Học sinh Chuyên Ngoại ngữ hào hứng tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ

Trong không khí cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày 30/10/2017, thầy và trò Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội) đã cùng nhau tham dự buổi sinh hoạt dưới cờ sơ kết các hoạt động trong tháng 10 và triển khai các hoạt động trong tháng 11.

Sau nghi lễ Chào cờ và hát Quốc ca, thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng đã tổng kết các hoạt động đã sơ kết kết quả hoạt động tháng 10 của thầy và trò Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và phổ biến kế hoạch trong tháng 11 năm học 2017-2018. Theo đó, trong tháng 10, Nhà trường đã tổ chức thành công các kỳ thi: kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia các môn Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc và kỳ thi HSG cấp ĐHQGHN ở các môn Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật; kỳ thi tuyển chọn học sinh vào đội tuyển Olympic Toán bằng tiếng Anh để tham dự kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh Hà Nội vào tháng 3/2018. Song song với các hoạt động diễn ra trongTtrường, từ ngày 14/10-30/10/2017, hai học sinh Nguyễn Đức Minh Hiếu và Nguyễn Vương Thư lớp 11E – Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vinh dự là đại diện cho đội tuyển Việt Nam đã tham gia Cuộc thi Nhịp Cầu Hán Ngữ tại Trung Quốc; kết quả, em Nguyễn Vương Thư đã xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc. Học sinh Chuyên Ngoại ngữ đã tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như: Lễ hội chữ tiếng Hàn Hanguel lần thứ 8 tại Hà Nội, Cuộc thi Rung Chuông Vàng CNN 2017, hoạt động của các câu lạc bộ…. Các hoạt động trao đổi học sinh song phương với Trường THPT ATH – Hamburg – CHLB Đức và THCS-THPT Kobe – Trường ĐH Kobe – Nhật Bản cũng được tổ chức thành công. Phó Hiệu trưởng kết luận, toàn trường đã ổn định tổ chức lớp học và đang thực hiện kế hoạch dạy học theo đúng kế hoạch năm học; các lớp học ngoại ngữ 2 cho khối 10-12, lớp học tăng cường các môn KHTN & KHXH cho học sinh khối 12 đã bắt đầu được triển khai có hiệu quả.

                                                  Học sinh toàn trường tham dự buổi sinh hoạt dưới cờ 

Sau đó, Phó Hiệu trưởng Lại Thị Phương Thảo đã phổ biến kế hoạch trong tháng 11 ở các lĩnh vực giáo dục đạo đức học sinh, học tập và một số hoạt động khác của Nhà trường, trong đó nhấn mạnh chủ đề của tháng 11 là “tôn sư trọng đạo”. Các hoạt động giáo dục của Nhà trường tiếp tục được đẩy mạnh và được tổ chức có hiệu quả để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

                                PHT Lại Thị Phương Thảo sơ kết công tác tháng 10 và phổ biến kế hoạch tháng 11 

Sau khi nghe Phó Hiệu trưởng sơ kết các hoạt động đã triển khai trong tháng 10 và kế hoạch tháng 11, cờ trưởng Vũ Hữu Gia Hiển đã thay mặt Tổ Cờ đỏ tổng kết kết quả thực hiện nề nếp của học sinh toàn trường. Trong tháng qua, Nhà trường tuyên dương và trao cờ cho lớp 10B (xếp thứ Nhất tháng 10) và 12I, 12K (xếp thứ Nhì tháng 10); một số học sinh vẫn phải tiếp tục cố gắng hơn trong học tập và rèn luyện đạo đức, chấp hành nghiêm túc kỷ luật học đường.

                                       Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn trao cờ luân lưu cho các lớp đứng đầu tháng 10

Buổi chào cờ kết thúc bằng các tiết mục biểu diễn văn nghệ sôi động của câu lạc bộ Âm nhạc (CMC) trong niềm hân hoan và đầy hi vọng của thầy và trò Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ với nhiều hoạt động sôi nổi trong tháng 11 ý nghĩa này. 

                                               Tiết mục biểu diễn văn nghệ của câu lạc bộ Âm nhạc (CMC) của Nhà trường

Bích Đào – Phương Thảo – Hạ Hồng/ FLSS Media