Ten Plus 2012: Khối 10 Chuyên Ngữ khóc như mưa giữa sân trường

Hơn 500 bạn trẻ khối 10 THPT chuyên Ngoại Ngữ, Hà Nội đã tụ tập, làm huynh háo cả trường trong suốt 15 tiếng đồng hồ ngày hôm qua (25/8). Chẳng là các bạn ấy tham gia vào chương trình định hướng tân học sinh 10+ mà. Đây là một hoạt động rất đặc trưng của riêng Chuyên Ngữ. CNN ten plus nhằm giúp các “ma mới” nhanh chóng hoà nhập với môi trường học mới và còn là dịp để học sinh trong trường các khóa làm quen, tạo tình thân với nhau.

Chủ đề của CNN ten plus năm nay mang tính giáo dục rất sâu sắc, đó là “Sự cho đi và nhận lại. Các học sinh lớp 10 được nhóm lại với nhau thành nhiều nhà và tham gia những hoạt động tập thể để tăng thêm tình bạn, sự gắn kết giữa các CNNers và xây dựng những “gia đình” nhỏ hạnh phúc trong đại gia đình Chuyên Ngữ.

Suốt cả một ngày dài, tay trong tay, các bạn ấy được cười hả hê khi tham gia vô số trò chơi trí tuệ, vận động cực kỳ sôi động, hấp dẫn như: buộc chân đập bóng, nhảy dây hứng nước, đập bóng bằng mông… Không chỉ thế, các mems ấy còn được học các bài cheer, mass dance vô cùng hài hước…

Trò chơi nhảy bao ném bóng không vỡ. Cứ 3 người đứng vào 2 bao tải to: 2 người mỗi người đứng vừa lọt 1 bao tải, người thứ 3 phải đứng làm sao để 2 chân mình mỗi chân ở 1 bên bao tải của bạn. Các bạn này phải cùng nhau nhảy tới đích và ném bóng vào xô của đồng đội sao cho bóng không vỡ.

Vừa nhảy dây, vừa hứng túi nước đồng đội ở ngoài ném vào sao cho xô của mình được nhiều nước nhất.

Điểm nhấn của chương trình là đêm văn nghệ, giao lưu cùng thầy cô và anh chị khóa trước. Khi đó, mỗi “nhà” của teens lớp 10 sẽ trình diễn những tiết mục văn nghệ đậm chất “gia tộc” mình. Nhà thì lãng tử, duyên dáng với những cây guitar và tiếng hát dịu êm; Nhà sôi động, sexy với màn nhảy quyến rũ…

.. có nhà lại khiến các teens cười mệt nghỉ khi đưa một ông bố cực kỳ cute hết đánh người bên nọ lại uốn éo bên kia lên sân khấu. Sau cái chớp mắt, “bác ý” còn biến hóa thành bà mẹ đảm đang mang tạp dề đưa con tới trường nữa.

Phút lặng yên ngồi nghe ca khúc “Listen” và cùng thầy cô, các anh chị tâm sự về trường, những câu chuyện về sự “cho đi và nhận lại”, về quá trình vất vả trong 2 tháng chuẩn bị 10+ để rồi hạnh phúc trong một hôm khi các em lớp 10 nhiệt tình hướng ứng. “Chúng ta không phải là anh em ruột thịt nhưng sao chúng ta lại yêu thương nhau đến thế”, những giọt nước mắt của tất cả những thế hệ CNN đã rơi trong giờ phút ấy.

Mọi người cùng khoác vai nhau, trao cho nhau bờ vai và vòng tay âu yếm và xúc động hát vang.

Những giọt nước mắt của các CNNers tuôn rơi. Không còn khoảng cánh giữa khóa trên, khóa dưới mà chỉ còn tình anh em, bè bạn thân thiết.

10+ là một ngày rất ý nghĩa. Suốt từ sáng đến tối mọi người đều ở bên nhau, nắm tay, ôm nhau, hỏi thăm nhau… Buổi sáng khi còn bỡ ngỡ thì các anh chị khóa trên đã rất nhiệt tình, cởi mở trò chuyện. Trời rất nóng nhưng dù không được uống một giọt nước, các anh chị ấy vật nhiệt tình đứng quạt cho chúng mình, hỏi chúng mình có mệt, có đói, có muốn uống nước không… Mình rất cảm động khi nhìn những giọt mồ hôi thấm đầy trên tóc, áo của các anh chị ấy. Các anh chị có được gì đâu khi làm vậy, và còn mất 2 tháng mệt nhọc chuẩn bị chương trình này để đón chúng mình. Những tình cảm ấy làm mình rất xúc động. Ngày hôm nay sao trôi đi quá nhanh. Chỉ vài tiếng đồng hồ nhưng mọi người đã quen hết nhau, đã có thể thoải mái trò chuyện, ôm nhau không ngại ngần mà chỉ cần biết đó là CNNers. Chúng mình đã là một đại gia đình thật sự thân thiết, hạnh phúc sau chương trình hôm nay”, Mai Phương Trang, lớp 10 Nga chia sẻ trong dòng nước mắt.

Chúng tớ là đại gia đình CNN các bạn nhé!

 Trang Chóe (ione.net)