Lễ ra trường cho học sinh khối 12 Chuyên Ngoại ngữ – Chuẩn bị hành trình vươn biển lớn

Có người đã từng nói “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”. Thanh xuân, đặc biệt là thanh xuân của tuổi học trò bao giờ cũng đẹp đẽ trong sáng, thánh thiện, mộng mơ. Tạm biệt tuổi học trò để chuẩn bị cho những chặng đường mới luôn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Sáng ngày 28/5/2018, tại sân trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, sau lễ bế giảng năm học 2017-2018 đã diễn ra một buổi lễ đặc biệt: Lễ ra trường cho học sinh khối 12. K47 đã khép lại “hải trình” tại Chuyên Ngoại ngữ trong niềm xúc động thiết tha.

Học sinh khối 12 Chuyên Ngoại ngữ trong buổi Lễ ra trường

Video clip đã đưa các CNNer của K47 sống về những kỉ niệm ngọt ngào của 10+, về với chương trình Sân khấu hóa tác phẩm văn học đầy cảm xúc, về với kí ức của Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ lung linh, về với Hội thao chào xuân hằng năm khỏe khoắn, trẻ trung, năng động… Tất cả đã đánh thức những con sóng kí ức của K47 về một Chuyên Ngoại ngữ, về một thanh xuân đầy ý nghĩa với bao đam mê cháy bỏng của thời áo trắng. Khi xem lại những kỉ niệm ấy, bạn Quỳnh Châu M47 chia sẻ: “Những trang cuối cùng đang dần dẫn ta đến hồi kết: kết thúc những năm cấp 3, kết thúc những năm tháng học sinh, kết thúc tuổi thanh xuân bồng bột với bao thăng trầm cảm xúc về thầy cô về bạn bè, về Chuyên ngữ. Chuyên ngữ đã giúp chúng em hiểu được một phần em là ai. Em cảm ơn vì tất cả những kỉ niệm đẹp, Chuyên ngữ mãi trong trái tim em. Một lần nữa em cảm ơn CNN!”.

K47 với những kí ức đẹp về 10+

Trong buổi Lễ, bạn Đào Lâm Giang lớp 12A đã xúc động phát biểu:“Thay mặt cho tập thể học sinh khóa 47 con xin gửi lời cảmơn các thầy cô – những người đã dạy dỗ bảo ban chúng con trong suốt 3 năm qua. Chúng con xin gửi lời cảm ơn các cô bác trong tổ vệ sinh, các bác trong tổ bảo vệ, tới các bác, các anh chị đang làm việc trong căng tin. Cảm ơn các em khối 10, khối 11 vì những điều ấm áp mà các em đã dành cho các anh chị. Chúng con xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến tất cả, tất cả, những người đã làm nên Chuyên ngữ trong chúng con”. K47 chia tay mái trường Chuyên Ngoại ngữ với lời hứa sẽ tiếp nối và phát huy truyền thống học tập, trân trọng từng khoảnh khắc thanh xuân tại CNN, một lần là HS Chuyên Ngoại ngữ, mãi mãi là HS Chuyên ngữ!

Bạn Đào Lâm Giang, thay mặt K47 nói lời tri ân thầy cô và mái trường

Thầy Hiệu trưởng NguyễnThành Văn, thuyền trưởng trên Hải trình K47 đã thay mặt thầy cô giáo dặn dò tiễn biệt học trò thân thương của mình. Những lời trao gửi của thầy đã lay động trái tim của các CNN-er. Trong giờ phút thiêng liêng xúc động, thầy đã dặn dò học sinh bằng những lời tâm huyết: “Chuyên Ngữ đã chào đón các em với sảnh gạch, tường vàng, với khung trời hình chữ nhật thân thương và sẽ luôn chào đón các em ngày trở về. Hải trình của K47 tại CNN đã khép lại! Nhưng những chân trời mới sẽ mở ra chờ các em bước tiếp. Dù ở bất cứ nơi đâu, các em hãy biết phát huy tinh thần, truyền thống của CNN, biết Cháy lên để mà tỏa sáng!”

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn xúc động phát biểu tại buổi lễ

Tình cảm ấy của thầy đã tiếp tục thắp sáng tình yêu Chuyên ngữ trong trái tim mỗi học trò. Bạn Quỳnh Hân, học sinh lớp M47 đã sẻ chia tình cảm với mái trường bằng một câu chuyện thật đẹp: “Câu chuyện của tôi với Chuyên Ngữ bắt đầu từ năm 1985, khi mẹ tôi, một cô bé 15 tuổi bước vào Chuyên Ngoại ngữ. Mẹ tôi thường nói rằng, nếu không có Chuyên ngữ, mẹ tôi sẽ không có cơ hội học đại học, sẽ không có tôi trong thế giới của tôi hôm nay. Tình yêu với Chuyên ngữ của tôi bắt đầu như thế đấy. Tôi mang ơn Chuyên ngữ vì đã cho tôi mẹ tôi – người phụ nữ tuyệt vời và đã cho tôi 3 năm đầy kỉ niệm, 3 năm lớn lên và trưởng thành. Cảm ơn Chuyên Ngoại ngữ vì tất cả”.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Văn nhận bó hoa tươi thắm của K47

Chuyên ngữ đã kết nối mọi thế hệ, kết nối tình thầy trò, kết nối tình cảm của các bậc phụ huynh. Bà Trịnh Thu Hương thay mặt cha mẹ học sinh gửi gắm lời tri ân: “Thay mặt toàn thể cha mẹ học sinh K47 niên khóa 2015-2018, xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất từ trái tim tới các thầy cô giáo đã dạy dỗ các con thành người. Kính chúc thầy cô thật nhiều sức khỏe, luôn vững tay chèo để đưa các con cập bến an toàn trong các kì thi sắp tới. Kính chúc trường THPT Chuyên Ngoại ngữ ngày càng phát triển, xứng danh là lá cờ đầu của ngành giáo dục Việt Nam”.

Tình cô trò ấm áp, thân thương trong giờ phút chia ly, tiễn biệt

Chia tay tuổi học trò yêu dấu, K47 chuẩn bị cho mình những hải trình mới. Các em sẽ bay cao, vươn xa để chinh phục giấc mơ tương lai. Hãy trở thành những thủy thủ vững tay chèo trước mọi phong ba. CNN là bệ phóng để CNNers bay cao, vươn xa đến mọi chân trời cao rộng. Hãy đi thật xa để trở về! Thầy cô và mái trường chờ đợi tin vui từ các con! Tạm biệt K47 yêu thương, mong ngày hội ngộ!

Nguyễn Hương/ FLSS Media