“Ngày hội trải nghiệm văn hóa phương Đông” – Có nơi nào như Chuyên ngoại ngữ?

Chiều ngày 20/1/2020, tại sân trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã diễn ra chương trình “NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG” do tổ Nga-Pháp-Trung-Đức-Nhật-Hàn tổ chức. Đây là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa dành cho học sinh học các tiếng Trung, Nhật, Hàn trong Nhà trường.

Tham dự chương trình có thầy Nguyễn Thành Văn – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh trong trường.

Trước giờ khai mạc là tiết mục nhảy hiện đại vô cùng ấn tượng của câu lạc bộ CDC và một ca khúc đến từ CMC đã làm nóng lên bầu không khí trên sân trường giữa tiết trời cuối đông se lạnh.

Tiết mục nhảy của câu lạc bộ CDC

Tiết mục hát của câu lạc bộ CMC

Trong niềm hân hoan đón chờ một ngày hội thật vui vẻ và bổ ích của đông đảo các học sinh, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bước lên sân khấu tuyên bố khai mạc ngày hội đặc biệt này

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ khai mạc “Ngày hội trải nghiệm văn hóa phương Đông”

Ngày hội trải nghiệm đã mở ra một không gian văn hóa đậm chất Phương Đông, đưa những người đi “trẩy hội” được đi từ nền văn hóa này đến nền văn hóa khác của ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc với những trải nghiệm đầy hấp dẫn, thú vị. Mở đầu là các tiết mục đến từ các câu lạc bộ tiếng CHJ (CLB tiếng Trung), CJC (CLB tiếng Nhật) và tiết mục của học sinh chuyên tiếng Hàn. Mỗi tiết mục là một màu sắc nghệ thuật truyền thống của từng nước có thứ tiếng mà các em theo học. Không gian sân trường Chuyên Ngoại ngữ lúc nhẹ nhàng trong bản nhạc của tiết mục múa “Hoa rơi” đến từ câu lạc bộ tiếng Trung, lúc mạnh mẽ bởi tiếng Naruko và tiếng hô vang của đội Yosakoi trong tiết mục nhảy truyền thống Nhật Bản, rồi lại êm ái trong bản nhạc của điệu múa quạt truyền thống Buchaechum đến từ các bạn học sinh chuyên tiếng Hàn.

Múa “Hoa rơi” do Câu lạc bộ tiếng Trung CHJ biểu diễn

Múa Yosakoi do Câu lạc bộ tiếng Nhật CJC biểu diễn

Múa quạt truyền thống “Buchaechum” do học sinh chuyên tiếng Hàn biểu diễn

Tiếp theo, các học sinh được tự do trải nghiệm văn hóa các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ở những không gian văn hóa riêng của từng nước với những bàn trang trí nhiều màu sắc và các sản phẩm truyền thống các nước được trưng bày vô cùng ấn tượng. Có rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như viết thư pháp, chơi trò chơi dân gian, mặc thử trang phục truyền thống, ăn món ăn truyền thống, … Các em vô cùng thích thú tham gia hầu hết các trải nghiệm

Hình ảnh không gian văn hóa Trung, Nhật, Hàn trong ngày hội trải nghiệm

Một điều thú vị nữa của ngày hội trải nghiệm này đó là đến cuối chương trình có phần “Bốc thăm trúng thưởng” với những phần thưởng rất ý nghĩa dành cho người may mắn.

Học sinh nhận giải thưởng trong phần “Bốc thăm may mắn”

            Chào đón năm mới 2021, “Ngày hội trải nghiệm văn hóa phương Đông” đã tạo nên một bầu không khí học tập mới cho học sinh các thứ tiếng Trung, Nhật, Hàn nói riêng và cho học sinh toàn trường nói chung. Ngày hội khép lại trong bầu không khí hân hoan và để lại những dư âm thật khó quên ở nơi khoảng trời hình chữ nhật thân thương mang tên Chuyên Ngoại ngữ này. Mong rằng đây thực sự là một trải nghiệm bổ ích góp vào hành trang của mỗi một học sinh Chuyên ngữ trên con đường đi tới tương lai.

Tin bài: Kiều Hưng – FLSS Media