tuần; được ở lại làm việc 2-3 năm sau khi học xong; sinh viên có thể đăng kí xin định cư khi đủ điều kiện.

Toronto- thuộc tỉnh Ontario là một trong những thành phố lớn nhất Canada. Đây là nơi tọa lạc của 3 trường đại học lớn với các thứ hạng đáng nể, trong đó nổi trội nhất là Đại học Toronto – top 17 trường đại học tốt nhất thế giới và top đầu Canada. Hầu hết các khóa học trong hệ thống trường tại Toronto đều áp dụng chương trình thực tập hưởng lương với nhiều ưu điểm.

Nằm nép mình ở bờ biển phía Tây Nam của bang British Columbia- Canada là thành phố Vancouver. Nơi đây có lợi thế về biển, núi, tuyết và đại dương. Vancouver còn được mệnh danh là thành phố hấp dẫn và quyến rũ của đất nước lá phong với nhiều trường cao đẳng, đại học nổi tiếng như: Douglas College (trường cao đẳng đại học công lập lớn nhất phía Tây Canada), University of British Colombia – cái nôi của những nhân tài, Simon Fraser (Co-op Programme),…

Ngoài 2 thành phố lớn Toronto và Vancouver thì không thể không kể đến chương trình giáo dục và chính sách định cư theo đề cử của bang Nova Scotia. Đây là điểm đến thu hút du học sinh quốc tế trong 2 năm gần đây. Nova Scotia là một thành phố xinh đẹp và năng động, ghi điểm với thế giới bởi những cảnh đẹp dọc bờ biển như tranh vẽ và khí hậu khu vực đa dạng với 4 mùa rõ rệt phù hợp với nhiều cư dân trên khắp thế giới đến cư ngụ. Nova Scotia đang là điểm đến cho những ai đang muốn tìm một công việc tốt: khoảng 8.100 công việc mới sẽ được tạo ra trong 5 năm tới  nhờ vào sự phát triển của nền công nghiệp (theo tài liệu về việc làm của tỉnh bang Nova Scotia năm 2015) và hơn 56.000 người đang chuẩn bị đến tuổi nghỉ hưu. Chính vì vậy, tỉnh bang này đang cần một số lượng lớn những người lao động nhằm tiếp tục phát triển kinh tế xã hội. Với lịch sử lâu đời, hiện nay số lượng trường đại học tại bang Nova Scotia chỉ xếp ngay sau bang Ontario của Canada; đặc biệt chính sách di dân ở đây rất thu hút sự quan tâm của sinh viên quốc tế. Nổi trội taị bang này là Trường Đại học Cape Breton trong Sydney, Nova Scotia. CBU là một trong những trường được xếp hạng cao nhất về mức độ hài lòng của sinh viên tại Canada và trường nằm ở vị trí địa lý thuận lợi nên là lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế. Ngoài chính sách định cư Express Entry của chính phủ liên bang Canada, thì mỗi tỉnh bang còn có chính sách định cư riêng để thu hút nhân tài trên thế giới. Vì vậy, cơ hội định cư luôn luôn rộng mở đối với sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng khi chọn lựa du học tại Canada.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình học bổng, du học, làm việc và định cư Canada, học sinh và phụ huynh học sinh có thể liên hệ tới IDC Việt Nam, chi nhánh Hà Nội – qua Hotline: +84 90 1795929.

Một số hình ảnh của chuyến thăm quan và làm việc của đại diện Ban Giám hiệu của một số trường THPT tại Hà Nội trong tháng 11 vừa qua: 

Phương Thảo/ FLSS Media