Học sinh PTCNN được chọn tham dự chương trình “Thủ lĩnh Thanh niên ASEAN 2009” tại Hoa Kỳ

Theo thông báo chính thức của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, em Vũ Thị Ngọc Bích, học sinh lớp 11H của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – ĐHNN – ĐHQGHN được chọn là đại biểu của Việt Nam tham dự chương trình “Thủ lĩnh thanh niên Asean 2009” tại Hoa Kỳ từ ngày 20/11 đến ngày 14/12/2009. Vũ Thị Ngọc Bích là học sinh lớp chuyên Tiếng Anh khóa 40 (2008-2011), hiện đang là Bí thư chi đoàn 11H. Không chỉ là học sinh giỏi xuất sắc nhiều năm liền, Ngọc Bích còn liên tục đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi các cấp: – Giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 5 – Giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh lớp 6 – Giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh lớp 7 – Giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh lớp 8 – Giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh lớp 9 Ngọc Bích đã vượt lên gần 4000 thí sinh dự thi để trở thành học sinh của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Với những tố chất rất dễ thấy: thông minh, quyết đoán, mạnh mẽ và cá tính, nhanh chóng đưa ra được những quyết định khá chính xác, biết quan sát và góp nhặt, chọn lọc…, em đã được các bạn bầu là Bí thư chi đoàn và tham gia tích cực trong Câu lạc bộ các nhà lãnh đạo trẻ của trường. Do những đóng góp rất hiệu quả, và một “phong thái lãnh đạo” khá chững chạc, em đã được bầu chọn là một trong 9 thành viên đại diện cho PTCNN (cũng là đại diện cho Việt Nam) tham dự “Hội thảo các nhà lãnh đạo trẻ châu Á” tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 04 đến ngày 11 tháng 2 năm 2009. Chính là em đã tạo nên ấn tượng đặc biệt cho Hội thảo về một “nhà lãnh đạo trẻ” Việt Nam năng động, bản lĩnh, tự tin và lôi cuốn.

Ngọc Bích (áo dài) trong “Hội thảo các nhà lãnh đạo trẻ châu Á” tại Trung Quốc, tháng 2 năm 2009 Trở về từ Trung Quốc, Ngọc Bích đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Em chín chắn hơn, quyết đoán hơn và quan tâm tới người khác nhiều hơn. Ngoài thời gian học tập, em hết mình với các phong trào hoạt động của trường. Là một trong những thành viên Ban tổ chức “Câu lạc bộ các nhà lãnh đạo trẻ PTCNN”, em đã có đóng góp quan trọng cho thành công của “Ten Plus Camp 2009”, là gương mặt ấn tượng trong sự ngưỡng mộ của các em học sinh khối 10.

Ngọc Bích (giữa) cùng Team CNN Leader chuẩn bị cho chương trình “Ten Plus Camp 2009”Được tham dự chương trình “Thủ lĩnh thanh niên ASEAN 2009” tại Hoa Kỳ, Ngọc Bích sẽ có cơ hội được giao lưu học hỏi nhiều hơn với bạn bè Quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh mới và đẹp về một thế hệ thanh niên Việt Nam, thanh niên các nước Asean hôm nay.