Sinh hoạt dưới cờ tháng 4 – “Mùa trái ngọt”

Trong không khí rộn ràng tháng 4 – tháng của tiết trời vào hạ, ngày 25/4/2022, tại sân trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra buổi sinh hoạt dưới cờ tháng 4. Sự kiện này nhằm tổng kết lại những hoạt động mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong nửa đầu học kì đồng thời triển khai thực hiện kế hoạch cuối học kì II đến tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Đặc biệt, đây là thời điểm toàn trường được đón nhận những “trái ngọt” từ thành tích rất đáng tự hào của các đội tuyển tham gia dự thi học sinh giỏi các cấp.

A group of people outside a building</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Lễ Chào cờ tháng 4, năm học 2021-2022

Mở đầu buổi lễ, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đọc báo cáo sơ kết nội dung công việc Nhà trường đã thực hiện được trong ba tháng 2,3 và 4. Ngoài những hoạt động dạy và học được duy trì ổn định, cô đặc biệt nhấn mạnh đến các thành tích nổi bật của học sinh và những hoạt động ngoại khóa tiêu biểu. 

A group of people in front of a stage</p>
<p>Description automatically generated with low confidence

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Ngoại ngữ báo cáo sơ kết giữa kì II

Về thành tích của học sinh, trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia, đội tuyển trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tham gia ở 4 bộ môn Anh, Nga, Pháp, Trung đạt 19 giải (trong tổng số 26 học sinh dự thi) với 5 giải Nhì, 5 giải Ba, 9 giải Khuyến khích. Đội tuyển các môn ngoại ngữ chuyên tham gia Kỳ thi Olympic cấp ĐHQGHN đạt 104 giải trong đó có 6 giải nhất, 27 giải nhì, 45 giải ba và 26 giải khuyến khích; 01 dự án của 2 học sinh Dương Xuân Huy 11A4 và Phùng Phương Linh 10B (Đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin và sinh học trong công tác tăng cường khả năng chống chịu của lúa với điều kiện bất lợi”) đã xuất sắc đạt giải BA cuộc thi sáng tạo KHKT cấp quốc gia tổ chức từ ngày 25-27/3/2022 tại Hà Nội; 03 học sinh lớp 12B1 (Nguyễn Thế Anh, Đinh Thị Ánh Dương, Nguyễn Ngọc Linh Nhi) chiến thắng trong cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XIV do TTKH và VH Nga tại HN tổ chức, các em học sinh sẽ có cơ hội sang Nga học tập trong khuôn khổ chỉ tiêu học bổng chính phủ Liên bang Nga dành cho HSSV Việt Nam; 12 học sinh được trao học bổng FPT.

Về hoạt động ngoại khóa tiêu biểu, trường đã tổ chức thành công Chương trình Định hướng và phát triển tân học sinh (Ten Plus) vào ngày 19/2/2022; tham gia Tết trồng cây tại Hòa Lạc; ngày 18 & 19/4/2022 đã diễn ra Chương trình Lễ báo công dâng Bác tại K9 Ba Vì và hoạt động trải nghiệm tại Vĩnh Phúc dành cho học sinh khối 12; Tuần lễ văn hóa học được tổ chức theo quy mô lớp, phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp trường (30/3/2022); … Bên cạnh đó, nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc, tích cực công tác phòng chống dịch bệnh Covid, đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Sau phần tổng kết hoạt động, cô Lại Thị Phương Thảo đã phổ biến đến toàn thể giáo viên và học sinh trong trường kế hoạch, nhiệm vụ của hai tháng cuối học kì II: tiếp tục thực hiện tốt nề nếp học sinh, đảm bảo công tác phòng chống dịch; ngày 27/4 tổ chức “Ngày hội khuyến đọc”; tổ chức học tập trải nghiệm môn Lịch sử – Địa lí – Giáo dục công dân cho học sinh khối 10 và 11 tại Tuyên Quang và Ninh Bình; chuẩn bị cho lễ Bế giảng năm học, lễ Tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12; CNN Idol & Prom. Các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, truyền thông, hợp tác phát triển, xây dựng học liệu số, … tiếp tục được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch. 

Tiếp theo, cô Đỗ Phương Anh – Cố vấn đoàn trường phát động chương trình “Ngày hội khuyến đọc” tại Chuyên Ngoại ngữ được tổ chức vào ngày 25/4/2022.

A group of people outside a building</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Cô Đỗ Phương Anh – Cố vấn Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ phát động chương trình “Ngày hội khuyến đọc”

Tiếp theo chương trình, đại diện Đội cờ đỏ báo cáo tổng kết kết quả thực hiện nề nếp của học sinh toàn trường trong tháng 4. 

A person standing on a podium</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Đại diện Đội cờ đỏ báo cáo kết quả thực hiện nề nếp tháng 4

A group of people holding flags</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Đại diện các lớp tập thể lớp xếp thứ Nhất, Nhì, Ba tháng 4 được tuyên dương và nhận thưởng

Trước đó, ngày 6/4/2022, Đại hội Liên chi Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2021 – 2022 đã bầu ra BCH Liên chi gồm 11 thành viên và em Nguyễn Hải Minh, lớp 11B1 được bầu giữ chức vụ Bí thư BCH Liên chi nhiệm kỳ 2021-2022. Nhân dịp Lễ sơ kết giữa học II, BCH Liên chi khóa mới chính thức ra mắt toàn trường.

A group of people in white robes</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Ban chấp hành liên chi Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ nhiệm kì 2021-2022

A group of people standing on a stage with a crowd watching</p>
<p>Description automatically generated with low confidence

Ban Giám hiệu và học sinh đạt giải PASCH chụp ảnh lưu niệm cùng ông Thomas Dippe (Ủy ban ZfA) 

Tiếp theo chương trình, Nhà trường hân hoan chào đón đại diện Ủy ban ZfA (Đức) đến trao tặng giấy khen và phần thưởng Giải Nhất cho 3 học sinh Hồ Ngọc Mai, Lê Thị Ngọc Mai, Lâm Hồng Giang (lớp 12G) và Giải Tám cho 3 học sinh Trần Lê Việt Anh, Nguyễn Minh Thảo, Nguyễn Phương Thảo (lớp 12B1) tại cuộc thi video quốc tế do PASCH (Bộ Ngoại giao CHLB Đức) tổ chức với chủ đề “Hãy chứng tỏ tinh thần vì cộng đồng của bạn”. Đặc biệt, ngoài giấy khen và quà tặng, các thí sinh đạt Giải Nhất sẽ có cơ hội tới thăm thủ đô Berlin (Đức).

Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ sôi động của các học sinh đến từ các lớp, câu lạc bộ trong nhà trường. 

A group of people on stage</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence
A person playing a guitar in front of a crowd</p>
<p>Description automatically generated with medium confidence

Buổi sinh hoạt dưới cờ tháng 4 đã khép lại với những thành tích đáng tự hào của thầy và trò trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Với tinh thần “Cháy lên để mà tỏa sáng”, các CNNers luôn nỗ lực không ngừng trong học tập, sáng tạo, trong các hoạt động ngoại khóa để hoàn thiện phẩm chất và năng lực của mình, để mang về cho Chuyên Ngoại ngữ những “mùa trái ngọt”.

Kiều Hưng/FLSS Media