Học sinh Chuyên Ngoại ngữ vinh dự được nhận học bổng Shinnyo năm học 2018-2019

Ngày 27/11/2018, 70 học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã có mặt tại Lễ trao học bổng Shinnyo năm học 2018-2019 do Đại học Quốc gia Hà Nội và tổ chức Shinnyo-en (Nhật Bản) phối hợp tổ chức. Học bổng này dành cho học sinh, sinh viên của ĐHQGHN – những em đã cố gắng vượt khó khăn để đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Trị giá mỗi suất học bổng dành cho học sinh mỗi năm học là 200 đô la Mỹ.

Toàn cảnh tại Lễ trao học bổng Shinnyo năm học 2018-2019 

Học bổng Shinnyo được xét duyệt và trao hàng năm cho các đối tượng là học sinh lớp 10 các khối THPT chuyên (thời gian 3 năm) và sinh viên năm thứ nhất (thời hạn 4 năm) có kết quả thi tuyển sinh đầu vào cao và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên để đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt. HSSV được nhận học bổng Shinnyo năm đầu sẽ tiếp tục được tham gia chương trình xét cấp học bổng này vào những năm học tiếp theo nếu vẫn duy trì được kết quả học tập và rèn luyện.

Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh – Sinh viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh phát biểu tại buổi lễ

Học bổng Shinnyo đồng hành cùng với học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm học 2006-2007. Hơn 10 năm – cả một chặng đường dài, Shinnyo đã chắp cánh cho rất nhiều những ước mơ được bay cao, vươn xa.

Ông Ota Ichiro – Đại diện Quỹ học bổng Shinnyo phát biểu tại buổi lễ

Hiện tại, mỗi năm Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nhận được 14000 đô la Mỹ trao trực tiếp cho 70 học sinh từ Quỹ học bổng Shynnyo. Đối với học sinh Chuyên Ngoại ngữ, học bổng này thực sự là nguồn động viên, khích lệ lớn lao cho các em trong suốt những năm học tại trường, giúp các em có thêm động lực để cố gắng. Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình, em Đỗ Trà My (học sinh lớp 12N) đã rất xúc động cho biết: “Con luôn cảm thấy may mắn và cảm ơn vì được học bổng này 3 năm liền. Với số tiền học bổng này, con không chỉ giúp bố mẹ trả tiền học phí trên trường mà còn có tiền mua sách vở, không phải xin tiền bố mẹ. Số tiền đó với con rất nhiều ý nghĩa; con thực sự cảm ơn học bổng Shinnyo.”

TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và đại diện tổ chức Shynnyo-en tặng hoa và học bổng cho học sinh

Tổ chức Shinnyo-en mong muốn những suất học bổng này sẽ giúp đỡ và khuyến khích tinh thần học tập của học sinh, sinh viên trong Đại học Quốc gia Hà Nội; mong các em sẽ luôn cố gắng để trở thành những công dân ưu tú của xã hội. Đặc biệt, từ năm học 2012-2013, tổ chức Shinnyo-en tài trợ kinh phí 15000 USD mỗi năm để ĐHQGHN lựa chọn và cử các học sinh, sinh viên xuất sắc sang giao lưu, học tập tại Nhật Bản. Hy vọng, bằng những khát khao và đam mê học tập, học sinhTrường THPT Chuyên Ngoại ngữ sẽ nỗ lực vượt khó, không ngừng vươn lên đạt được những thành tích cao để giành cơ hội tham gia vào chương trình giao lưu này.

Tin bài: Kiều Hưng/FLSS Media

Ảnh: VNU Media