Hà Thảo Trang và Vũ Vân Ly xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ X

Ngày 24 và 25 tháng 2/2018 tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ X dành cho học sinh.

Tham dự Olympic là học sinh Việt Nam lớp 12 học tiếng Nga tại các trường phổ thông chuyên của Việt Nam và lớp 11 trường THPT trực thuộc Đại sứ quán Nga tại VN, THPT xí nghiệp liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro Vũng Tàu. Hà Thảo Trang và Vũ Vân Ly, học sinh lớp 12M khóa 47 đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông tại Việt Nam lần thứ X do Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức.

Olympic tiếng Nga lần thứ X được tiến hành qua ba vòng thi. Vòng 1 được tiến hành tại các trường THPT Chuyên.Thí sinh được kiểm tra kiến thức về từ vựng – ngữ pháp và viết luân. Những thí sinh vượt qua vòng tuyển chọn sẽ tham dự vòng chung kết, diễn ra vào ngày 24 và 25/2 tại Trung tâm khoa học và Văn hóa Nga. Ở vòng thi chung kết, thí sinh phải làm ba bài thi: nghe hiểu, đọc hiểu, diễn đạt nói và kiểm tra kiến thức văn hóa – đất nước học. Thành phần Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia tiếng Nga của TTKH và VH Nga, Chủ tịch Hội giáo viên tiếng Nga và Văn học Nga Việt Nam, các thầy cô giáo tiếng Nga có uy tín của các trường ĐH và Trường THPT trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam. Cuộc thi năm nay còn có sự tham gia của các trường ĐH có uy tín của Nga như Trường ĐH tổng hợp hữu nghị các dân tộc trường, ĐH tổng hợp quốc gia liên bang Kazan, ĐH tổng hợp quốc gia Tomsk … vv với tư cách là quan sát viên của cuộc thi.

Đến với Olympic tiếng Nga năm nay, trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ có ba thí sinh tham dự vòng thi chung kết. Kết quả chung cuộc, hai thí sinh của CNN là Vũ Vân Ly và Hà Thảo Trang đã xuất sắc giành giải nhất. Hai bạn chiến thắng trong cuộc thi Olympic sẽ nhận được cơ hội sang Nga học tập trong khuôn khổ chỉ tiêu học bổng chính phủ Liên bang Nga dành cho Việt Nam.

Từ trái qua phải: Hà Thảo Trang, Vũ Vân Ly

Ngọc Lan (GV tiếng Nga)

FLSS Media