Tập huấn thí sinh và cán bộ tham dự Kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội – các môn Ngoại ngữ

Ngày 04 tháng 01 năm 2023, Hội đồng thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội – các môn Ngoại ngữ đã tổ chức tập huấn cho các thí sinh tham dự kỳ thi. Được tổ chức với hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting, buổi tập huấn có sự tham gia của 511 thí sinh đến từ 68 trường THPT trên cả nước cùng đại diện Ban Giám hiệu các nhà trường và giáo viên phụ trách các đội thi.

Kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội (tiền thân là Kỳ thi chọn Học sinh Giỏi cấp Đại học Quốc gia Hà Nội) là một sân chơi trí tuệ dành cho học sinh THPT và THPT chuyên trong cả nước.

Tiếp nối thành công của các kỳ thi trước, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức Kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội đối với các môn thi ngoại ngữ Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn Quốc. Năm nay, Kỳ thi nhận được sự đăng ký của 511 thí sinh ở 7 thứ tiếng, đến từ 68 trường THPT chuyên và không chuyên trên cả nước, trong đó có các thí sinh xa nhất từ Trường Thực hành Sư phạm (Đại học Trà Vinh).

Thông tin về kỳ thi được chuyển đến 63 Sở GD&ĐT trên cả nước

Để chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho thí sinh, ngày 04/01/2023, Hội đồng thi tổ chức buổi tập huấn cho thí sinh trên nền tảng Zoom Meeting. Chương trình có sự tham gia của cô Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, trưởng ban chỉ đạo thi cùng các thầy cô trong Ban Tổ chức kỳ thi.

Phát biểu mở đầu buổi tập huấn, cô Hà Lê Kim Anh nhấn mạnh về ý nghĩa của việc tổ chức Kỳ thi cũng như những quyền và lợi ích mà các thí sinh có được khi có giải trong Kỳ thi Kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời chúc các thí sinh tự tin, bản lĩnh hoàn thành tốt các phần của bài thi.

Cô Hà Lê Kim Anh phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Tiếp đó, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thay mặt Hội đồng thi phổ biến những nội dung cần thiết cho thí sinh trước kỳ thi.

Thông tin về các thiết bị được/không được mang vào phòng thi

Để hỗ trợ thí sinh, sơ đồ phòng thi được cập nhật trên website của Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Ngoài ra, tại khu vực thi, thí sinh sẽ nhận được sự giúp đỡ từ đội ngũ tình nguyện viên là học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Đối với các thầy cô phụ trách đội thi, Ban Tổ chức sẽ bố trí không gian nghỉ ngơi trong lúc chờ thí sinh tại Homies C3 – Công trình Khoa Pháp.

Sơ đồ phòng thi được chia sẻ và hướng dẫn tận tình cho thí sinh

Sau phần tập huấn, chương trình chuyển sang phần Hỏi – Đáp các thắc mắc của thí sinh tham dự kỳ thi. Vì là lần đầu tiên tham dự kỳ thi, nên nhiều bạn đã có những câu hỏi chi tiết về công tác hậu cần cũng như quyền lợi của mình khi tham dự kỳ thi và được Ban Tổ chức trả lời tận tình, chu đáo.

Nhiều câu hỏi được gửi đến Hội đồng thi và được giải đáp chi tiết

Kỳ thi diễn ra trong những ngày không khí xuân đang cận kề, Ban Tổ chức không quên gửi lời chúc mừng năm mới tới các thầy cô và thí sinh. 

Trong chiều ngày 06/01/2023, Hội đồng thi cũng tổ chức Buổi tập huấn cán bộ tham dự Kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chúc các thí sinh chuẩn bị sức khỏe và tinh thần thật vững vàng cho kỳ thi diễn ra vào sáng ngày 07/01/2023 tới.

Tin bài: Bích Đào, ảnh: Lê Nga – FLSS Media