Học sinh Chuyên Ngoại ngữ xuất sắc giành 5 huy chương trong giải bơi học sinh thành phố Hà Nội 2020

Vào những ngày này, khi các em học sinh vừa trải qua kỳ thi học kỳ 1 nghiêm túc và an toàn thì thầy trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được đón nhận một tin vui: đội tuyển học sinh của nhà trường đã xuất sắc giành ba Huy chương Bạc và hai Huy chương Đồng trong Giải bơi học sinhThành phố Hà Nội năm 2020. Cuộc thi năm nay do Sở Giáo dục Hà Nội và Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức, diễn ra tại bể bơi Tăng Bạt Hổ từ ngày 24 tháng 12 đến ngày 28 tháng 12 năm 2020.

Không khí chuẩn bị thi đấu tại bể bơi Tăng Bạt Hổ

Đây là năm liên tiếp học sinh Chuyên Ngoại ngữ đạt được thành tích ấn tượng trong giới học sinh THPT của thủ đô về khả năng bơi lội. Nếu như năm học trước, trong Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X, học sinh của nhà trường đã giành 4 Huy chương thì năm nay, các em đã đạt được thành tích ấn tượng hơn với 5 Huy chương. Cuộc thi diễn ra trong thời tiết giá lạnh và lại đúng dịp thi kết thúc học kỳ nhưng đội tuyển đã vượt qua tất cả những trở ngại ấy, đã chiến đấu hết mình và đem về vinh quang trong niềm tự hào của gia đình và Nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Lệ và hai em học sinh Hà Minh Quang (11D) – Nguyễn Minh Trường Vỹ (11B1)

Tham dự thi đấu, đội tuyển của Chuyên Ngoại Ngữ ra quân gồm 5 học sinh và mang về với 5 Huy chương, đó là: em Hà Minh Quang, học sinh lớp 11D đạt 2 Huy chương Bạc cự ly 50m bơi ngửa, 100m bơi tự do; em Nguyễn Minh Trường Vỹ, học sinh lớp 11B1 đạt 1 Huy chương Bạc, cự ly 200m tự do; em Nguyễn An Nhi, học sinh lớp 11E đạt 1 Huy chương Đồng cự ly 100m tự do và em Nguyễn Trầm Hương đạt 1 Huy chương Đồng, cự ly 50m ếch.

Học sinh Nguyễn An Nhi (11E) lên nhận Huy chương

Cô Nguyễn Thị Lệ, giáo viên Thể dục của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và cũng là huấn luyện viên có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển, cho rằng: “Môn bơi lội giúp tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, nâng cao sức khỏe thể chất, giúp các em có kĩ năng tự bảo vệ mình, phòng chống đuối nước. Nhất là đối với lứa tuổi học sinh như hiện nay, một số bậc cha mẹ mới chỉ quan tâm đến việc học tập mà chưa chú trọng thật nhiều đến sức khỏe và thể lực thì môn bơi chính là lựa chọn thú vị”. Học sinh Nguyễn Trầm Hương cảm kích nói: “Con thấy rất vui khi tiếp tục được huy chương năm nay. Vì không được đi tập nhiều thời gian cùng đội nên con khá lo lắng. Nhưng với sự động viên của thầy cô và gia đình, con đã vượt qua được chính mình. Con xin cảm ơn thầy cô và bố mẹ rất nhiều!”. Còn Hà Minh Quang thì không giấu được niềm xúc động: “Con không biết nói gì vào lúc này cả, chỉ biết rằng con rất vui và rất tự hào”. Chia sẻ trong niềm tự hào và cả tiếc nuối, Nguyễn Minh Trường Vỹ không quên nhắn gửi những lợi ích tuyệt vời mà môn bơi mang lại: “Bơi lội là thứ giúp con giải toả căng thẳng trong học tập và thôi thúc con vượt qua chính giới hạn của bản thân mình. Ngoài ra bơi lội còn giúp rèn luyện tính bền bỉ, kiên trì và sự điềm tĩnh. Tuy con chưa đổi được màu huy chương nhưng đã chiến thắng được chính mình”

Cô Nguyễn Thị Lệ và hai em học sinh Nguyễn Trầm Hương (11E) – Nguyễn An Nhi (11E)

Cùng với sự đối mới mạnh mẽ về phương pháp dạy và học theo hướng tích cực chủ động và gắn với trải nghiệm, từ năm học bắt đầu từ năm học 2017-2018, Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã thực hiện việc đổi mới giảng dạy các môn học, trong đó có môn Giáo dục thể chất theo hình thức các câu lạc bộ. Việc làm này vừa nâng cao được chất lượng dạy học trong nhà trường đồng thời tạo ra các sân chơi phù hợp với năng lực của từng học sinh, tạo điều kiện phát triển thể chất học sinh theo sở trường và đam mê của các em. Hướng đi đúng đắn ấy đã phần nào được khẳng định bằng chính thành tích các CNNers đạt được trong những cuộc thi. Các em không chỉ ghi dấu ấn trong các sân chơi về ngoại ngữ, các cuộc thi về kiến thức mà trong lĩnh vực thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và nhiều lĩnh vực khác, các em đều gặt hái được những thành tích ấn tượng.

Học sinh Nguyễn Minh Trường Vỹ (11B1) cùng người thân bên tấm Huy chương Bạc

Nếu được chứng kiến tinh thần thi đấu của đội tuyển, được nghe Ban tổ chức gọi tên các CNNers trong Lễ vinh danh trong giải đấu năm nay thì sẽ thấy không còn đâu cái lạnh giá của mùa đông mà chỉ thấy nụ cười ấm áp của cô trò: “Cô trò chúng em cảm ơn Nhà trường, các bậc phụ huynh luôn tạo điều kiện tối đa để các con có thành tích như hôm nay”.

Chúng ta chúc mừng thành tích của các CNNers trong hành trình rèn luyện Sức khỏe – Trí Tuệ – Tâm hồn để vươn tới là những công dân toàn cầu trong tương lai. Đó cũng là cách để cùng nhau chung tay và tô thắm cho sắc màu Chuyên Ngoại Ngữ để sắc màu ấy luôn lung linh và “tỏa sáng”.

Ngọc Chi – FLSS Media