Học sinh khối 10-K52 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ náo nức tựu trường

Chiều ngày 31/8//2020, học sinh khối 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ  (Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tựu trường trong không khí nao nức, niềm hạnh phúc khôn nguôi. Chào đón các em là cán bộ Nhà trường cùng gần 300 OGLs đến từ các khối lớp 11,12 của trường.

Hà Nội đã vào thu, những ngày thu tháng Tám, trời đất còn oi nồng. Tuy nhiên cái nóng bỗng dịu đi nhờ những bàn tay chào đón ân cần và dịu dàng của các thầy cô và các anh chị khóa trên dành cho tân học sinh K52. Chuyên Ngoại ngữ đón các em bằng sắc xanh đặc biệt của các anh chị OGL, những tràng pháo tay giòn giã, cùng niềm vui hiện hình trên từng gương mặt- những món quà đặc biệt nhất dành cho CNNers trong ngày tựu trường.

     Các anh chị OGL chào đón tân học sinh bằng những cử chỉ chăm sóc đặc biệt

Những tiết mục văn nghệ hấp dẫn đến từ các câu lạc bộ của trường

Hiện diện trong buổi Lễ tựu trường có: PGS.TS Nguyễn Thành Văn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lại Thị Phương Thảo- Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm, các cán bộ công nhân viên Nhà trường.

Toàn cảnh buổi lễ chào cờ đầu tiên của K52 tại CNN

Sau những tiết mục văn nghệ ấn tượng đến từ các câu lạc bộ CDC, CMC, CRC, buổi Lễ chính thức bắt đầu bằng bài phát biểu cảm động chào mừng tân học sinh K52 CNN của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn. Thầy nhấn mạnh sự nỗ lực của các em suốt thời gian dài, vượt lên trên khó khăn của dịch bệnh COVID-19, để trở thành những người chiến thắng trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Thầy sẻ chia những bỡ ngỡ ban đầu khi các em phải làm quen với ngôi trường mới. Bằng những nỗ lực và quyết tâm của bản thân cùng những nâng đỡ, dìu dắt, dạy bảo của thầy cô giáo, thầy bày tỏ niềm tin tưởng các em sẽ trưởng thành dưới mái trường này. Kết thúc bài phát biểu là những lời dặn dò đầy tâm huyết để K52 hãy tiếp bước ngọn lửa truyền thống CNN-CHÁY LÊN ĐỂ MÀ TỎA SÁNG!

K52 lắng nghe bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng

Niềm vui của các tân học sinh tiếp tục nhân lên khi được giới thiệu về Ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm của mình- vị thuyền trưởng, người bạn đồng hành với các em trong hơn 1000 ngày tới. 14 cô chủ nhiệm khối 10 lần lượt được giới thiệu tại sân khấu CNN trong niềm vui sướng khôn nguôi của các em học sinh và sự cổ vũ nồng nhiệt của các anh chị OGL. Các cô đã nhận được những bó hoa tươi thắm nhất từ lãnh đạo Nhà trường- bó hoa của niềm tin, của những trao gửi thiêng liêng về một thế hệ học trò mới.

Các cô giáo chủ nhiệm nhận bó hoa tươi thắm từ Lãnh đạo Nhà trường

Sau màn chào mừng đầy ấn tượng dành cho tân học sinh K52 của gần 300 OGLs, các em di chuyển lên lớp cùng thầy cô chủ nhiệm của mình. Lần đầu tiên các em bước vào phòng học thân thương của lớp mình để cùng cô chủ nhiệm bắt đầu những bài học đầu tiên: làm quen với bạn bè, tổ chức lớp học cùng các công tác khác để chuẩn bị chu đáo nhất cho năm học mới.

      Màn chào mừng đầy ấn tượng của các OGL- cánh cửa 10+ đang dần mở ra

Nụ cười thân thương giữa trường mới, lớp mới, cô và bạn bè mới

Ngày đầu đến trường đã khép lại trong cảm xúc ấm áp của CNNers K52. Đúng như lời sẻ chia chân thành từ trái tim của bạn Vương Ngọc Linh lớp 10A2: “Nếu phải diễn tả cảm xúc của con lúc này bằng một từ thì đó chính là cảm giác “đặc biệt”. Không phải đặc biệt vì mình nổi bật giữa bao nhiêu người, mà đặc biệt như bất cứ ai, được chào đón đầy ấn tượng và nồng nhiệt. Cảm ơn các thầy cô, các anh chị OGL đã mang đến cho con dấu ấn này, thật sự vô cùng thân thương và gần gũi!” Hãy giữ mãi trong tim cảm giác “đặc biệt” này K52 nhé! Cánh cổng CNN đã mở để chào đón các em, chào đón năm học mới với tất cả những cố gắng, nỗ lực và quyết tâm cao nhất! Thành công rực rỡ cùng những niềm vui bất tận đang chờ đón các em tại mái nhà thân thương mang tên Chuyên Ngoại ngữ!

Tin bài: Nguyễn Hương, ảnh: Hạ Hồng FlSS Media