Lễ trao Văn bằng Ngoại ngữ tiếng Đức – DSD I dành cho học sinh phổ thông tại Hà Nội

Vừa qua, ngày 29 tháng 09 năm 2017, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Trường Đại học Ngoại Ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Văn bằng Ngoại ngữ tiếng Đức – DSD I để biểu dương thành tích xuất sắc của 137 học sinh đến từ Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, THPT Việt Đức và THCS Đống Đa, TP Hà Nội.

Tại Lễ trao Văn bằng Ngoại ngữ tiếng Đức – DSD I có sự tham dự của bà Patrizia Klossek (đại diện Đại Sứ Quán CHLB Đức), ông Jörg Helmke (Trưởng đại diện Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA), ông Nguyễn Xuân Long (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN-ĐHQGHN), ông Lê Hoài Ân (Trưởng khoa NN&VH Đức), bà Lại Thị Phương Thảo (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ), ông Nguyễn Quốc Bình (Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức), bà Nguyễn Phương Thảo (đại diện Trường THCS Đống Đa).

Là kỳ thi quốc tế chỉ được tổ chức tại các trường phổ thông được công nhận đạt chuẩn DSD, do Hội đồng Bộ trưởng Văn hóa liên bang Đức (KMK) cấp bằng, có giá trị vĩnh viễn và kết quả được công nhận trên toàn thế giới, Văn bằng Ngoại ngữ tiếng Đức – DSD I là tấm vé giúp học sinh nước ngoài có cơ hội được Du học tại CHLB Đức. Ngay tại Việt Nam, từ năm 2016 Bộ Giáo dục & Đào tạo đã cho phép học sinh có Văn bằng Ngoại ngữ DSD I được miễn bài thi môn Ngoại Ngữ để xét tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia.

Năm 2017, kỳ thi DSD I tại Hà Nội đã đạt được thành công ngoài mong đợi với 91 học sinh đạt DSD I/ trình độ B1, 27 học sinh đạt DSD I/ trình độ A2 và 19 học sinh đạt Chứng nhận thi đỗ các kỹ năng riêng biệt.

Tại buổi lễ, Ông Jörg Helmke (Trưởng đại diện Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA) đặc biệt biểu dương và khen thưởng 6 học sinh có thành tích xuất sắc:

  1. Nguyễn Hoàng Tùng (THPT Chuyên Ngoại Ngữ): 95/ 96 điểm
  2. Phạm Minh Hà (THPT Chuyên Ngoại Ngữ): 93/ 96 điểm
  3. Trương Minh Quang (THPT Chuyên Ngoại Ngữ): 93/ 96 điểm
  4. Nguyễn Thị Ngọc Mai (THPT Việt Đức): 93/ 96 điểm
  5. Nguyễn Thùy Trang (THPT Chuyên Ngoại Ngữ): 92/ 96 điểm
  6. Vũ Hà Vy (THPT Việt Đức): 92/ 96 điểm

Trong số 6 học sinh xuất sắc kể trên có 4 học sinh hiện đã sang CHLB Đức tiếp tục học tập. Điều đó cho thấy các em đã nhận được món quà đáng mong chờ hơn nữa, lợi ích tích cực hơn nữa từ việc là học sinh DSD.

Kỳ thi Văn bằng Ngoại ngữ tiếng Đức – DSD năm 2017 đã đạt được những thành công vang dội. Chúc cho các em học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, và bay cao bay xa hơn nữa, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong cuộc đời.

Thanh Tú