Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11: Chuyến tàu kí ức Chuyên Ngoại ngữ

Trong không khí tưng bừng kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982 – 2017), sáng ngày 20 tháng 11 năm 2017, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm và tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Minh Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội, GS. Nguyễn Hòa – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Lân Trung – Chủ tịch Hội đồng tư vấn hợp tác và phát triển, và các thầy cô là đại diện lãnh đạo các trung tâm, các phòng ban chức năng của Nhà trường. Về phía khách mời có TS. Phạm Minh Tuấn- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế-ĐHQGHN. Về phía Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ có PGS.TS Nguyễn Thành Văn, Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng, ThS. Trần Thị Thu Nga- Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Phú Chiến- Phó Hiệu trưởng,TS. Lại Thị Phương Thảo- Phó Hiệu trưởng, cùng toàn thể các thầy cô giáo, các vị đại diện phụ huynh học sinh và hơn 1700 học sinh toàn trường.

Không khí trang trọng của Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thành Văn- Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Trong bài phát biểu, PGS.TS. Nguyễn Thành Văn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại mái trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Thầy nhấn mạnh THPT Chuyên Ngoại ngữ đang phát triển theo hướng Năng động- Hiện đại- Chất lượng cao nhưng không quên truyền thống của một ngôi trường với bề dày gần 50 năm xây dựng và trưởng thành. Thầy gửi lời nhắn nhủ tới các em học sinh toàn trường luôn phải giữ gìn truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc để vững bước tiến vào tương lai.

PGS.TS. Nguyễn Thành Văn đọc diễn văn chào mừng ngày 20-11

Tiếp nối chương trình, bà Đỗ Thu Hường, trưởng ban đại diện Hội phụ huynh học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ phát biểu tri ân với các thầy cô. Bà Đỗ Thu Hường nhấn mạnh niềm tự hào, niềm tin tưởng của các bậc phụ huynh và các em học sinh khi được trở thành một phần của mái trường Chuyên Ngoại ngữ. Thay mặt cho toàn thể phụ huynh của Trường, bà Đỗ Thu Hường đã gửi tặng các thầy cô trong nhà trường lẵng hoa tươi thắm thay cho những lời cảm ơn sâu sắc nhất.

Trưởng ban đại diện Hội phụ huynh học sinh Nhà trường phát biểu chúc mừng

Đã trở thành một thông lệ đẹp, Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hàng năm cũng là dịp để tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ thầy cô giáo đã từng công tác tại Trường, đặc biệt là các thầy cô Hiệu trưởng nhà trường trong nhiều năm qua. Dấu ấn đặc biệt của Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2017 chính là lễ tri ân các thế hệ Hiệu trưởng THPT Chuyên Ngoại ngữ qua các thời kì. Nếu ví Chuyên Ngoại ngữ như một con tàu đi từ truyền thống đến hiện tại thì mỗi sân ga kí ức gắn liền với những người chèo lái tài năng và tâm huyết. Đó là các thầy cô: Vũ Thị Việt- Hiệu trưởng nhiệm kì 1977-1990, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Phú Cường- Hiệu trưởng nhiệm kì 1990-1998, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Chi- Hiệu trưởng nhiệm kì 1998-2007, TS. Lê Thị Chính- Hiệu trưởng nhiệm kì 2007-2012 và PGS.TS. Nguyễn Thành Văn- Hiệu trưởng từ năm 2012 đến nay.

Không khí buổi lễ lắng đọng với phần hồi tưởng lại những công lao, những đóng góp của các thế hệ Hiệu trưởng với sự trưởng thành, phát triển của Chuyên Ngoại ngữ qua các giai đoạn khác nhau. Niềm xúc động như được nhân lên khi trên sân ga kí ức, 5 cựu học sinh tiêu biểu cho 5 giai đoạn phát triển của Chuyên Ngoại ngữ đã trở về tặng những bó hoa tươi thắm nhất cho các thầy cô Hiệu trưởng. Cuộc hội ngộ giữa những nữ sinh xuất sắc của Chuyên Ngoại ngữ với các thế hệ Hiệu trưởng đã thắp lên ngọn lửa của tình thầy trò, ngọn lửa của truyền thống, của danh tiếng mà mái trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tạo dựng qua nhiều thế hệ. Ngọn lửa ấy sẽ tiếp tục chỉ lối, soi đường, thúc giục mỗi giáo viên, học sinh Chuyên Ngoại ngữ hôm nay không ngừng phấn đấu, cháy lên để mà tỏa sáng, để ngôi trường này không ngừng bay cao và tiến xa hơn.

Từ phải qua trái: cô Vũ Thị Việt, thầy Nguyễn Phú Cường, cô Nguyễn Thị Chi, cô Lê Thị Chính, thầy Nguyễn Thành Văn

5 nữ sinh xuất sắc các giai đoạn đang cất vang bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa”

Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 kết thúc xúc động trong những lời ca tiếng hát điệu múa về thầy cô và mái trường do chính các thầy cô giáo, các em học sinh đã và đang công tác, học tập tại Trường biểu diễn. Những lời chúc ấm áp của nhiều thế hệ học sinh Chuyên Ngoại ngữ đang học tập tại nhiều nước trên thế giới cũng được gửi đến các thầy cô giáo như những khúc đồng vọng. Có thể nói, hành trình THPT Chuyên Ngoại ngữ gần 50 năm qua là hành trình của một chuyến tàu đã đưa biết bao thế hệ học sinh đến với những sân ga mơ ước, để rồi Chuyên Ngoại ngữ lại trở thành sân ga kí ức, là bến đỗ bình yên cho mỗi thế hệ CNNers  trở về- trở về trong nghĩa tình thầy trò biết bao sâu nặng.

Sau đây là một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của học sinh Chuyên Ngoại ngữ

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thầy cô giáo Chuyên Ngoại ngữ

Toàn thể cán bộ giáo viên của Nhà trường

Các thầy cô thuộc Tổ Văn phòng qua các thời kỳ

Các thầy cô giáo thuộc Tổ Tiếng Anh

Các thầy cô giáo thuộc Tổ Nga-Pháp-Trung- Đức-Nhật-Hàn                    

Các thầy cô giáo thuộc Tổ Tự nhiên 

Các thầy cô giáo thuộc Tổ Xã hội

Bài viết: Hải Hậu. Ảnh: Hạ Hồng / FLSS Media