Rực rỡ “Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ 2017”

Sau gần một tháng chuẩn bị, tối ngày 25/3/2017, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo (Đại học Quốc gia Hà Nội), chương trình Sắc màu Chuyên Ngoại ngữ đã diễn ra trong sự mong chờ, háo hức và cổ vũ nồng nhiệt của khán giảĐây là hoạt động ngoại khóa thường niên của học sinh khối 10 và 11 – Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Đến dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Đỗ Tuấn Minh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ; đại diện các phòng ban và ban chủ nhiệm các khoa của Trường Đại học Ngoại ngữ; PGS.TS. Nguyễn Thành Văn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cùng toàn thể cán bộ giáo viên, các bậc phụ huynh, học sinh trong và ngoài trường. Đặc biệt, nhiều đại sứ quán, tổ chức quốc tế, trung tâm văn hóa, các trường THCS và THPT trên địa bàn Hà Nội đã cử đại biểu đến dự chương trình.

Tham gia Sắc màu Chuyên ngoại ngữ 2017 có 15 tiết mục nhạc kịch, nhảy, múa, hát tam ca, hợp xướng… của học sinh khối 10, 11 và 2 tiết mục của các cựu học sinh, thể hiện màu sắc văn hóa của từng thứ tiếng mà học sinh đang theo học.

Với chủ đề Chuyên Ngoại ngữ – hội nhập và bản sắc, các tiết mục tham gia chương trình đã gửi đến người xem thông điệp học ngoại ngữ, hòa nhập văn hóa thế giới đa sắc màu nhưng vẫn không quên bản sắc văn hóa đất nước mình. Mỗi tiết mục đều thể hiện tình yêu của học sinh đối với một ngoại ngữ mà các em đang theo học, đồng thời cho thấy những nét văn hóa khác nhau của các quốc gia trên thế giới trong mối tương quan với văn hóa Việt Nam.

Có thể thấy, Sắc màu Chuyên ngoại ngữ 2017 đã giúp học sinh Chuyên Ngoại ngữ hiểu thêm về văn hóa các nước có ngôn ngữ mình đang theo học, qua đó, làm tăng thêm hứng thú học tập ngoại ngữ cho các em. Đây cũng là sân chơi bổ ích để học sinh Chuyên ngoại ngữ phát triển tài năng nghệ thuật, giúp học sinh phát triển các kỹ năng mềm cho bản thân. Những tràng vỗ tay của khán giả đã khẳng định học sinh của nhà trường không chỉ giỏi ngoại ngữ mà còn rất đa tài.

Hình ảnh của các tiết mục đặc sắc tham gia Sắc màu Chuyên ngoại ngữ 2017.

Hành trình đến với nền văn hóa của các dân tộc trên trên thế giới đã được học sinh Chuyên Ngoại ngữ thể hiện một cách xuất sắc bằng tình yêu và tài năng của mình. Học ngoại ngữ, yêu văn hóa của các nước trên thế giới nhưng các em không quên bản sắc văn hóa của dân tộc Việt. Đó là lí do vì sao Sắc màu Chuyên ngoại ngữ 2017 không chỉ là tên của chương trình ngoại khóa mà là tinh thần của CNN!

 Ban Truyền thông