Học sinh chuyên tiếng Nga hào hứng với giờ học của giáo sư người Nga

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại, nhằm tạo thêm niềm hứng thú của học sinh đối với ngôn ngữ mình đang theo học, vào ngày 09 tháng 11 năm 2017, học sinh chuyên tiếng Nga Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ (Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội) đã tham gia một buổi học do GS. TS. Vasili Ivanovich, giảng viên, nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học sư phạm quốc gia Volgograd, LB Nga giảng dạy.

Tham gia giờ học có đại diện Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Nga, các giáo viên nhóm tiếng Nga Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ và toàn thể học sinh lớp 10S chuyên tiếng Nga của Trường. Bằng phong cách làm việc chuyên nghiệp, GS. Vasili Ivanovich đã mang đến cho học sinh những thông tin rất bổ ích, thiết thực và rất sinh động về đất nước – con người Nga, qua đó giúp các em hiểu thêm về nền văn hóa Nga – một trong những nền văn hóa lớn trên thế giới.

GS. TS. Vasili Ivanovich tâm huyết với giờ giảng của mình

Học sinh chăm chú nghe GS. TS. Vasili Ivanovich giảng bài

GS. Vasili Ivanovic bày tỏ mong muốn ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam học tiếng Nga có cơ hội được học tập tại nước Nga, được tận mắt chứng kiến đêm trắng cũng như vẻ tráng lệ của mùa thu vàng nước Nga. Giờ học kết thúc trong sự hào hứng của học sinh lớp 10S chuyên Nga. Hi vọng sẽ có nhiều giờ học lí thú hơn nữa được tổ chức cho các em trong thời gian tới.

Ngọc Lan – Thu Hương/FLSS Media

Giới thiệu đôi nét về Chương trình Ngoại ngữ của lớp chuyên tiếng Nga Trường THPT Chuyên Ngoại ngữCùng với các lớp chuyên tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ còn có lớp chuyên tiếng Nga. Học sinh lớp 10 và 11 được học 6 tiết tiếng Nga/tuần với giáo viên người Việt và 2 tiết tiếng Nga tăng cường/tuần với giáo viên bản ngữ. Lên lớp 12, học sinh học 6 tiết/tuần trong học kỳ I và giảm xuống trong học kỳ II. Với 2 tiết tăng cường với giáo viên bản ngữ ở lớp 10 và 11, ngoài việc tiếp thu các kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ, học sinh được tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa đặc trưng, về đất nước và con người của nước Nga.Ngoài ra, đối với những học sinh thi đầu vào lớp 10 bằng tiếng Anh, Nhà trường sẽ bố trí 2 tiết học tiếng Anh bổ trợ cho học sinh có nguyện vọng từ học kỳ II lớp 10, thay vì học 2 tiết tăng cường bằng tiếng Nga. Chương trình học tiếng Anh giúp học sinh duy trì, củng cố và nâng cao trình độ tiếng Anh, góp phần giúp học sinh đáp ứng tốt bài thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia và các bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh chuẩn hóa.