Ngày hội khuyến đọc: Trao gửi tri thức, nhận lại yêu thương

Hưởng ứng phong trào Ngày hội sách ULIS Book Fair 2022 của trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN sắp diễn ra vào tháng 5/2022, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến đọc” vào ngày 27/4/2022, nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Kế hoạch phát triển văn hóa đọc của trường ĐHNN. Đây là một trong số rất nhiều các phong trào ý nghĩa được Nhà trường khởi xướng, nhằm lan toả văn hoá đọc sách đến với không chỉ các học sinh mà còn các cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh.

Tham dự sự kiện, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN, có thầy Nguyễn Xuân Long và thầy Lâm Quang Đông- Phó Hiệu trưởng, cô Dương Khánh Linh – Phó Giám đốc Trung tâm CNTT-TT-HL; về phía Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, có thầy Nguyễn Phú Chiến – Hiệu trưởng; cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng, bà Nguyễn Thị Thêu – Trưởng Hội Cha mẹ học sinh trường; cùng đông đảo các thầy cô giáo, các bạn học sinh và đại diện cha mẹ học sinh. Sau màn biểu diễn đầy sôi động đến từ câu lạc bộ CDC nhằm khuấy động không khí, “Ngày hội khuyến đọc” đã được khai mạc với những lời chia sẻ chân thành và bổ ích từ các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh về những giá trị của việc đọc sách.

Ban Tổ chức chương trình năm nay đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm khuyến khích việc trao đổi và quyên góp sách, đồng thời gây quỹ cho “Tủ sách CNN” – công trình do chính học sinh thiết kế và xây dựng. Các tập thể lớp, các cán bộ giáo viên, các bậc phụ huynh đều đã chung tay quyên góp rất nhiều những đầu sách chất lượng cho chương trình. Cùng với đó, những mặt hàng đa dạng thể loại từ văn phòng phẩm đến đồ ăn thức uống cũng được bày bán trong khuôn viên trường, mỗi người tham gia đều có thể đổi lấy hoặc nhận được những món đồ, những phần quà xinh xắn và ý nghĩa không chỉ bằng tiền, mà còn bằng sách. 

Ngoài ra, các bạn học sinh còn có cơ hội được mở rộng tri thức của mình thông qua việc trao đổi sách của bản thân với các cuốn sách sẵn có của trường, và tham khảo các đề mục sách với nhiều thứ tiếng khác nhau trên bảng “Chúng mình thích đọc gì?”. Và cuối cùng, mỗi người tham gia đều có thể ký tên lên “Bảng vinh danh” để lưu giữ lại những cống hiến của mình cho việc xây dựng Tủ sách CNN, đồng thời trả lời các câu hỏi từ “Bảng cảm xúc” để thể hiện quan điểm của mình về sách và Ngày hội khuyến đọc.

Ngày hội năm nay đã nhận về số lượng lớn cho “Tủ sách CNN” – một công trình giản dị mà ý nghĩa, là thành quả của nhiệt huyết CNN, ý tưởng CNN. Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các bạn học sinh cũng đã có những xúc cảm và trải nghiệm khó quên với sách dưới khoảng trời hình chữ nhật. Chắc chắn rằng sau “Ngày hội khuyến đọc” hôm nay, mỗi cá nhân tham dự đều sẽ gia tăng cảm hứng đọc sách, biết nâng niu trân quý sách, như nâng niu trân quý “một giấc mơ cầm trên tay”.

Tin bài: Nguyễn Hà Anh – 12A5 (K51)

Biên tập: Thanh Hiền/ FLSS Media