Lễ khai giảng năm học 2021-2022: Đoàn kết và yêu thương

Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2021, được sự nhất trí của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Trường THCS Ngoại ngữ đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 bằng hình thức trực tuyến. Buổi lễ diễn ra tại P. 410 (Nhà A1 – Trường Đại học Ngoại ngữ) và trên nền tảng Zoom Webinar.

Lễ khai giảng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các vị đại biểu và khách quý. Về phía lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội có thầy Đỗ Tuấn Minh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; thầy Nguyễn Xuân Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cô Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng; thầy Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng; các thầy cô lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, Đoàn thanh niên. Về phía lãnh đạo Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, có thầy Nguyễn Thành Văn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng; cô Lại Thị Phương Thảo – Phó hiệu trưởng. Về phía lãnh đạo Trường THCS Ngoại ngữ, có thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng; cô Nguyễn Huyền Trang – Phó Hiệu trưởng. Về phía đại diện hội cha mẹ học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có bà Nguyễn Thị Thêu – Trưởng ban PHHS cùng đại diện phụ huynh các khóa 51, 52, 53. Về phía đại diện hội cha mẹ học sinh Trường THCS Ngoại ngữ có bà Nguyễn Kim Tiến – Trưởng ban PHHS Trường THCS Ngoại ngữ cùng đại diện phụ huynh các lớp. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự góp mặt đông đủ của các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên, cùng toàn thể các bạn học sinh của hai trường.

A group of people posing for a photo</p>
<p>Description automatically generated

Hình ảnh tại P. 410 (Nhà A1 – Trường Đại học Ngoại ngữ)

1. Mở đầu chương trình, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục cùng các bậc phụ huynh và các học sinh, sinh viên trong cả nước. Bức thư thắm đượm tình cảm chân thành, sự sẻ chia sâu sắc, cùng với niềm tin và hi vọng của Chủ tịch nước gửi đến toàn ngành giáo dục nhân dịp năm học mới bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid 19.

Không khí trang nghiêm của lễ chào cờ

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT CNN đọc thư của Chủ tịch nước

2. Tiếp nối chương trình là MV ca nhạc “UMS – Câu chuyện mùa dịch” do các bạn học sinh Trường THCS Ngoại ngữ mang đến. MV thể hiện niềm tin vào năm học mới, đồng thời gửi gắm thông điệp ý nghĩa giữa đợt giãn cách do ảnh hưởng của dịch bệnh: “Stay home, stay safe and stay happy”. Ngay sau MV là món quà ý nghĩa mang tên “UMS – Lời nhắn nhủ” từ các thầy cô giáo Trường THCS Ngoại ngữ dành cho UMSers. Đặc biệt nhất chính video ấn tượng thay cho lời chào yêu thương, lời chúc mừng nồng nhiệt gửi tới toàn thể các bạn học sinh lớp 6 của Trường. 

MV ca nhạc“UMS – Câu chuyện mùa dịch”

3. Phần tiếp theo của buổi lễ là thước phim ngắn mang đậm bản sắc Chuyên Ngoại ngữ – “Cháy lên để mà tỏa sáng” được gửi đến từ các thầy cô giáo chủ nhiệm của khóa 53. Mỗi khung hình đều đầy ắp tình yêu và niềm tin mà thầy cô dành cho các tân học sinh. Sau khi thước phim kết thúc, Nguyễn Minh Ngọc (10A2, Trường THPT CNN) đại diện cho học sinh K53 nói riêng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, bày tỏ niềm tự hào về mái trường, thể hiện niềm hi vọng vào quá trình học tập sắp tới.

“Cháy lên để mà tỏa sáng” – Món quà từ các thầy cô giáo chủ nhiệm K53-CNN

Lời nhắn từ thầy cô gửi K51 và K52

Đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ

4. Trong không khí ấm áp và trang trọng của buổi lễ, thầy Đỗ Tuấn Minh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ gửi lời khen ngợi ý tưởng kết hợp tổ chức Lễ khai giảng trực tuyến giữa hai trường; lời chúc mừng những chiến binh đã xuất sắc vượt qua kì thi tuyển sinh đầy thử thách để trở thành thế hệ học sinh thứ 3 của Trường THCS Ngoại ngữ và thứ 53 của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; cuối cùng là lời động viên thầy trò hai nhà trường cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh để có một năm học mới thành công. Hai từ khoá mà thầy Đỗ Tuấn Minh dành tặng cho thầy trò hai trường là “sáng tạo” và “hạnh phúc”, là nguồn động viên to lớn cũng là kỳ vọng của thầy mong hai nhà trường tiếp tục theo đuổi trong năm học mới này.

Thầy Đỗ Tuấn Minh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ phát biểu

5. Đan xen suốt chương trình là những tiết mục văn nghệ hấp dẫn làm sống lại không khí sôi động trên sân trường trong những ngày bình an. Dù chỉ được gặp nhau qua màn hình máy tính nhưng mỗi học sinh vẫn háo hức, say mê.

Ca khúc “Đón bình minh” – Lý Ngọc Mai và Vũ Phương Linh (11B1, CNN)

Ca khúc “Firework” – Minh Trang (12B4, CNN)

Ca khúc “You and me” – Lê Thiên Hà (11A6, CNN) và Trần Ngọc Khải (11G, CNN)

Kết thúc Lễ khai giảng là nghi lễ đánh trống khai trường, do thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng Trường THCS, đã thay mặt hai nhà trường thực hiện, báo hiệu một năm học mới chính thức bắt đầu. Buổi lễ khép lại trong cảm xúc trang trọng, bồi hồi, lưu luyến. Với khả năng gắn kết diệu kỳ, Lễ khai giảng trực tuyến vẫn khiến mỗi CNNers và UMSers cảm thấy như đang được ngồi giữa sân trường yêu thương, giữa vòng tay ấm áp của thầy cô, bè bạn. Dịch bệnh có thể ngăn chúng ta gặp gỡ nhưng không thể ngăn chúng ta đoàn kết, yêu thương và hi vọng. Kính chúc thầy trò hai nhà trường có một năm học mới thật nhiều sức khỏe và thành công.

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng:

A picture containing map</p>
<p>Description automatically generated
Graphical user interface</p>
<p>Description automatically generated
A picture containing text, person, indoor, computer</p>
<p>Description automatically generated
Graphical user interface, website</p>
<p>Description automatically generated

Một số hình ảnh trong tuần lễ chào mừng năm học mới của Teen CNN 

Thanh Hiền / FLSS Media