Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam – nơi thắp lên ngọn lửa ấm áp của tình thầy trò

Với bề dày truyền thống hơn 45 năm, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ- ĐHNN- ĐHQG Hà Nội đang xây dựng một phong cách hiện đại với mục tiêu Thân thiện – Năng động – Chất lượng cao trên nền tảng của những giá trị truyền thống tốt đẹp. Vì thế, trong không khí tưng bừng của cả nước kỉ niệm ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20-11, sáng ngày 18 tháng 11 năm 2016, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã trang trọng tổ chức ngày lễ tri ân các thế hệ nhà giáo.

Tới tham dự, chia vui với thầy và trò nhà trường có rất nhiều vị đại biểu khách quý. Về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc; PGS.TS Phạm Xuân Hoan – Trưởng Ban kế hoạch và tài chính. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, có PGS.TS Nguyễn Lân Trung – Chủ tịch Hội đồng tư vấn về Hợp tác và Phát triển, nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trịnh Đức Thái- Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; Ths.Nguyễn Văn Đoàn – Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác Học sinh-Sinh viên, Chủ tịch Công đoàn Trường; Th.s Nguyễn Thành Công – Phó Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế. Đến dự lễ kỉ niệm còn có ông Phạm Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Kĩ thuật rượu-bia-nước giải khát. Về phía Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, có PGS.TS Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên, các em học sinh. Bà Chu Thị Nhị- Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cùng đông đảo các ông bà trưởng ban phụ huynh đại diện cho 35 lớp trong trường đến tham dự. Đặc biệt, trong buổi lễ kỉ niệm còn có sự hiện diện của Nhà giáo lão thành, các Nhà giáo nguyên là Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ qua các thời kì. Đó là các thầy cô: cô Vũ Thị Việt, NGƯT Nguyễn Phú Cường, NGƯT Nguyễn Thị Chi, cô Lê Thị Chính.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thành Văn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong bài phát biểu tâm huyết, xúc động, thầy hiệu trưởng đã nhấn mạnh: “Chính những thầy giáo, cô giáo đã truyền cho chúng ta cảm hứng để sống, để yêu thương để mạnh mẽ, tự tin và để chinh phục những đỉnh cao! Nếu cha mẹ cho ta sự sống, thì chính các thầy giáo, cô giáo đã cho ta phong cách sống đàng hoàng và tử tế”. Với các thầy cô giáo đã, đang công tác, giảng dạy tại mái trường Chuyên Ngoại ngữ, PGS.TS Nguyễn Thành Văn khẳng định và ghi nhận công lao to lớn của những con người lặng lẽ làm nên những kì tích trong cuộc đời: tạo nên thế giới kì diệu của những ấm áp, yêu thương và tài năng tỏa sáng. Đồng thời, thầy hiệu trưởng cũng muốn nhắn nhủ tới các em học sinh Chuyên Ngoại ngữ sẽ “nối dài hơn những khát vọng đẹp đẽ bởi các em đang được nuôi lớn từ bao yêu thương của các thầy giáo, cô giáo”.

   Đến dự buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam với thầy trò THPT Chuyên ngoại ngữ, bà Chu Thị Nhị – Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường thay mặt cho hàng nghìn phụ huynh học sinh bày tỏ sự biết ơn trân trọng công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo, sự tự hào và niềm tin tưởng vào tập thể nhà trường sẽ đồng hành với hành trình giáo dục các em học sinh thành những công dân toàn cầu năng động, tự tin nhưng vẫn giữ vững những nền tảng đạo đức tốt đẹp. Nhân dịp này, Hội cha mẹ học sinh đã gửi tới lẵng hoa tươi thắm tới tập thể CB-GV nhà trường.

Dấu ấn đặc biệt của buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 2016 đó là cuộc hội ngộ, lễ vinh danh các thế hệ hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ qua các thời kì, đại diện cho tất cả các nhà giáo đã từng công tác tại trường. Tất cả các thầy cô giáo, các em học sinh đã dành những tràng vỗ tay nồng nhiệt nhất để đón chào cô Vũ Thị Việt, NGƯT Nguyễn Phú Cường, NGƯT Nguyễn Thị Chi, cô Lê Thị Chính, PGS.TS Nguyễn Thành Văn – những người đã cầm lái con thuyền Chuyên Ngoại ngữ qua những giai đoạn khác nhau. Các nam sinh đại diện cho mỗi một giai đoạn mà năm thầy cô làm Hiệu trưởng đã trở về, gửi tới các thầy cô những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân cho hàng vạn học sinh đã, đang học và trưởng thành từ mái trường này. Cả sân trường lắng xuống trong niềm xúc động khi cựu học sinh Đỗ Mạnh Hùng đọc bài thơ Trở lại trường xưa và các cựu học sinh cùng hòa ca lời hát Chuyên ngữ trong tôi.

Buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 2016 cũng là dịp để biết bao thế hệ học sinh Chuyên ngữ ở mọi miền Tổ quốc, ở năm châu bốn biển gửi lời đồng vọng, tri ân với các thầy cô giáo. Một clip xúc động mang tên CNN và những điều chưa nói là những nhịp cầu yêu thương từ mọi phương trời gửi về mái trường yêu dấu .

 Đan xen trong suốt buổi lễ là bao lời ca tiếng hát về thầy cô và mái trường do các thế hệ học sinh, đại diện phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo biểu diễn. Màn múa hát Rạng rỡ Việt Nam- Tôi yêu Việt Nam- Hãy đến với con người Việt Nam tôi; bài hát Người thầy, Lá thư gửi thầy ; Mùa xuân đầu tiên; Và tôi cũng yêu em khơi dậy những cảm xúc đẹp, xúc động về tình thầy trò. Buổi lễ kết thúc với tiết mục Ước mơ xanh, Bài ca người giáo viên nhân dân do tập thể học sinh và giáo viên nhà trường trình bày đã nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt của tất cả các đại biểu và các em học sinh.

Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm 2016 đã khép lại với những dư âm tốt đẹp. Đó thực sự là cuộc hội ngộ ấm áp, ân tình của tình đồng nghiệp, tình thầy trò, tình cảm với mái trường Chuyên ngữ hơn 45 năm tuổi. Cuộc hội ngộ ấy đã thắp lên trong các thế hệ nhà giáo đã, đang công tác tại mái trường tình yêu, nhiệt huyết đối với con đường đã chọn. Cuộc hội ngộ ấy cũng khơi dậy bao tình cảm trong sáng, hoài bão phấn đấu của các thế hệ học sinh để ngày mai, mái trường tự hào về các em. Bao yêu thương, ân tình được kết nối và lan tỏa, được thắp lên và tỏa sáng, cho một Chuyên Ngoại ngữ thân thương trong mỗi người.

 Ban Truyền thông