Hội vui Khoa học tự nhiên của CNNers – Cực là và hay!

Kênh14] – Nghe đến Hội vui Khoa học tự nhiên chắc chắn nhiều bạn sẽ lắc đầu lè lưỡi vì cái “khô khan”. Nhưng SCIENCE FAIR của chúng tớ thì mới lạ và cực kì hay nhé! Tối thứ 7 cuối tuần vừa rồi, thần dân CNN đã tổ chức một chương trình cực kỳ lí thú và bổ ích: Hội vui Khoa học tự nhiên. Kênh14 đã có mặt và ghi lại diễn biến của chương trình mang chất rất riêng của các CNNers này.

Khi bọn tớ tới thì Hội vui đã trôi qua được gần một phần ba quãng đường. Trước đó 3 tuần, CNNers của ba khối 10, 11, 12 đã lần lượt tổ chức những buổi sinh hoạt cực kỳ vui nhộn và bổ ích cho toàn trường với chủ đề là các môn khoa học tự nhiên như : Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin và Kĩ thuật. Thông qua những cuộc thi nho nhỏ này, các CNNers có dịp tiếp cận với kiến thức về các môn tự nhiên, các danh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên của thế giới một cách chủ động và gây được hứng thú nhiều hơn so với khi học ở trên lớp. Nhưng những hoạt động trên mới chỉ là mào đầu thui nhé! Bước vào cổng trường CNN, các bạn sẽ thấy có 4 gian hàng được đặt tại 4 góc sân trường của 4 nhà : Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Tại các gian hàng này, các bạn học sinh trưng bày những sản phẩm nghiên cứu về các môn khoa học tự nhiên.

Mỗi nhà được giao nhiệm vụ trình bày một số ứng dụng nổi bật của các môn: Lý, Hóa, Sinh học, Tin học. Các gian trại đã được chuẩn bị rất công phu, kĩ lưỡng và giúp cho người xem học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức trong các môn được cho là rất khó nhằn này.

Ngoài việc tham quan các gian trại, các bạn còn được cùng các CNNers tham gia Hội Thao – một sự kết hợp rất vui nhộn giữa việc thi thể lực và giải đố các câu hỏi. Đây là một phần thi thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn thí sinh cũng như của cả các cổ động viên nữa. Nhưng trung tâm của Hội vui chính là buổi tối với cuộc thi tìm hiểu các kiến thức về Khoa Học Tự Nhiên giữa 4 nhà : Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ. Xen giữa những phần thi gay cấn : trả lời câu hỏi nhanh, đố lẫn nhau .. là các tiết mục văn nghệ sôi động của các câu lạc bộ mới toanh của dân CNN như CNN Fire – câu lạc bộ cổ vũ sôi động, CNN rock club và CNN music club nữa.

Đặc biệt, phần cuối chương trình, các học sinh CNN còn được mang lại niềm vui bất ngờ với phần trình diễn múa kịch câm của thầy Thạo – thầy giáo dạy môn Toán rất vui tính của Chuyên Ngữ nữa. Hội vui Khoa học Tự Nhiên thực sự là một hoạt động rất riêng của các CNNers, đã thu hút được sự tham gia chuẩn bị tổ chức của đông đảo học sinh trong trường, mang lại cho những người tham gia một ngày Hội bổ ích, học mà chơi, chơi mà học.

 Kenh14.vn