Học sinh Chuyên Ngoại ngữ lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Rung chuông vàng”

Chiều ngày 9/3/2012, năm mươi thí sinh cùng các bạn cổ động viên của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tham gia chương trình “Rung chuông vàng” của kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Trong cuộc thi này học sinh Chuyên ngữ sẽ đua tài cùng các bạn đến từ trường THPT Lương Thế Vinh. Các Cnners đã thể hiện một tinh thần thi đấu cũng như cổ vũ tuyệt vời trong suốt quá trình ghi hình.

Có mặt tại Nhà thi đấu Hoàng Mai từ lúc 11 giờ nhưng thầy trò Chuyên Ngoại ngữ phải hồi hộp chờ đến 15h30 mới được ghi hình. Tranh thủ lúc chờ đợi các bạn thí sinh đã tranh thủ rút kinh nghiệm cho phần thi sắp tới của mình qua việc chú ý quan sát hai đội khác đang tham gia đọ sức trên trường quay.

Để lấy lại tinh thần cho phần thi, đồng thời làm giảm đi sự mệt mỏi sau nhiều giờ chờ đợi, team cheer của hai trường Chuyên Ngữ và Lương Thế Vinh đã thể hiện những màn nhảy sôi động. Đặc biệt, sau màn nhảy aerobic của Chuyên Ngữ, bài cheer quen thuộc của CNNer lại vang lên. Trong không gian nhà thi đấu rộng lớn như thế, trong tiếng loa đài ồn ã như thế, chỉ cần một tiếng cheer vang lên là tất cả Cnners cùng đồng thanh hòa nhịp sướng cùng bài cheer đó. Nó tạo nên một khí thế bừng bừng, lấn át mọi đối thủ, khiến bất cứ ai ở đó cũng phải ngỡ ngàng. Một càm giác tự hào xen lẫn vui sướng tràn ngập trong lòng, chính không khí tuyệt vời từ các bài cheer đã tăng thêm tinh thần cho các thí sinh của Chuyên Ngoại ngữ thêm tự tin bước vào cuộc đọ trí.

Trong suốt quá trình thi đấu CNNers luôn thể hiện sự gắn bó khăng khít, tinh thần đồng đội rất cao. Tuy đến từ các khối, các lớp khác nhau, nhưng chỉ cần cùng khoác lên mình chiếc áo đồng phục Chuyên Ngoại ngữ ai cũng đều cảm thấy cảm giác thân thiết lạ kì như anh chị em trong một gia đình. Những thí sinh bị loại khỏi cuộc thi cũng chẳng kịp buồn bởi mối lo lắng dành cho người ở lại lớn hơn tất cả. Một cậu bạn dù đã phải rời sân đấu nhưng vẫn chăm chú vừa lắng nghe câu hỏi và thì thầm với bạn thí sinh ở lại: “Các tình yêu ơi, cố lên nhé…”.
 

Kết thúc chặng thi đấu thứ nhất, sàn đấu chỉ còn lại ba thí sinh và hai trong số ba bạn là học sinh Chuyên Ngữ. Thầy cô ra tay cứu trợ trong sự cổ vũ hết mình của Cnners. Các thầy cô hằng ngày vẫn nghiêm nghị là thế mà trong giờ phút này sự hồi hộp, lo lắng không giấu nổi trên từng gương mặt. Có lẽ thầy cô lo lắng không trao được cơ hội thứ hai cho học trò để trở lại sàn đấu… Khi lá thăm lựa chọn ghi hai chữ “tất cả”, trường quay đang nín thở lặng  lặng yên chợt vỡ òa trong tiếng reo hô. Cnners tham gia thi đấu từ hàng ghế khán giả chạy ùa vào sân khấu ôm chầm các thầy cô trong niềm vui sướng hân hoan.
 

Chặng hai bắt đầu, Chuyên ngữ vẫn thi đấu với tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo. Cuộc chơi dần đi đến hồi kết khi câu 16 với chủ đề lịch sử đã loại gần hết số thí sinh trên sàn thi đấu. Lần này lại chỉ còn ba thí sinh. Một trong số đó là Trần Duy Quý (Lớp 11A) trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Trường quay một lần nữa nín thở nghe câu hỏi thứ 17 và câu trả lời của người đồng đội duy nhất còn trụ lại. Dù mọi người đều hi vọng Duy Quý đi tiếp nhưng cuối cùng cả ba thí sinh đều phải dừng lại. Chút tiếc nuối thoáng qua nhưng rồi niềm vui lại chợt ùa đến. Vượt qua câu hỏi phụ, đại diện của Chuyên Ngữ đã được lọt vào vòng thi đấu chung kết cả nước.
 

Khi hòa chung vào tập thể CNN để thi đấu, để chiến thắng và mang vinh quang về cho trường, tôi bỗng nhận ra trong trái tim mình đang cuộn chảy một tình cảm mạnh mẽ: tình yêu thầy cô, yêu bạn bè và mái trường Chuyên ngữ thân yêu. Nếu bạn có mặt ở nhà thi đấu quận Hoàng Mai cùng tôi trong không khí đó, thì tôi tin chắc bạn cũng sẽ cảm nhận được những điều tôi đã và đang cảm nhận được.
 

Chúc cho Trần Duy Quý sẽ rinh được chuông vàng về Chuyên Ngữ! Chúc cho tinh thần Chuyên Ngoại Ngữ sẽ mãi mãi như bây giờ! “We are CNN. We are winer”!

 FLSS News