Học sinh lớp 12 Chuyên Ngoại ngữ hân hoan trở lại trường sau thời gian nghỉ dài vì dịch CoVid-19

Học sinh lớp 12 Chuyên Ngoại ngữ hân hoan trở lại trường sau thời gian nghỉ dài vì dịch CoVid-19

Hôm nay, ngày 04/05/2020, các em học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được quay trở lại trường học tập sau thời gian „nghỉ tết“ kỉ lục do diễn biến phức tạp của đại dịch CoVid-19.

Nếu như không có dịch bệnh, các em học sinh đã được trở lại trường học tập từ ngày 03/02/2020 sau khi nghỉ Tết Nguyên Đán. Nhưng hôm nay – „mùng 101 Tết“ – các em mới được tới trường. Không khó để nhận ra vẻ hân hoan, mừng rỡ khi gặp lại bạn bè, thầy cô ánh lên trong ánh mắt của các em học sinh khi tới trường. Kể cả những chiếc khẩu trang các em đang đeo cũng không che giấu được niềm vui ấy.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên khi quay trở lại trường học, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, bao gồm: thực hiện đo thân nhiệt tại cổng trường; đặt xà phòng, nước rửa tay kháng khuẩn tại khu vực cổng trường, nhà vệ sinh, trong lớp học; các phòng học không bật điều hòa, mở cửa, bật quạt thông gió; thực hiện chia lớp, chia phòng học, giãn cách chỗ ngồi của học sinh theo quy định; toàn bộ học sinh và giáo viên đeo khẩu trang; bố trí phòng y tế và cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe khi cần thiết; dán poster, phát thông báo tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch trên tất cả các bảng tin, hệ thống phát thanh của trường và các lớp v.v.

Đo thân nhiệt giáo viên và học sinh tại cổng trường

Rửa tay sát khuẩn khi tới trường

Trong ngày đầu tiên trở lại trường, toàn khối 12 chỉ có 5 học sinh (trên tổng số 686 học sinh) nghỉ học, tỉ lệ chuyên cần đạt 99,99%. Chia sẻ về công tác phòng chống dịch, em Phạm Chúc Anh (12P) cho biết: „Em thấy nhà trường đã chuẩn bị rất đầy đủ cho công tác phòng dịch, từ kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn đến phát thông báo tuyên truyền. Có cả các thầy cô đi kiểm tra từng lớp và nhắc nhở đeo khẩu trang. Học sinh được ngồi bàn riêng và đảm bảo giãn cách. Em cảm thấy rất yên tâm khi đi học.“

Học sinh và giáo viên đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách trong lớp học

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là một trong những ngôi trường tiên phong trong việc dạy – học – kiểm tra đánh giá online từ những ngày đầu phòng chống dịch. Do đó, các em học sinh được đảm bảo nắm vững kiến thức cũ, tiếp thu kiến thức mới, hoàn thành các bài kiểm tra định kỳ đúng tiến độ. Tuy nhiên, việc được quay trở lại trường sau dịch CoVid-19 đối với các em học sinh nói riêng và toàn trường nói chung là một sự kiện quan trọng, góp phần chứng minh tính đúng đắn trong công tác „chống dịch như chống giặc“ của chính phủ.

Một số hình ảnh khác:

Tin bài: Thanh Tú – FLSS Media

Ảnh: Hạ Hồng – FLSS Media