Học sinh lớp chuyên tiếng Nhật đạt giải Nhì tại hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III

Cậu học trò thông minh và khiêm tốn Nguyễn Phúc Nam – lớp chuyên tiếng Nhật 11D1, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã vinh dự đạt giải Nhì ở bảng học sinh với số điểm 342/400 tại “Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III”. 

Nguyễn Phúc Nam – lớp 11D1 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

“Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức với thông điệp “Chinh phục IELTS” với nhiều vòng thi khó khăn và thử thách đã trở thành cơ hội cho Nguyễn Phúc Nam, một học sinh đang theo học lớp chuyên tiếng Nhật của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được thể hiện năng lực tiếng Anh của mình và em đã giành được phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng trong thời gian qua.

Nguyễn Phúc Nam nhận giải Nhì “Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III”

Trải qua kì thi đầy gian nan và căng thẳng để vào được ngôi trường mơ ước Chuyên Ngoại ngữ với bài thi môn Ngoại ngữ là tiếng Anh nhưng Phúc Nam lại chọn theo học lớp chuyên tiếng Nhật. Mặc dù việc làm quen và học thêm một ngoại ngữ mới rất khó khăn và tốn không ít thời gian nhưng Nam vẫn vừa học tiếng Nhật ở trên lớp, vừa duy trì và phát huy vốn tiếng Anh đã được em tích lũy từ rất lâu. Trong quá trình học tập tại trường, Phúc Nam luôn là một học trò có ý thức học tập và rèn luyện tốt, em khiêm tốn và thân thiện với bạn bè. Khi được hỏi về em, cô Vũ Thanh Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 11D1 đồng thời cũng là cô giáo dạy tiếng Nhật của Phúc Nam đã chia sẻ: “Nam học tốt, toàn diện, tiếng Anh tốt, tiếng Nhật thuộc top trên của lớp 3 năm. Em định tham gia kì thi lấy chứng chỉ năng lực tiếng Nhật (tháng 7 năm 2020) nhưng lại không thực hiện được do kì thi bị hoãn lại vì dịch Covid kéo dài.” Cô còn nói thêm: “Nam hay nói chuyện với các bạn bằng tiếng Anh, thỉnh thoảng còn đệm cả tiếng Nhật nữa”. Qua đôi lời nhận xét giản dị từ cô chủ nhiệm, Phúc Nam đã luôn thể hiện là một học sinh hiếu học, yêu ngoại ngữ. Mong rằng Nam sẽ luôn phát huy được tinh thần học tập của mình trong thời gian tới và sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trên con đường tương lai.

Kiều Hưng/FLSS Media