Học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ chiến thắng tuyệt đối trong cuộc thi Olympic tiếng Nga Quốc tế năm 2022

Ngày 27.4.2022 Viện tiếng Nga mang tên A.X. Puskin, Liên Bang Nga đã công bố danh sách thí sinh chiến thắng trong cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế lần thứ 18 dành cho công dân nước ngoài.  Em Nguyễn Ngọc Linh Nhi, học sinh lớp 12B1 (K51) chuyên tiếng Nga trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ-ĐHNN-ĐHQGHN đã vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam trở thành một trong những thí sinh chiến thắng tuyệt đối của cuộc thi này. 

A picture containing bench, person, outdoor, ground</p>
<p>Description automatically generated

Olympic quốc tế tiếng Nga được tổ chức 1 năm/ lần từ năm 2016 (thay cho 4 năm/ lần như trước đây). Tại Olympic lần thứ 18, thí sinh đăng kí và hoàn thành bài thi online. Các thí sinh sẽ được chia thành nhiều nhóm đối tượng: học sinh cuối cấp của các trường phổ thông ở nước ngoài học ngoại ngữ tiếng Nga; học sinh cuối cấp của các trường phổ thông nước ngoài đào tạo bằng tiếng Nga; học sinh cuối cấp của các trường phổ thông song ngữ ở nước ngoài.  Tham gia cuộc thi này, Linh Nhi thuộc nhóm đối tượng dự thi thứ nhất (học sinh cuối cấp của các trường phổ thông ở nước ngoài dạy ngoại ngữ tiếng Nga). Em đã trải qua hai vòng thi. Vòng thi thứ nhất gồm Từ vựng – Ngữ pháp, Nghe, Đọc – hiểu và viết một bài giới thiệu bản thân. Vòng thi thứ hai là thực hiện hai video bằng tiếng Nga. Một video về một trong mười chủ đề do BTC đề xuất. Linh Nhi đã chọn chủ đề bài hát yêu thích về mẹ. Video thứ hai, BTC yêu cầu Linh Nhi miêu tả một bức tranh về ngày tốt nghiệp. Vòng bán kết có sự tham gia của 722 thí sinh. Vòng chung kết, Linh Nhi đã vượt qua 81 thí sinh của 25 nước để trở thành 1 trong 10 thí sinh chiến thắng tuyệt đối.

Chia sẻ về cuộc thi, Linh Nhi cho biết: “Khi biết tin mình đã đạt giải “Победитель для иностранных граждан” (Người chiến thắng cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế dành cho học sinh nước ngoài), em đã rất bất ngờ và cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Nhờ có giải thưởng lớn này mà em có cơ hội được học tại đất nước Nga – nơi mà em luôn ao ước được đặt chân đến. Em muốn nói lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô, bạn bè vì đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian vừa qua. Đặc biệt em muốn nói lời cảm ơn các cô trong đội tuyển đã dạy dỗ, giúp đỡ em rất nhiều. Ngoài ra, em xin cảm ơn nhà trường vì đã tạo điều kiện và môi trường cho em học tiếng Nga một cách tốt nhất có thể. Em cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn vì đã chọn học tiếng Nga tại THPT Chuyên Ngoại Ngữ. Em cũng xin cảm ơn phân viện Pushkin đã tạo ra một cuộc thi vô cùng bổ ích cho chúng em. Cuộc thi vừa phát huy khả năng sáng tạo, vừa giúp em đánh giá được trình độ tiếng Nga của mình trong 3 năm học. Em sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện tiếng Nga của mình để hoàn thiện bản thân, xứng đáng với những cơ hội em đã được trao và không phụ công dạy dỗ của nhà trường và các thầy cô.” 

Giải thưởng dành cho người chiến thắng tuyệt đối là suất học bổng toàn phần mang tên V. Kostamarov học tại Viện tiếng Nga mang tên A.X. Puskin, Liên Bang Nga. Chúc mừng Nguyễn Ngọc Linh Nhi đã làm rạng danh gia đình và nhà trường với thành tích xuất sắc của mình!  

Tin bài: Nguyễn Thị Yến, GV tiếng Nga