Học sinh Chuyên Ngoại ngữ tưng bừng giao lưu trại hè tại Trung Quốc

Nằm trong thỏa thuận hợp tác giao lưu trao đổi giữa hai trường, đoàn Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN) do TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn và ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Giáo viên tiếng Trung Quốc cùng với 12 học sinh chuyên tiếng Trung lớp 10E và 10P Trường THPT chuyên Ngoại ngữ đã có chuyến thăm quan và trao đổi học tập đầu tiên tại và Trường Trung học Hoa Kiều (Quảng Đông, Quảng Châu, Trung Quốc).

Chương trình giao lưu trao đổi với trường bạn bắt đầu từ ngày 14/5/2017, kéo dài đến ngày 21/5/2017 nhằm tạo cơ hội cho học sinh được thực hành tiếng Trung và tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa Trung Hoa tại bản địa. Trong khuôn khổ chương trình, học sinh Chuyên Ngoại ngữ đã được tham gia nhiều hoạt động phong phú và bổ ích tại trường sở tại và tại thành phố Quảng Châu như: học văn hóa, học thư pháp, học làm thủ công, chơi thể thao, giao lưu ẩm thực…

Các học sinh Chuyên Ngoại ngữ tập thể thao cùng các bạn Trung Quốc

Thi đấu bóng đá giao hữu

Ngoài ra, các em học sinh còn được đi thăm quan các địa điểm nổi tiếng ở Quảng Châu như Công viên Việt Tú, tháp truyền hình Quảng Châu, tới thăm trường Đại Học Công nghệ Hoa Nam. Đặc biệt các em được thăm quan khu di tích Bác Hồ tại Quảng Châu và di tích Nhà cách mạng Phạm Hồng Thái.


Tham quan di tích Hồ Chí Minh tại Quảng Châu

Trả lời về cảm tưởng sau chuyến đi, bạn Hồ Quỳnh Anh nói: “Chúng em thực sự thích thú khi được nghe và nói tiếng Trung nhiều như vậy, em thấy mạnh dạn và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Trung, em cũng làm quen được rất nhiều bạn của trường Hoa Kiều Quảng Đông.”

Bạn Vũ Minh Khuê chia sẻ: “Chuyến đi đã giúp chúng em nâng cao tính tự lập, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết. Em thấy mình cần học tập các bạn ở tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và đặc biệt là phải chú ý nâng cao thể lực.”

Chuyến đi đã khép lại trong sự chia tay thắm tình hữu nghị giữa thầy trò Trường Trung học Hoa Kiều Quảng Đông và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, mở ra những cơ hội tiếp theo trong mối quan hệ giữa hai trường.

Chúng ta cùng chia sẻ không khí tưng bừng của trại hè qua những hình ảnh của đoàn:

Giao lưu tại Trường THPT Hoa Kiều 


Ghé thăm Lãnh sự quán Việt Nam.

 Bùi Thị Lan